Học tiếng trung ở đâu tốt, giáo trình hán ngữ nào phù hợp?

Nguồn: https://tiengtrunghanoi.net/category/giao-trinh-han-ngu-nghe-noi/



Học tiếng trung tại Hà Nội ở đâu tốt và giáo trình hán ngữ nào phù hợp?


[youtube https://www.youtube.com/watch?v=PUZahpPHVPk?feature=player_embedded]



 

Hiện tại rất nhiều các bạn trẻ ở học tiếng Trung tại Hà Nội đang băn khoăn về vấn đề học tiếng trung ở đâu tốt? giáo trình ở đâu chuẩn?


Xem thêm: >>> Đánh giá một số trung tâm tiếng Trung tại Hà Nội




Các trung tâm mọc lên như nấm, quảng cáo ồ ạt trên các mạng xã hội, google, phát tờ rơi tại các cổng trường đại học.  Đâu đâu cũng giới thiệu là giảng viên đại học, nhiều năm kinh nghiệm, cơ sở vật chất tốt, phòng học tiện nghi, giáo trình học hiện đại....

1. Cần hiểu rõ về giáo viên




Không phải cứ giảng viên đại học là giỏi, là phù hợp với cách học dành cho các bạn (đối tượng chủ yếu là sinh viên các trường kỹ thuật, kinh tế...)
Trước đây tôi thường hay nói vui với học sinh rằng "Chẳng ai cần 1 giáo viên tiểu học với bằng cấp giáo sư toán học" tôi chỉ muốn ví von cho các bạn hiểu rằng: cần chọn 1 người có chuyên môn giáo dục mới quan trọng, vì các bạn bập bẹ vài từ, nói cao siêu không hiểu được đâu.
Trong những bạn đọc bài viết này, ai dám không tra google mà có thể định nghĩa cho tôi chủ ngữ, vị ngữ,định ngữ, bổ ngữ.
NHƯNG 100% CÁC BẠN ĐỀU NGHE NÓI TIẾNG VIỆT TỐT!
Hiểu rõ vấn đề để chọn lựa 1 chỗ để học không quá tập trung vào cái "MẦU MÈ" của trung tâm họ vẽ ra (trước đây tôi còn mở trung tâm, cũng toàn lừa các bạn bằng cách này, học sinh mà nghe được bằng cấp giáo viên cao thì dĩ nhiên ngưỡng mộ...nhưng có hữu ích gì cho bản thân đâu)

2. Cần hiểu rõ cái cơ sở vật chất tốt ở đây là gì



 

Vào cái lớp mà thấy cái máy tính xịn, cái màn hình lớn, đôi khi cả máy chiếu, bàn ghế nhìn rất bắt mắt....
Đẹp đấy nhưng chưa chắc đã được cho là cơ sở vật chất tốt.

Tôi xin đưa ra ý kiến chủ quan về cơ sở vật chất tốt như sau:


 Bên ngoài: 
- Địa điểm học có khoảng cách phù hợp với học viên (đi khoảng 15,20 km đến trung tâm tiếng Trung xong chắc thầy giảng hay cũng khó lòng nghe giảng hiệu quả)
- Chỗ để xe phù hợp, thuận tiện và không gặp rắc rối gì cho việc gửi xe
Bên trong:
- Phòng học sạch sẽ, khu vệ sinh tiện dụng
- Bảng được thiết kế để người người ngồi đầu và người ngồi cuối đều không gặp khó khăn khi nhìn , một số trung tâm dùng máy chiếu hoặc màn hình mày tính xếp đa góc (2,3 mặt để học viên tiện quan sát)
- Bàn ghế được xếp phù để học sinh với học sinh dễ dàng tương tác, thực hành nói. Học sinh với giao viên dễ dàng tương tác. (ở đây có thể ví dụ bằng cách sử dụng bàn tròn ngồi 4-6 người vào 1 nhóm, hoặc 1 bàn dài nhưng mọi người ngồi đối mặt nhau khá phù hợp)
- Điều kiện trong phòng thoáng mát dễ chịu (không nhất thiết cần điều hòa, có những phòng học rất mát, việc điều hòa đôi khi chỉ làm trang trí)
- Ngoài ra còn những vật dụng nếu có thì càng tốt, còn không thì cũng không đáng kể như máy in, máy photo, sách tài liệu

Đó là cơ sở vật chất tối thiểu để chất lượng 1 trung tâm ngoại ngữ (tiếng Trung) đạt đủ điều kiện trung tâm học tiếng Trung tốt.

3. Giáo trình nên sử dụng ở đây là giáo trình nào?




Hiện tại có 2 luồng ý kiến là sử dụng giáo trình hán ngữ 6 quyển (cuốn) được dịch bởi Trần Thị Thanh Liêm, và 1 luồng ý kiến là sử dụng giáo trình tiếng Trung Boya.
GIÁO TRÌNH NÀO CŨNG ĐỀU TỐT CẢ!
Nếu ngay từ ban đầu bạn được học giáo trình hán ngữ 6 cuốn thì bạn nên đi theo cuốn giáo trình hán ngữ 6 cuốn đó, và sử dụng giáo trình Boya để tham khảo khi có điều kiện và ngược lại
Có 1 chú ý: khi sử dụng giáo trình hán ngữ 6 cuốn hay giáo trình boya các bạn nên sử dụng bộ đầy đủ của nó gồm 3 cuốn tổng hợp, nghe nói, và đọc hiểu (Việt Nam thường chỉ dùng cuốn tổng hợp) >>>xem thêm tại đây

Có thể bạn quan tâm





[youtube https://www.youtube.com/watch?v=PouM3GW9rYQ?feature=player_embedded]

Nhận xét

Đăng nhận xét