Thuốc là Trung Quốc ngon và giá cả hợp lý

Với những người đã từng hút thuốc lá trung quốc thì họ sẽ biết rằng giá của những bao thuốc lá đắt đến mức nào. Có thể nói, tại Trung Quốc thuốc lá là mặt hàng vô cùng đa dạng, và giá thuốc lá mặt bằng chung là đắt hơn rất nhiều so với tại Việt Nam. Chúng tôi cũng không khuyến khích các bạn hút thuốc, bài viết này chỉ mang tính chất tham khảo và để chúng ta có cái nhìn đa dạng hơn về thị trưởng thuốc lá. 

Xem thêm:

Thuốc lá Trung Quốc giá rẻ nhất là bao nhiêu

Thuốc lá Việt Nam bao rẻ nhất các bạn được biết là bao nhiêu? Như tôi được biết là thuốc lá Thăng Long giá 10k (mười ngàn đồng) Các bạn biết thuốc nào rẻ hơn có thể để lại bình luận xuống bên dưới nhé. 

Nếu các bạn tra trên mạng thì sẽ có bao Song Diệp là thuốc lá rẻ nhất tại Trung Quốc với giá 2 tệ/bao (khoảng gần 7k/bao) nhưng các bạn tìm tại các thành phố nơi có các du học sinh đến thì chắc chắn khó (tôi thì không thể tìm được) có thể tìm thấy. 

Thuốc lá Trung Quốc có giá bao rẻ nhất mà tôi được biết là 5 tệ (giá tệ hiện tại là 3400đ) tương đương với 1 bao thuốc lá Trung Quốc sẽ có giá 17k, tức là cao hơn 1,7 lần so với bao thuốc rẻ nhất tại Việt Nam. nó có tên là 中南海 (Trung Nam Hải - Hình 1) hay 黄果树 (Hoàng Quả Thụ - Hình 2) 

Hình 1: 中南海 - Trung Nam Hải 
Hình 2: 黄果树- Hoàng Quả Thụ
Thuốc lá trung Quốc để hút được các bạn cần phải Bỏ ít nhất từ 7 tệ (trền 20k) ngoài ra với các dòng hút ngon thì từ 20 tệ trở lên.

Dòng thuốc lá Trung Quốc được người Việt Nam ưu chuộng

Các dòng thuốc lá Trung Quốc được người việt Nam ưu chuộng bao gồm: Song hỷ (nhiều người gọi là shuangxi) hay rồng xanh, zhonghua (nhiều người gọi là chunghwa) ngoài ra những người biết còn đặt mua suyan. 

Thuốc lá Trung Quốc shuangxi

Shuangxi hay Song hỷ có tên thân thuộc là song hỷ đỏ là thuốc lá có biểu tượng rất gần gũi với người dân Việt Nam - chính là chữ hay dán khi đám cưới 双喜 (chữ ở đám cưới là 喜喜) Bao thuốc lá này có giá rất phong phú từ 10 tệ đến 150 tệ (thực ra bao cao hơn nữa thì tôi không biết). Đa phần chung chúng tôi được tiếp xúc với bao 10 tệ (hút khi đi chơi, đá bóng, nhậu) và 1 bao 100 tệ là hút khi đi bar 🤣🤣🤣 (Tôi thì ko đi bar nên toàn hút bao shuangxi 10 tệ, thi thoảng đi dịch cho đội công an thành phố, họ hay cho mấy bao shuangxi 100 tệ) 

Giá về Việt Nam mấy bao song hỷ cũng phải gần 400k/bao. Bạn không nghe nhầm đâu, giá 1 cây thuốc sẽ khoảng 4 triệu đồng. 

Đánh giá vị thuốc

Tôi là người hút thuốc từ năm 2010 nên sẽ dùng chính cái kinh nghiệm “mong manh” của mình để nhận định vị thuốc lá, nếu để chính xác hơn thì các bạn có thể tự mua và cho ra đánh giá riêng nhé. 

Đánh giá đầu tiên được cho là không có gì phải chê, vị thuốc êm, mặc dù thuốc khá nặng. Hút xong đến ngày hôm sau không có cảm giác gợn cổ họng hay đờm.

Chấm điểm: 9,5/10 (10/10 là dành cho thuốc cao hơn, chứ 9,5 với mình là cao nhất rồi)

Thuốc lá Chunghwa - Zhonghua (中华)

Chunghwa là dịch theo tiếng Việt là Trung Hoa, đây được coi lat thuốc đại diện cho dân tộc Trung Quốc (thời kỳ hút thuốc vẫn còn là oai)

Giờ Chunghwa vẫn là một dòng thuốc ngon và có tính cạnh tranh cao so với các dòng thuốc đẳng cấp phổ thông khác. Giá 1 bao Chunghwa ngon cũng phải có giá 100 tệ. Nhưng rất nhiều người khi mua ở Việt Nam cây thuốc Chunghwa có giá hơn 1 triệu đồng, tức là chỉ hơn 100k/bao thì khả năng là loại Chunghwa này

Còn các dạng 中华 ngon sẽ có hình và giá như bên dưới

Bao này có giá 43 tệ/ bao tương đương với khoảng 150k/bao chưa tính vận chuyển về
Giá bao này là 85 tệ/bao khoảng 290k/bao và gần 3 triệu/cây
Bao Thuốc lá trùng quốc chunghwa này có giá 100 tệ (340k/ bao) và 3 triệu 4/ cây. Như vậy giá chuyển về Việt Nam sẽ vào khoảng gần 4 triệu/ cây

Đánh giá vị thuốc lá

Thuốc lá Chunghwa và Shuangxi được đánh giá tương đương nhau, 2 loại thuốc xứng đáng top 1 Trung Quốc (với loại 100 tệ/bao)

Thuốc lá trung quốc rồng xanh

Thuốc lá trung quốc rồng xanh có tên chính thức là 真龙  s

Zhenlong (rồng thật), thực sự loại này mình chưa hút thử bao giờ. Nhưng 2 loại này rất phổ biến ở Việt Nam do giá thành phù hợp, 50k môt bao bán lẻ và 460k/cây. Nếu ko nhần đây là thuốc của vùng Quảng Tây. 


Vì chưa được hút nên cũng không đưa ra đánh giá mà chờ đợi ý kiến bình luận từ các bạn để đưa vào bài cho khách quan (bạn nào hút thuốc lá rồng xanh rồi cho mình xin ý kiến bên dưới bình luận nhé)

Thuốc lá rồng trắng trung quốc, rồng đen

Rồng xanh, rồng trắng hay rồng đen đều là thuốc 真龙 nhưng có vỏ ngoài thay đổi theo màu sắc. Đương nhiên giá của nó cũng thay đổi nhé

Giá là 1 cây nhé (ko phải 1 bao)
Đây là 1 bao rồng trắng nhé
Giá là 25 tệ/bao tức là gần 70k/ bao
Rồng đỏ lại có giá thấp hơn là 10 tệ/ bao (thường thì mấy anh Trung quốc chuộng màu đỏ hơn chứ nhỉ, thường sẽ cao hơn)

Thuốc lá Trung Quốc suyan 苏烟

Loại thuốc lá cuối cùng mình muốn giới thiệu với các bạn là suyan đây là thuốc lá số 1 vùng Giang Tô. 



Cũng có thể do trước đây tôi học tại Trung Quốc tịa khu vực Giang Tô nên ở đây có bán loại thuốc này rất nhiều và khi hút tôi cũng rất ưng ý. Tôi thường thưởng thức 2 dòng thuốc lá của của suyan là dòng bao cứng 20 tệ và dòng bao mềm 100 tệ. Với dòng 20 tệ tôi đã cảm nhận được vị đạm đà và không tạo đờm sau khi hút. Còn dòng 100 tệ suyan thì không khác gì thuốc lá song hỷ hay chunghwa. 


Nhận xét