Tại sao không có nhà vệ sinh trong sảnh ngân hàng? Sự thật hóa ra là ...

Sự việc được sảy ra ở Vũ Hán năm ngoái khiến cho câu hỏi này trở nên nở rộ ở Trung Quốc, và sau khi ngẫm lại tôi cũng thấy ở Việt Nam hay bất kỳ nước nào khác trên thế giới, không có cái nhà vệ sinh nào trong sảnh chính ngân hàng. Vậy nó là tại sao vậy?

Tại sao không có nhà vệ sinh trong sảnh ngân hàng


(theo Baidu) Câu chuyện diễn ra tại Vũ Hán, khi đó một người phụ nữ lớn tuổi đến ngân hàng giao dịch. Vì quá gấp nên người phụ nữ lớn tuổi đã nhịn đi vệ sinh một thời gian lâu, tại đây bà muốn sử dụng nhà vệ sinh trong ngân hàng, nhưng bà bị từ chối... dẫn tới người đó đã...ra quần.

nha ve sinh tai ngan hang

Sau vụ việc, người phụ nữa lớn tuổi làm việc với ngân hàng, lãnh đạo ngân hàng đã xin lỗi bà và giải thích nhà vệ sinh của ngân hàng không mở cửa dành cho khách hàng.

Tôi tin rằng rất nhiều người đã gặp phải trường hợp tương tự (tất nhiên là không ra quần, nhưng rất khó chịu vì phải tìm một nơi khác giải quyết)

Việc xếp hàng chờ đợi giải quyết thủ tục tại ngân hàng tương đối mất thời gian, tôi nên làm gì khi đang chờ đợi thì muốn đi vệ sinh? Đi đến một nhà vệ sinh gần đó, e rằng sau khi tôi quay lại thì lại qua lượt mình rồi. Tiếp tục chờ đợi ư? tôi không biết mình phải đợi bao lâu nữa mới đến lượt và còn cả thời gian xử lý của nhân viên ngân hàng nữa chứ.....

Ngân hàng đã có hàng trăm năm...
Tại sao lại không có nhà vệ sinh tại phòng lớn ngân hàng?

Lý do không có nhà vệ sinh tại sảnh ngân hàng



  1. Ngân hàng là ngàng có rủi ro cao, vì thế camera được gắn ở khắp nơi. Vì thế nhà vệ sinh sẽ trở thành "điểm mù" không thể quan sát, tạo điều kiện cho tội phạm. Ví dụ như lắp đặt chất nổ.

  2. Ngân hàng là ngành cung cấp dịch vụ tài chính, họ cần các vị trí vàng. Vì thế giá thuê địa điểm rất cao. Tại đây rất nhiều người vào giao dịch, họ đứng san sát nhau. Nếu thêm nhà vệ sinh thì đương nhiên phải bỏ thêm chi phí cho nó. Do đó, từ quan điểm kinh tế, việc xây dựng nhà vệ sinh mở cũng không thực tế.

  3. Thực tế, các nghiệp vụ đơn giản có thể thực hiện thông qua internet. Ngay cả đến các nghiệp vụ phức tạp, hay xếp hàng đợi xử lý, thông thường cũng không mất quá 2 tiếng đồng hồ để xử lý. Trên cơ bản thì mọi người đều có thể chịu được. Mặt khác, sẽ có rất nhiều các cửa hàng mua sắm hoặc các quán cafe gần đó (nhà vệ sinh công cộng ở Việt Nam ta thì hơi ít nhưng Trung Quốc thì tương đối thuận tiện). Nếu bạn có nhu cầu, có thể liên hệ với nhân viên ngân hàng, chắc chắn họ sẽ nói cho bạn biết. Như vậy điều này là không cần thiết.


Trong thực tế thì ngân hàng cần cải thiện về chất lượng phục vụ và hiệu quả công việc hơn là việc "xử lý" vấn đề về nhà vệ sinh.

tai sau sanh chinh ngan hang khong co nha ve sinh

Đương nhiên sự việc của người phụ nữ lớn tuổi ở ngân hàng trên là có chút không hợp lý.

Từ câu chuyện của người phụ nữ lớn tuổi trên, cũng nhắc nhở các bạn, đặc biệt là người lớn tuổi và những người rối loạn chức năng thận, khi làm việc tại ngân hàng không nên ăn quá no hoặc uống quá nhiều nước trước đó, ngoài ra cũng nên quan sát các khu vực có nhà vệ sinh xung quanh để xử lý khi cần.

Dịch và xử lý: tiengtrunghanoi.net


NHÂN NGAY QUÀ TẶNG TÀI LIỆU HỌC TIẾNG TRUNG HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ TỪ TIENGTRUNGHANOI.NET

nhan qua

Nhận xét

Đăng nhận xét