Những người hút thuốc thường xuyên, 3 thử nghiệm nhỏ này, nếu bạn đã thất bại, hãy xem xét bỏ thuốc lá!

Hút thuốc lâu dài có thể làm hỏng nhiều cơ quan trong cơ thể của bạn, đặc biệt là phổi, rất nghiêm trọng và thậm chí có thể làm tăng nguy cơ phát triển ung thư phổi. Và những người hút thuốc lá, rất khó để bỏ thuốc lá, bởi vì chất nicotin trong thuốc lá khiến người ta nghiện. Vì vậy, đối với những người hút thuốc trong một thời gian dài, họ nên chú ý nhiều hơn đến sức khỏe của phổi. Nếu chức năng phổi bất thường được tìm thấy, tốt nhất là bỏ hút thuốc kịp thời để ngăn chặn sự phát triển trước khi trở thành một vấn đề lớn. Những người hút thuốc thường xuyên, 3 thử nghiệm nhỏ này, nếu bạn đã thất bại, hãy xem xét bỏ thuốc lá!

nguoi hut thuoc la

Leo cầu thang


Giờ thì về cơ bản là đi thang máy, mọi người lười biếng và quá lười leo cầu thang. Trong thực tế, nếu bạn không tập thể dục thường xuyên, chúng ta có thể không cảm cảm nhận được phổi chúng ta rốt cục đang như thế nào. Lúc này bạn cũng có thể cố gắng leo cầu thang, nếu bạn có thể leo lên đến tầng thứ tư , nhưng hơi thở của bạn không phải thở dốc, thì phổi của bạn cũng tốt, chức năng phổi vẫn tốt. Nếu bạn vất vả mới leo được lên tầng thứ ba, và khi leo thậm chí có một cảm giác chóng mặt, lần này có khả năng là chức năng của phổi bất thường, đối với những người hút thuốc, tốt nhất là nên bỏ thuốc lá một cách nhanh chóng.

leo cau thang

Nín thở

Khi chúng ta còn nhỏ, chúng ta thường chơi trò nhịn thở. Chúng ta xem ai có thể nín thở trong thời gian dài. Thực ra việc nín thở cho biết rằng khả năng chịu đựng cũng như phổi làm việc có tốt hay không. Đối với người hút thuốc lá một thời gian dài, chức năng phổi không còn tốt, việc hấp thụ oxi sẽ giảm đi, vì thế nếu bạn không nín thở quá 30 giây hoặc thập chí là 20 giây, bạn hãy bỏ thuốc ngay lập tức đi. Nguy hiểm rồi đó.

nhịn thở

Thổi nến

Một cách để kiểm tra chức năng phổi của chúng ta chính là thổi nến. Hãy để ngọn nến đốt cháy cách chúng ta 1m, nếu bạn vẫn thổi tắt được ngọn nến thì chức năng phổi của bạn vẫn còn hoạt động tốt. Nếu bạn không thổi được nó, hơi đáng lo ngại 1 chút rồi đó. Giờ thì để gần ngọn nến hơn chút nữa xem sao. Bạn để ngọn nến cách bạn 50 cm, nếu bạn không thổi tắt ngọn nến thì hãy bỏ thuốc lá ngay nhé. Chức năng phổi của bạn đã hư hại đáng kể rồi đó.

thoi nen

Nếu bạn là người đang hút thuốc, bạn hãy thử nghiệm 1 trong 3 phương pháp trên nhé. Nếu gặp vấn đề thì hãy bỏ thuốc ngay hôm nay. Thuốc lá thực sự không tốt cho sức khỏe. Hãy bảo vệ bạn và chính người thân của mình.

Nguyễn Hữu Dương dịch và biên soạn theo Baidu

Nhận xét