Người phỏng vấn "Đồng nghiệp vay bạn 100k không trả thì phải làm gì", người đàn ông dí dỏm trả lời và được nhận ngay

Xin chào tất cả các bạn, bài viết này là bài dịch của nhóm học tiếng trung online trước đây của tôi gửi lại trong phần luyện tập, tôi sẽ đăng tải lên để chúng ta cùng tham khảo bản dịch nhé. Nó vừa giúp các bạn học tiếng Trung, lại là những bài học ý nghĩa trong cuộc sống của chúng ta.

Người phỏng vấn "Đồng nghiệp vay bạn 100k không trả thì phải làm gì", người đàn ông dí dỏm trả lời và được nhận ngay


Trong cuộc sống hằng ngày có rất nhiều sự việc rất khó có thể mở mồm, ví dụ như: một người tìm bạn mượn tiền, bạn sẽ trả lời họ ra sao? tôi tin rằng rất nhiều người bởi vì thân thiết mà ngại không dám nói, hi vọng đối phương chủ động tự trả tiền cho bạn. Đây đều là những việc tương đối khó nói của mỗi người, nhưng trong cuộc sống hoặc là tại nơi làm việc, mượn tiền là một việc tương đối khó làm, 200-300k thì dễ mượn, nhưng lên đến vài triệu, vài chục triệu chẳng hạn thì không phải chuyện đơn giản, việc trả tiền cũng là một việc rất phiền phức. điều này tạo ra một trở ngại lớn cho cuộc sống của chúng ta, nếu như đồng nghiệp sau khi vay bạn 100k, làm sao để đòi lại?




- Tiểu Minh là một chàng trai đã công tác nhiều năm, bời vì đã chán với công việc trước đây, nên anh đã nghỉ việc và đổi đến một công ty mới. Vừa mới bước qua vòng hồ sơ, người phỏng vấn hỏi anh ta một vấn đề "Đồng nghiệp vay bạn 100k không trả thì phải làm gì" Tiểu Minh nói cho anh ta 3 phút để suy nghĩ vấn đề, người phỏng vấn đồng ý với yêu cầu của Tiểu Minh, cho tiểu Minh 3 phút để suy nghĩ về vấn đề đó.
3 phút trôi qua, từ góc độ tổng thể giải quyết từng điểm của vấn đề, tiểu Minh đã tự tin trả lời người phỏng vấn "Bản thân đã nghĩ kỹ đáp án, có thể trả lời anh rồi"




Tiểu Minh nói với người phỏng vấn 3 điểm.

Anh ấy đã tìm tôi mượn tiền tức là tin tưởng tôi, mà vì anh ta tin tưởng tôi, nên tôi cũng tin tưởng anh ta. Không nên đánh mất sự tin tưởng này, 100k là không lớn, không ảnh hướng quá lớn đối với cuộc sống, nhưng vì 100k mà làm hỏng một mối quan hệ thì không đáng.

1 - Nếu anh ta không trả, lần sau tôi sẽ không cho anh ta mượn nữa. 100k có tác dụng mua được bài học (học phí)

2 - nếu anh ta quên, tôi nghĩ rằng tôi nhắc sẽ không làm anh ta khó chịu.
3 - nếu anh ta đã trả thì lần sau tôi sẽ có thể cho anh ta mượn tiếp, "có vay có mượn, sau mượn không khó" câu nói này thật đúng. đôi bên nếu là tin tưởng thì mới có thể đi một chặng đường dài. Nếu chỉ vì số tiền nhỏ 100k thì niềm tin sẽ kết thúc.




Có một số điều không khó như chúng ta nghĩ, có một số việc lại không đơn giản như chúng ta tưởng tượng, chỉ khi bạn xem xét toàn cục (toàn diện, tổng quan) bạn mới có thể biết bạn nên nói cái gì, làm ra sao, có một số việc phải phân biệt được phải trái. Tiền là thứ tốt, mua được rất nhiều thứ, học được không ít kiến thức, thu phục được không ít nhân tâm, chiếm được không ít tín nhiệm (lòng tin) đôi với sự việc như trên bạn cảm thấy ra sao? Mọi chuyện đều phải nhìn tổng thể, niềm tin giữa người với người, đều là dựa trên một sự việc nào đó, khiến cho đối phương cảm nhận được sự chân thành của bản thân. bản thân mình có trách nhiệm với người khác, mới có thể hợp tác và tương hỗ nhau về sau.


theo baidu

LỊCH HỌC TIẾNG TRUNG QUỐC ONLINE


Chú ý lịch phát sóng trực tiếp video học tiếng Trung trên youtube của kênh HỌC TIẾNG TRUNG CÙNG NGUYỄN HỮU DƯƠNG vào lúc 20h00 thứ 3,5 và chủ nhật hàng tuần. Chúng tôi tổng hợp lại video trên kênh tiengtrunghanoi.net. Xin thông báo để các bạn có nhu cầu tự học tiếng trung online có thể nắm bắt được và theo dõi bài học đầy đủ.
ĐỪNG QUÊN LÀM BÀI TẬP Ở MỖI VIDEO NẾU BẠN MUỐN TIẾN BỘ TRONG QUÁ TRÌNH HỌC TIẾNG TRUNG QUỐC.

Nhận xét