10 địa điểm du lịch hàng đầu ở Trung Quốc

10 địa điểm du lịch hàng đầu ở Trung Quốc là bài viết được dịch lại từ thông tin trên baidu. Chúng tôi muốn cung cấp cho các bạn các gợi ý về du lịch tại Trung Quốc. Hi vọng các thông tin dưới đây sẽ giúp các bạn có thêm thông tin để dựa chọn các địa điểm du lịch Trung Quốc

10 địa điểm du lịch hàng đầu ở Trung Quốc


1-Lệ Giang - Nơi đứng đầu các địa điểm du lịch tại trung Quốc


Lệ Giang thành phố trung tâm cao độ 2418 mét. Đây được gọi là "thành phố cổ nhất được bảo tồn tốt nhất" ở Trung Quốc. Lệ Giang từ thời cổ đại là một nơi đa sắc tộc, tổng cộng 12 nhóm dân tộc, bao gồm 23 vạn người Naxi, Yi 20 vạn người, dân tộc Lisu 10 vạn người. Đến với Lệ Giang, các bạn sẽ như lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh với cảm giác yên bình kỳ lạ.

Các địa điểm du lịch tại Lệ Giang: núi Tuyết Ngọc Long cao 5.596m, thành phố cổ Đại Nghiên, sông Bạch Thủy...

[caption id="attachment_2994" align="alignnone" width="788"]le giang 2 Lệ Giang - nguồn: baidu[/caption]

Di chuyển đến Lệ Giang


Lệ Giang cách Hà Nội khoảng 8h bay. Nhưng với các bạn muốn đi đường bộ thì gợi ý dưới đây sẽ rất hữu ích cho các bạn.

Le Giang

Khoảng cách đường bộ từ Hà Nội đến Lệ Giang khoảng 1300km. Trong đó đi từ Hà Nội lên Lào Cai 300km (giá vé khoảng 500k oto), Lào Cai di chuyển qua cửa khẩu Hà Khẩu và đi Côn Minh khoảng 450km (giá tiền khoảng 500k xe xuất phát khoảng 10h30 từ Lào Cai 19h đến Côn Minh), từ Côn Minh đi Đại Lý: 320km (khoảng 350k, xe xuất phát khoảng 7 rưỡi tối nên các bạn phải lấy đồ nhanh chóng và không la cà, hoặc nếu bạn nào biết tiếng hoặc nhờ mua vé tàu cứng đi thì chỉ mất khoảng 60k)

Chú ý là các bạn sẽ đến Đại Lý khoảng 3,4h sáng hôm sau, vì thế các bạn có thể đặt phòng trước để nghỉ hoặc bạn nào khỏe thì cứ lang thang vạ vật đến sáng rồi hành trình tiếp. Đại Lý cũng là nơi rất đáng để đi du lịch, chính vì thế nếu các bạn bỏ qua nó thì cũng thật lãng phí, hãy tận hưởng ở đây khoảng 1 ngày.

Từ Đại Lý các bạn có thể đi tàu đến Lệ Giang và chuyến sớm nhất là 5 sáng với giá vé là 34 tệ (120k) khoảng 7h10 các bạn sẽ có mặt tại Lệ Giang.

Xem thêm: cách du lịch trung quốc giá rẻ

Chú ý: Đến Côn Minh các bạn cũng có thể bắt tàu đi thẳng đến Lệ Giang. Tàu bắt từ đây sẽ mất khoảng 90 tệ nhưng các bạn sẽ ngồi tàu khoảng 8 tiếng đồng hồ ghế ngồi cứng. Còn nếu mua ghế nằm cứng là 141,5 tệ, ghế nằm mềm là 217 tệ, đôi khi không còn chỗ ta phải đứng nhưng vẫn phải trả 89 tệ.

dat tau tu Con Minh - di Le giang

 

2 Thành phố Tam Á


Thành phố Tam Á - phiên âm: Sanya (三亚)nằm ở mũi cực nam của đảo Hải Nam, với diện tích 1919,58 km2, hơn 20 dân tộc. Thành Phố nằm ở cực Nam của Trung Quốc còn có tên là Hawai châu Á. Một điều cần chú ý khi đến du lịch vào thành phố này với những bạn có điều kiện kinh tế hạn chế là tránh các tháng gần tết (từ tháng 12 đến tháng 3 hàng năm) vì tại thời điểm đó, giá phòng có thể đội lên hàng chục, có khi là hàng trăm lần. Vì tại thời điểm này thời gian nghỉ lớn là người Trung Quốc có xu hướng tránh rét. Nhiệt độ ở đây cả năm xoay quanh 22 độ C.

thanh pho Tam A

3 Hoàng Sơn - Trung Quốc


Núi hoàng sơn thuộc tỉnh An Huy, Trung Quốc. Du dịch tại Hoàng Sơn bạn có thể được chiêm ngưỡng mặt trời mọc, rừng thông, đi giữa mây, ngắm những ngọn núi đá cực kỳ hùng vĩ và thưởng thức suối nước nóng.

[caption id="attachment_3604" align="alignnone" width="481"]hoang son-trung quoc Hoàng Sơn -nguồn: baidu[/caption]

Những điểm du lịch đáng chú ý tại Hoàng Sơn:

  1. Điểm xem mặt trời mọc tại đài QingLiang, đỉnh Shuguang, đỉnh Quang Minh, đỉnh AoYu

  2. Điểm xem hoàng hôn: Đình PaiYun, Đỉnh Danxia, đỉnh Quang Minh và đỉnh Sư tử.

  3. Điểm xem biển mây: đài QingLiang, Đình PaiYun, Baieling, đỉnh Quang Minh

  4. Những điểm xem tuyết đẹp: Bắc Hải, Tây Hải, Thiên Hải, suối nước nóng


 

[caption id="attachment_3605" align="alignnone" width="451"]hoang-son-trung-quoc Hoàng Sơn - nguồn: baidu[/caption]

4 Cửu Trại Câu


Cửu trại câu là di sản thiên nhiên thế giới. Nhắc đến địa điểm này rất nhiều bạn sẽ cảm thấy không còn xa lạ. Cảnh vật trong Cửu trại câu được dùng trong phim Anh hùng xạ điêu.

Cửu trại câu nằm ở phía bắc tỉnh Tứ Xuyên (Cửu Trại Câu, A Bá, Tứ Xuyên, Trung Quốc).

cuu trai cau 2cuu trai cau 3

[caption id="attachment_3633" align="alignnone" width="960"]cuu trai cau Cửu trại câu - nguồn baidu[/caption]

Tại cửu trại câu, cảnh đẹp của nó được thể hiện nổi bật nhất vào chỉ trong 2 tuần giữa tháng 10. Các bạn muốn tìm hiểu thêm về du lịch cửu trại câu có thể xem thêm bài viết này.

5 Sơn thủy Quế Lâm


Quế lâm là địa điểm nằm ở tỉnh Quảng Tây. Đây chỉ cách Hà Nôi khoảng hơn 1000km. Quế Lâm được mệnh danh là "phong cảnh đệ nhất thiên hạ". Đến với Quế Lâm các bạn có thể được chiêm ngưỡng sơn thủy Quế Lâm vô cùng hùng vĩ.

[caption id="attachment_3645" align="alignnone" width="1355"]Quế Lâm - quảng tây - trung quốc Quế Lâm - Quảng tây - Trung quốc[/caption]

Đến với Quế Lâm các bạn có thể tham quan các điểm du lịch như: Sông Li, Núi vòi voi, Nhật Nguyệt song tháp, Phố đi bộ Chính Dương, Công viên Thất Tinh, Tĩnh Giang Vương Thành, Động Lô Địch Nham, Cửu Mã Tọa Sơn, Hưng Bình - làng chài cổ, ruộng bậc thang ở Long tích, Sông Ngộ Long, Cây đại bồ đề và núi mặt trăng.

song nguyet thap

Xem tiếp: 10 địa điểm du lịch hàng đầu ở Trung Quốc (phần 2)

Nhận xét

Đăng nhận xét