Xin học bổng Trung Quốc và những điều chú ý

Học bổng Trung Quốc hiện nay được rất nhiều người quan tâm bởi sự phát triển của Trung Quốc, học bổng không quá khó khăn và quan trọng là môi trường tương đồng khiến đầu ra của du học sinh rất đảm bảo các công việc trong thương lai.

Trước đây chúng ta có thể thấy trào lưu sang singapo du học của du học sinh Việt Nam, mà ở đây xin nói thẳng ra là có rất nhiều bạn không thi đỗ đại học tại Việt Nam nên tìm một con đường du học để "rửa bằng". Con đường này đã chảy từ Singapo sang Trung Quốc. Nhưng đường vơ đũa cả nắm, rất nhiều thành phần cũng rấy giỏi để sang đó du học ( đa phần là sau đại học) hoặc một bộ phận sang đó giác ngộ và cũng gia nhập vào hàng ngũ thanh niên tiến bộ của xã hội.

Trong phần này tôi sẽ chia sẻ cùng các bạn các lý do nên du học tại Trung Quốc.



Giấy thông báo học bổng đã nộp lại khi ra trường, chỉ còn lại tờ giấy cấp visa, các bạn để ya ở dòng khoanh đỏ có ghi loại học bổng.

Các lý do nên du học tại Trung Quốc



  • chi phí học tập tại Trung Quốc khá rẻ so với các nước phát triển trên thế giới. Trung bình du học tại Trung Quốc một năm bạn chỉ tiêu tốn khoảng 100 triệu đồng. Các bạn có thể theo dõi cụ thể hơn ở bài viết .......,. tại mục học tiếng Trung tự truyện.

  • Du học tại Trung Quốc các bạn được tiếp cận nền giáo dục văn minh. Các bạn có thể biết gày càng nhiều trường đại học tại Trung Quốc lọt vào top các trường đại học trên thế giới. Đại học Bắc Kinh và đại học Thanh Hoa là hai trường thuộc top 50 thế giới.

  • Nền văn hoá tương đồng giữa Việt Nam và Trung Quốc khiến bạn sẽ khiến bạn dễ dàng hoà nhập khi sống tại Trung Quốc cũng như sau khi về nước.

  • Tiếng Trung Quốc ngày càng trở nên phổ biến trên thế giới. Cùng với sự bành trướng của Trung Quốc thì ngôn ngữ này phát triển chỉ sau tiếng Anh (tiếng Trung được nhiều người trên thế giới sử dụng nhất nhưng độ phổ biến thì tiếng Anh là ngôn ngữ chung của thế giới). Từ đó mở ra các cơ hội việc làm. Nếu các bạn để ý gần đây tại các giải bóng đá lớn thế giới như worldcup 2018 hay cup C1 chúng ta có thể thấy biển quảng cáo của Trung Quốc tràn gập các sân vận động. Ngoài ra top các tập đoàn lớn thế giới ngày càng hiện diện các doanh nghiệp Trung Quốc. Số lượng tỷ phú và triệu phú của Trung Quốc gia tăng rất nhanh.

  • Đến với đất nước Trung Quốc, các bạn sẽ được tiếp cận một nền văn hoá đa sắc tộc. Du lịch đắc sắc với các điểm đến kỳ thú, mang bản sắc tất cả các vùng đất trên toàn thế giới.


Với các lý do nêu trên, các bạn đã đủ thuyết phục khi du học tại Trung Quốc chưa nhỉ. Nếu các bạn có điều gì còn thắc mắc vui lòng để lại bình luận phía dưới nhé.

https://www.youtube.com/watch?v=hLDYVW_6-Ys

Giờ chúng ta cùng đến với các điều kiện để đạt được học bổng Trung Quốc nhé.

Học bổng Trung Quốc


Để xin bất kỳ học bổng ở một quốc gia nào đều có những điều kiện. Đầu tiên chúng ta phải xem học bổng Trung Quốc có những dạng nào nhé

Các dạng học bổng Trung Quốc


Học bổng Trung Quốc có rất nhiều dạng, nhưng cao nhất là học bổng chính phủ Trung Quốc, tiếp tới là học bổng Khổng tử (dạng cho người học chuyên chỉ tiếng Trung), học bổng tỉnh trưởng, học bổng hoa cúc, học bổng của trường,...

Mỗi dạng học bổng sẽ có những quyền lợi khác nhau, chúng ta xem giá trị của các loại học bổng nhé

Giá trị học bổng  Trung Quốc


Chúng ta cứ xét từ cao xuống thấp nhé

Học bổng chính phủ Trung Quốc


hoc bong chinh phu trung quoc

Học bổng Khổng tử


hoc bong khong tu

Về trợ cấp sinh hoạt phí 1.700 tệ này bản thân tôi trước đây không học dạng học bổng này (dành cho chuyên ngành ngôn ngữ và văn hóa của Trung Quốc) nên có thể nghiên cứu thêm.

Học bổng tỉnh và học bổng trường


dạng học bổng này thông thường dành cho những bạn đang học tại Trung Quốc có thành tích học tập tốt.

Trong bài viết này tôi tập trung vào dạng học bổng Chính phủ Trung Quốc, ở dưới đây sẽ thường gọi là học bổng Trung Quốc.

Tiếp theo, chúng ta phải xem những điều kiện nhận học bổng tại Trung Quốc là như thế nào nhé.

https://www.youtube.com/watch?v=N8o848QBajo&t=188s

Điều kiện nhận học bổng Trung Quốc - hồ sơ xin học bổng Trung Quốc


Chúng ta cùng xem hồ sơ xin học bổng Trung Quốc cần có những gì nhé

  1. Đơn xin học bổng CSC (bằng tiếng Anh hoặc tiếng Trung)

  2. Bằng tốt nghiệp bậc học cao nhất đã đạt được (dịch công chứng sang tiếng Anh hoặc tiếng Trung)

  3. Bảng điểm tương đương (dịch công chứng sang tiếng Anh hoặc tiếng Trung)

  4. Kế hoạch học tập và nghiên cứu bằng tiếng Anh hoặc tiếng Trung, dài tối thiểu 800 từ.

  5. Hai thư giới thiệu của Giáo sư (Phó Giáo sư)

  6. Giấy chứng nhận sức khỏe, mẫu download tại http://www.csc.edu.cn/laihua hoặc http://www.campuschina.org

  7. Chứng chỉ HSK tiếng Trung Quốc cao nhất (nếu có)

  8. Các hoạt động xã hội (nếu có)


Yêu cầu thì chỉ có 8 yêu cầu trên, nhưng yêu cầu số 7 và số 8 của hồ sơ xin học bổng Trung Quốc ghi là nếu có (có thì tốt mà không có thì cũng vẫn đủ) vậy nên chỉ cần nhất 6 yêu tố từ 1 đến 6 là bắt buộc phải đầy đủ. Nhưng muốn có được học bổng thì chúng ta cần phải chú ý những gì? Dưới đây là những chú ý đặc biệt quan trọng để các bạn có thể nhận được học bổng Trung Quốc.

Chú ý trong hồ sơ xin học bổng Trung Quốc



  • Đơn xin học bổng CSC đã có mẫu don xin hoc bong CSC. Các bạn chỉ cần download xuống và điền vào mẫu các thông tin cần thiết. Cái này nếu có gì chưa hiểu các bạn hãy viết bình luận xuống phía dưới dạng "đơn xin học bổng - thắc mắc tại...."

  • Bằng tốt nghiệp bậc học cao nhất, thông thường ở đây là bằng tốt nghiệp THPT, Đại học và bằng tốt nghiệp cao học. Các bạn cứ dịch công chứng sang tiếng Anh hoặc tiếng Trung. Chú ý là nếu các bạn xin dạng học bổng tiếng Anh thì công chứng sang tiếng Anh, xin học bổng tiếng Trung thì công chứng sang tiếng Trung.

  • Bảng điểm cũng tương tự bằng tốt nghiệp, các bạn chỉ cần công chứng bảng điểm bậc cao nhất của mình là okie.

  • Kế hoạch học tập. Cái này rất quan trọng nó sẽ yêu cầu mình viết ra rằng ví dụ học cao học ở đó thì năm 1 bạn làm gì, năm 2 bạn làm gì, năm 3 bạn làm gì... Ở đây tôi có bảng kế hoạch học tập mẫu để các bạn có thể tham khảo. link:  https://tiengtrunghanoi.net/2015/11/10/mau-ban-ke-hoach-hoc-tap-xin-hoc-bong-du-hoc-trung-quoc/

  • Hai thư giới thiệu của giáo sư hoặc phó giáo sư. Cái này đặc biệt quan trọng, việc bạn có được nhận hay không một phần lớn dựa vào cái này. Nếu như bạn xin thư giới thiệu của hai giáo sư bình thường thì hầu như ai cũng có, nhưng nếu giáo sư đó là trưởng khoa, hoặc đặc biệt còn là hiệu trưởng (hay bộ trưởng thì thôi khỏi phải nói) thì cơ hội của bạn sẽ sáng hơn các bạn khác rất nhiều. Việc thư giới thiệu là biết mối quan hệ xã hội của bạn ra sao?




Chú ý thư giới thiệu phải có xác nhận của nhà trường như vậy mới có giá trị.

  • Giấy chứng nhận sức khỏe cứ ra bệnh viện là được, cái này không mấy quan trọng, nhưng cũng đừng làm sai.

  • Chứng chỉ HSK cao nhất. Bạn nên có HSK cao hơn một bậc so với yêu cầu nếu muốn khả năng đỗ cao (nếu như các yếu tố về bảng điểm của bạn chưa tốt lắm). Thông thường Đại học là HSK4, cao học và nghiên cứu sinh là HSK5.

  • Các hoạt động xã hội. Cái này được đánh giá rất cao trong hồ sơ xin học bổng tại nước ngoài, vì thế các hoạt động tình nguyện, các hoạt động đóng góp cho xã hội cần phải được ghi nhận lại, hoặc nếu bạn là người đứng đầu trong các tổ chức xã hội đó thì càng tốt.




Với đầy đủ các thông tin trên, bạn sẽ dễ dàng nhận được học bổng CSC.

https://www.youtube.com/watch?v=fNnQFIAQTCY

Nhận xét

Đăng nhận xét