Những lưu ý khi làm thủ tục xin học bổng du học Trung Quốc

Những điều cần biết khi làm thủ tục xin học bổng du học trung quốc


HSK là một trong những yếu tố quyết định để bạn xin được học bổng

Để được nhận học ở bậc đại học bạn phải có tối thiểu HSK 4 (Tùy từng trường sẽ có thể cao hơn)
[youtube https://www.youtube.com/watch?v=hJCkMMZV8og]
Để được nhận học ở bậc thạc sỹ và tiến sĩ bạn phải có tối thiểu HSK 5 (Tùy từng trường sẽ có thể cao hơn)

[youtube https://www.youtube.com/watch?v=irNbwUgIsqY]

Học bổng Trung Quốc hiện nay là 2500NDT/ tháng đối với Đại học

Học bổng Trung Quốc hiện nay là 3000NDT/ tháng đối với Thạc sĩ
Học bổng Trung Quốc hiện nay là 3500NDT/ tháng đối với Tiến sĩ
Tỉ giá tệ thời điểm tháng 11/2015 hiện nay vào khoảng 1 NDT = 3500 VNĐ

Phần chung đối với các bạn tự làm hồ sơ hoặc là nhờ các trung tâm


- Nếu không có người quen biết đảm bảo kết quả học tập của các bạn dù có không cao vẫn được học bổng ( trung bình, liên thông..) thì với các bạn kết quả học tập không cao chỉ apply với các trường ở các tỉnh xa giáp hàn quốc, nga hoặc là gần hẳn Việt Nam.
- Tìm hiểu kỹ các trường mình muốn xin, quyết định chọn một trường thôi. Có 03 nguyện vọng khi đăng ký hồ sơ các bạn ghi tất cả tên trường bạn muốn xin học bổng- không đồng ý với các trung tâm là ghi cả 03 trường khác nhau (điều này có thể do các bạn không được học bổng nguyện vọng 01 và họ tự sắp xếp đến các trường không có đủ học sinh-các trung tâm sẽ thường tư vấn nguyện vọng 2 và 3 của các bạn vào các trường dạng thiếu học sinh

2. Các thủ tục cần làm với các em học sinh muốn xin học bổng


Thông tin phải được điền rõ ràng đẩy đủ vào các bảng đăng kí, kèm theo các giấy tờ liên quan và bản dịch công chứng các giấy tờ liên quan cần thiết khác.

- Mẫu hồ sơ học bổng chính phủ trung quốc ( có thể điền thông tin bằng tiếng Trung Quốc hoặc tiếng Anh). Tải mẫu tại địa chỉ http://laihua.csc.edu.cn (http://laihua.csc.edu.cn/)
- Bản công chứng văn bằng cao nhất. Nếu văn bằng không phải là tiếng Anh hay tiếng Trung thì phải dịch và công chứng sang một trong hai ngôn ngữ nói trên.
- Bảng điểm : bản công chứng. Nếu ngôn ngữ dùng trên bảng điểm không phải là tiếng Anh hoặc tiếng Trung thì phải dịch công chứng sang một trong hai thứ tiếng đó.
- Bản kế hoạch học tập: Từ 800 chữ trở lên , viết bằng tiếng Anh hoặc tiếng Trung.( Cái này có mẫu tôi sẵn sàng cung cấp cho các bạn miễn phí)
- Hai thư giới thiệu của giáo sư, phó giáo sư viết bằng tiếng Anh hoặc tiếng Trung.( Cái này bạn xin hai thầy cô giáo dạy mình trực tiếp cũng có mẫu, tôi có thể cung cấp giúp các bạn làm hồ sơ miễn phí)
- Đối với những ứng viên ngành âm nhạc : gửi kèm 01 đĩa chương trình do chính mình thực hiện. Những ứng viên ngành hội hoạ cần gửi kèm 01 đĩa chương trình do chính mình thực hiện bao gồm 02 kịch bản và02 sản phẩm của mình làm ra.
- Giấy khám sức khỏe theo mẫu dành cho người nước ngoài – Đến bệnh viện tràng an thủ tục nhanh gọn rẻ có 400 ngàn- theo mẫu của họ nhớ lấy phiếu khám thêm viêm gan B

3. Các thỏa thuận khi ký với các trung tâm chú ý.


- Hợp đồng phải có kèm với phiếu thu ( hai cái này phải có dấu và chữ ký của giám đốc trung tâm), hợp đồng phải ghi rõ xin học bổng ở đâu loại học bổng nào thời gian học….Không được thì không mất tiền hồ sơ(vì chỉ có trung tâm nào cam đoan được 100% mới dàm làm điều này- các bạn làm mà không có điều này họ sẽ cứ làm các hồ sơ gửi đi cho bạn được thì thu tiền, không được thì họ thu dịch vụ các khoản giấy tờ hồ sơ và quan trọng hơn hết là tiền đặt cọc của các bạn có thể được sử dụng cho các mục đích khác trong thời điểm vay ngân hàng đang rất khó khăn…Còn nếu ai dám làm cả cam kết không được thì trả các bạn lãi xuất ngân hàng với tiền đặt cọc thì càng tốt.
- Kết quả học bổng chậm nhất thường là tháng 6, tôi thấy trên diễn đàn nhiều bạn tháng 07 tháng 08 mới được đó là các học bổng chuyển hoặc là do các bạn khác không đi học, họ có thể bổ sung danh sách cho bạn thế chỗ vào đó…cái này đa phần do may mắn vì bạn đã không được lần xét 1 rồi….sao may mắn mà trung tâm vẫn thu bình thường…cần có hợp đồng về thời gian có kết quả.
Các em nếu tự làm được hồ sơ là tốt nhất còn nếu khoán gọn cho các trung tâm thì phải tự nhìn được hồ sơ của mình : form đăng ký và quan trọng nhất là thư giới thiệu nếu có ai đó mai kia tố cáo các bạn làm giả thư giới thiệu thì kết quả có thể dễ dang bị dừng học(giả mạo giấy tờ)

Hồ sơ xin học gồm:



  1. Bản dịch ra tiếng TQ hoặc tiếng Anh có công chứng: Bằng  Tốt nghiêp ĐH, Bảng điểm các năm học ĐH.

  2. Bản sao Hộ chiếu( còn thời hạn trên 6 tháng).

  3. 4 tấm ảnh 4x6( ảnh hộ chiếu, thời hạn chụp chưa quá 6 tháng).

  4. Phiếu khám sức khỏe dùng cho người đi học ở nước ngoài.

  5. Bằng khen, Giấy khen các năm học PTTH và ĐH.

  6. Các báo cáo hoặc bài viết được đăng báo hoặc tạp chí.

  7. 2 thư giới thiệu của Giáo sư hoặc phó Giáo sư. (mẫu download phía dưới)

  8. Bản kế hoạch học thạc sỹ. (mẫu download phía dưới)

  9. Điền đơn xin Học và Đơn xin Học  bổng toàn phần của Chính phủ TQ( Cty sẽ điền hộ).


Tin hot

Sự khác biệt giữa Bắc Kinh và thượng Hải

Khám phá toàn nhà cao nhất thế giới 2009 tại Thượng Hải

 Kinh nghiệm học tốt tiếng Trung

File download

Mẫu Kế hoạch học tập + mẫu Giấy giới thiệu + Mẫu giấy khám sức khỏe


Nguồn: https://tiengtrunghanoi.net/category/hoc-tap-va-du-lich-tai-trung-quoc/

Nhận xét