Kế hoạch học tiếng Trung cho người mới bắt đầu thi đỗ HSK4 trong một năm

Bạn chỉ chăm chăm lên mạng và tra: phương pháp học tiếng trung cấp tốc, cách nhớ từ vựng, ngữ pháp tiếng Trung,... Nhưng bạn đã bao giờ nghĩ đến việc cần phải làm một kế hoạch học tiếng Trung? Hôm nay tôi sẽ lên mẫu cho các bạn một bản kế hoạch học tiếng Trung cho người mới bắt đầu đến khi thi đỗ HSK4.

Mục đích của kế hoạch học tiếng Trung

Mục đích của bản kế hoạch học tiếng Trung này là để bạn cần biết phải huy động bao nhiêu "nguồn lực" của bạn cho việc học tiếng Trung như:

  • Đầu tiên khi bạn có mục đich bạn sẽ có động lực tiến đến nó tốt hơn.
  • Cần chuẩn bị những giáo trình nào

  • Sẽ học tiếng Trung online hay học tiếng Trung tại trung tâm? Và chọn học ai?

  • Cần dành thời gian một ngày là bao nhiêu?

  • Cần chuẩn bị cho những khoảng thời gian khủng hoảng như thế nào?*

  • Thi thử

  • Đăng ký và thi thật

  • Nhận kết quả
  • * trong quá trình học sẽ có lúc bạn bận việc hoặc bạn cảm thấy chán nản, chúng ta phải xử lý chúng ta sao? Cần nghĩ trước về vấn đề này.

  • Có rất nhiều việc phải làm và ngay cả việc lên kế hoạch này cũng tốn thời gian của các bạn. Nếu bạn là người biết quý trọng thời gian thì việc làm này sẽ là thật tuyệt vời.
  • Mẫu bản kế hoạch học tiếng Trung cho người mới bắt đầu


  • Đây chỉ là bản kế hoạch mẫu tôi muốn để các bạn tham khảo, các bạn nên dựa vào chính tình hình thực tế của bản thân để viết ra sẽ đem lại hiệu quả cao hơn.

    1. Mục đích: thi đỗ hsk4 trong một năm tức là tháng 7 năm 2019. Nhưng mà tháng 7 không có kỳ thì hsk nên phải thi vào tháng 5/2019. Tức là giờ chỉ còn 10 tháng. Để thi được HSK4 vào tháng 5 thì đến tầm tháng 4 phải đăng ký, lúc đó coi như cũng phải thi thử đỗ ( không thì thi kiểu ko chắc dễ mất tiền, mà tôi ko có nhiều tiền). Việc tôi chọn học tiếng Trung để thi HSK là để năm sau tôi đi du học tại Trung Quốc (giả vờ nhé)
    Gợi ý: các bạn muốn giành học bổng Trung Quốc thông thường nên thi kỳ thi tháng 12 và hoàn thiện hồ sơ trong tháng 1 để nộp hồ sơ.
      Tôi sẽ chọn học theo giáo trình 6 cuốn và giáo trình hán ngữ nghe nói của anh Nguyễn Hữu Dương (tôi chọn phương pháp học online) tôi đã kiểm tra và thấy anh ấy đủ số lượng bài giảng và bài thi.
      Để thi đỗ hsk4 thì cần nhớ khoảng 1200 từ mới. Mà trong 10 tháng tức là 300 ngày, tôi cần nhớ khoảng 4 từ một ngày (theo lý thuyết). Có vẻ dễ làm nhỉ
      Từ giờ đến tháng 4/2019 kiểu gì cũng qua tết nguyên đán. Lúc đó thông thường sẽ nghỉ tương đối dài, dễ bị quên bài và mất hứng. Nhưng để đi du học Trung Quốc vào tháng 9/2019 thì tôi quyết định không nghỉ tết. Nhưng để an toàn tôi sẽ đẩy mỗi ngày học lên 6 từ mới, tức là chỉ cần khoảng 200 ngày (7 tháng) vì trong thời gian học sẽ có những ngày bận.Nếu bận thì ngày hôm nay sẽ phải học bù? Việc này liệu có hiệu quả? Ko nên như vậy, vì nếu học như thế sẽ không hiệu quả. Tôi phải cố duy trì
      Cứ học 5 ngày là khoảng 30 từ mới, tôi nên tự ôn 1 ngày, giai đoạn đầu có thể chủ là đặt câu, đọc thuộc và viết các câu trong đoạn hội thoại bài khoá. Sau dần tôi cần tự đặt câu hoặc viết đoạn văn với một nhóm từ. Như vậy cứ 5 ngày tôi cần thêm 1 ngày, trong 200 ngày tôi cần thêm 40 ngày để ôn tập. Vậy là cần 240 ngày (8 tháng)
    Như vậy là chúng ta đã xong một cái bảng kế hoạch. Chúng ta cần theo dõi quá trình học của chúng ta để tránh việc lơ là. Thông thường sẽ tôi sẽ dùng một cuốn lịch bàn để tham gia cùng theo dõi việc học :)

    Nhận xét