Những món ăn không thể bỏ qua tại Trung Quốc

Những món ăn không thể bỏ qua khi du lịch Trung Quốc


Tin hot
tứ đại mỹ nhân Trung Quốc thời hiện đại 2015

Top 10 trường đại học Trung Quốc
sủi cảo, bún qua cầu, lẩu tứ xuyên, vịt quay bắc kinh, đậu phụ thối
[youtube https://www.youtube.com/watch?v=5wD58X5gDyI]
Xem Video mà không thể cưỡng lại được

1. Sủi cảo (jiaozi)


Sủi cảo là món ăn truyền thống của người Trung Quốc, nó còn có tên khác là Bánh Chẻo.

Sủi Cảo biểu tượng cho sự may mắn và đoàn tụ gia đình của người Trung Quốc.

2. Bún Qua Cầu




Bún qua cầu bắt nguồn từ Vân Nam, món ăn này đã có trên 100 năm tuổi. Theo truyền thuyết kể rằng một gia đình nọ ở Vân Nam rất yêu thương nhau, người vợ hằng ngày phải đi qua 1 cây cầu dài để đưa đồ ăn cho chồng ở bên kia, khi đi qua cây cầu dài để đưa đồ ăn cho chồng thì đồ ăn đều đã nguội. Người vợ trong 1 lần về nhà nhìn thấy đứa con nhúng miếng thịt vào bát canh, thì miếng thịt trở nên nóng hổi, người vợ chợt nghĩ đến việc cho 1 bát canh nóng được giữ nhiệt bằng dầu (ngày xưa dùng mỡ động vật) sau khi đi qua cây cầu thì mới đổ thức ăn vào.

3. Lẩu Tứ Xuyên


Lẩu Tứ Xuyên trứ danh là món không thể nào bỏ qua khi đến Trung Quốc du lịch.



Thật tuyệt vời khi được thưởng thức Lẩu tứ xuyên vào mùa đông cùng chén rượu Mao Đài nổi tiếng Trung Quốc. Lẩu Tứ Xuyên nổi tiếng bởi vị cay của ớt, vị chua của giấm, vị ngọt từ nguyên liệu và sốt Trung Quốc (ngoài ra còn 1 vị là vị tê (má) của hạt má Trung Quốc (huajiao- 花椒)

4. Vịt quay Bắc Kinh




Vịt quay Bắc Kinh có lẽ là một trong những món ăn được nhắc đến nhiều nhất khi đến Trung Quốc. Món vịt quay Bắc Kinh có da giòn, mỏng và vị béo ngậy từ thịt. Đây là món ăn được bắt nguồn từ phía Đông Bắc Trung Quốc.

5. Đậu phụ thối




Nhắc đến đậu phụ thối rất nhiều người sẽ cảm thấy không mấy dễ chịu. Những ai đã từng ở Trung Quốc vài ba năm cũng chưa chắc đã quen với mùi vị của món ăn này. Nhưng những ai đã thích và quen mùi vị của Đậu phụ thối thì chắc chắn không thể quên nổi nó, với tín đồ của Đậu phụ thối, thì đậu phụ càng nặng mùi càng hấp dẫn.


Nguồn: https://tiengtrunghanoi.net/category/hoc-tap-va-du-lich-tai-trung-quoc/


HỌC TIẾNG TRUNG GIAO TIẾP ONLINE MIỄN PHÍ QUA VIDEO VÀ BÀI GIẢNG



Phát âm chuẩn


https://goo.gl/KwfDdi

Nhận xét