Cách đi du lịch, học tập tại Trung Quốc giá rẻ

Bạn đang muốn đi du lịch Trung Quốc, hoặc bạn đang du học tại Trung Quốc, vấn đề đi lại sẽ là một trở ngại nếu điều kiện tài chính của bạn không mấy dư giả. Nếu các bạn sử dụng phương tiện là máy bay thì vấn đề sẽ là chọn hãng máy bay giá rẻ nào cho phù hợp. Trong bài này tôi sẽ hướng dẫn các bạn một cách vô cùng lợi hại khiến bạn có thể đi lại tại Trung Quốc một cách tiết kiệm.

Chú ý bài viết sẽ bắt đầu khởi hành từ Hà Nội, các bạn ở TP Hồ Chí Minh thì nên chọn phương án máy bay sang Quảng Châu hoặc Thượng Hải, tiết kiệm thời gian mà chi phí cũng không thay đổi là mấy. Các bạn ở tỉnh khác vui lòng di chuyển đến 1 trong 2 địa điểm trên để tiến hành di chuyển.

3 thành phố được biết đến nhiều nhất khi đi học, du lịch sang Trung Quốc là Nam Ninh (thuộc Quảng Tây), Côn Minh (thuộc Vân Nam) và Quảng Châu (thuộc Quảng Đông).

https://www.youtube.com/watch?v=P3Xxbuy46a0

Di chuyển từ Hà Nội đến Nam Ninh


Đi từ Hà Nội đến Nam Ninh bạn sẽ có 2 lựa chọn, 1 là đi xe bus, 2 là đi tàu. Cả 2 phương tiện đều có ưu và nhược điểm riêng, tùy theo điều kiện các bạn chọn phương án cho phù hợp.

Đi Oto từ Hà Nội đến Nam Ninh


Vận Đức là hãng xe di chuyển từ Hà Nội đến Nam Ninh vô cùng thuận tiện và chuyên nghiệp trong suốt những năm gần đây.

Giá vé và địa điểm mua vé xe oto


Giá vé xe oto từ Hà Nội đến Nam Ninh: 650.000đ (nếu bạn đi từ Hà Nội đến cửa khẩu sẽ là 300.000đ)

Vé các bạn có thể mua tại:

  1. 85 thuốc bắc hà nội (chính là quán Cafe- The Sinh Tourist)

  2. Tầng 1, Nhà 4, Khách sạn Kim Liên - Số 7, Đào Duy Anh, Đống Đa, Hà Nội

  3. 17, Lô 4 A, Trung Yên 6, Cầu Giấy, Hà Nội


Điểm đón - điểm trả (đến) và giờ khởi hành - giờ đến


Điểm đón khách tại: 308 Trần Khát Chân. Khởi hành sớm nhất lúc 7h30 sáng và muộn nhất lúc 13h00

Điểm trả khách tại: Trung tâm Du lịch Quốc tế Vận Đức, Số 10 Đường Nam Hữu Ái - Nam Ninh (广西运德集团中心 - 南宁市友爱南路10号)đến nơi nếu đi chuyến 7h30 là 17h00

Thông thường thì đến Mẹt xe sẽ nghỉ để các bạn ăn sáng, sau đó đến Hữu Nghị Quan - Lạng Sơn khoảng 11h-12h, làm thủ tục và sang cổng bên kia mất tầm 1 tiếng. Vì là xe của Vận Đức nên có người hướng dẫn các bạn lên xe ở đầu bên kia và đi thẳng đến Nam Ninh.

[caption id="attachment_3073" align="aligncenter" width="908"]ben xe Van Duc va Ga Nam Ninh Điểm đánh dấu sao trên hình là Trung tâm Du lịch Quốc tế Vận Đức, Số 10 Đường Nam Hữu Ái[/caption]

Điểm đến của bến xe rất gần với ga tàu hỏa, chúng ta có thể đi bộ hoặc taxi.

Với các bạn đi máy bay nội địa Trung Quốc thì khi ở trên xe bảo lái xe cho ra  sân bay.

Đi tàu hỏa từ Hà Nội đến Nam Ninh


Tàu hỏa xuất phát ở Hà Nội từ ga Gia Lâm lúc 21.40 (mỗi ngày chỉ 1 chuyến) và có giá vé là . Tàu sẽ đến ga Nam Ninh vào sáng ngày hôm sau lúc 9h5'. Chú ý đây toàn bộ là tàu giường nằm nên giá vé là 790.000đ.

Các bạn đi tàu đến Nam Ninh thì việc di chuyển từ ga tàu ra sân bay khá xa. Nếu không biết tiếng Trung thì bắt buộc phải đi taxi, khoảng 35km.

Chú ý: Các bạn đi đến đồng đăng sẽ xuống tàu làm thủ tục xuất nhập cảnh mất khoảng 1 tiếng, sau lại lên tàu đi tiếp. Chuẩn bị Visa đầy đủ để không gặp trục trặc gì.

Di chuyển nội địa trung quốc


Các bạn biết Trung Quốc rất lớn, vì thế việc di chuyển nội địa trong Trung Quốc cũng là khoảng cách rất xa. Chúng ta có các phương tiện chính là máy bay, tàu cao tốc, tàu hỏa, oto. Tại Trung Quốc thì tôi cho rằng di chuyển bằng tàu hỏa (hoặc tàu cao tốc) rất thuận tiện vì thủ tục nhanh gọn và thời gian cũng đảm bảo.

Mua vé tàu hỏa, máy bay tại Trung Quốc


Các bạn có thể mua vé bằng vào trang web http://english.ctrip.com/ . Tại đây các bạn cần đăng ký tài khoản, do mọi thứ bằng tiếng anh nên khá thuận tiện cho chúng ta trong việc đăng ký (trang web có cả mục book khách sạn trước). Phí thanh toán trên trang này là 20 Nhân dân tệ (khoảng 70k), phí thanh toán qua thẻ VISA/Mastercard là 4 tệ (khoảng 15k)

trang web dat ve tau hoa may bay noi dia trung quoc

Từ đây các bạn có thể book vé đi khắp Trung Quốc.

Bay nội địa Trung Quốc


Vé máy bay nội địa Trung Quốc sẽ là vé điện tử, các bạn ra sân bay vào khu vực bay nội địa và nên nhớ cả hãng máy bay mình đặt để vào quầy lấy vé cho thuận tiện. Tại sân bay, các nhân viên đều sử dụng được tiếng anh nên các bạn có thể sử dụng vô tư.

Đi tàu hỏa nội địa Trung Quốc


Vé tàu hỏa Trung Quốc thì khác 1 chút là sau khi bạn đặt vé trên trang Ctrip thì sẽ có email báo qua (các bạn chú ý cả hòm thư spam nhé). Chúng ta nhận được 1 cái gọi là Ticket Pickup Number. Khi đến ga tàu các bạn cần giơ cái số đó ra và cả hộ chiếu (có visa) thì họ sẽ đưa vé cho bạn.

Ngoài ra các bạn có thể tham khảo cách đặt vé trên trang dành cho người Trung Quốc khác là: https://www.qunar.com/ trang này có 1 nhược điểm là khi bạn đăng ký số điện thoại ở Việt Nam thì rất khó nhận được mã bảo mật, nhưng nếu đặt được thì các bạn có sẽ săn được những vé giá rất rẻ tại đây (đối với vé máy bay), vé tàu thì gần như ở đâu cũng vậy, chênh nhau không đáng bao nhiêu tiền.

Trang bị khi đi du lịch Trung Quốc


Khi đi du lịch Trung Quốc thì ngoài chuẩn bị về hộ chiếu, visa, tiền và sức khỏe, các bạn cũng nên tự trang bị 1 chút tiếng Trung cơ bản, việc phát âm một vài câu đơn giản như hỏi đường, ở đây có quán nào ngon, chỗ nào chơi vui, ....

Xem thêm: 100 câu tiếng Trung phổ biến dành cho người đi du lịch.

https://www.youtube.com/watch?v=cOwGHzW2M7g

Từ Hà Nội đi Côn Minh


Từ Hà Nội đi Côn Minh các bạn sẽ qua Lào Cai và cửa khẩu Hà Khẩu.

Đi oto từ Hà Nội đi Côn Minh.


Từ Hà Nội bắt xe lên Lào Cai cũng khá thuận tiện, các bạn có thể bắt ở bến Mỹ Đình (từ 250k-300k). Sáng chuyến sớm nhất là 5h30 và tối khoảng 17h. Xe giường nằm, ngủ 1 giấc là có mặt tại Lào Cai, bạn nào muốn đi xe đẹp hơn có LIMOUSINE, thì giá vé là 400k (đến hẳn Sapa nhưng đến Lào Cai thì ta xuống).

Từ Lào Cai bắt xe ôm, taxi đến cửa khẩu Hà Khẩu, tại đây sau khi làm thủ tục xong các bạn sẽ bắt xe bus đi Côn Minh. Chuyến xe này xuất phát lúc 19h00 hàng ngày.

Đi Tàu


Đi tàu có chuyến từ ga Hà Nội đi Lào Cai khoảng 22h khởi hành và 5h sáng hôm sau sẽ có mặt tại Lào Cai. Từ Lào cai bắt xe đi Côn Minh tương tự như cách đi oto.

Từ Hà Nội đi Quảng Châu


Hà Nội đi Quảng Châu các bạn có thể đi qua đường Móng Cái hoặc Nam Ninh (từ Nam Ninh có xe đi Quảng Châu), ở đây sẽ chỉ hướng dẫn các bạn cách bắt xe đi Quảng Châu qua Đường Móng Cái.

Vì các bạn đã đọc phần đi Nam Ninh nên phần này cũng tương tự, các bạn bắt xe từ bến Mỹ đi đi Móng Cái. Từ đây các bạn sẽ đến cửa khẩu và làm thủ tục, xe đi Quảng Châu ở ngay bên kia cửa khẩu, các bạn chỉ cần bắt xe là có ngay.

Thắc mắc về việc di chuyển


Các bạn có thắc mắc gì về việc di chuyển có thể đặt câu hỏi ở bên dưới. Do thời gian có hạn nên phần viết về bài đi Côn Minh và Quảng Châu của mình còn khá sơ sài, nhưng chỉ cần nắm được cách đi Nam Ninh thì các bạn sẽ không còn bị bỡ ngỡ khi sang bên nước bạn. Tại Nam Ninh và Quảng Châu rất nhiều người Việt không khéo nói tiếng Việt giữa đường lại gặp đồng hương.

Hi vọng bài viết sẽ giúp ích cho các bạn, hãy chia sẻ bài viết và cho 5 sao bài viết nhé.

Nguồn: tiengtrunghanoi.net

Nhận xét

  1. […] Chặng đường đi từ Hà Nội đến Nam Ninh Trung Quốc được tôi miêu tả rất kỹ trong bài cách thức đi du lịch từ Hà Nội đến Trung Quốc giá rẻ. […]

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét