Trong 8 phút Alibaba đã thu về 1 tỷ usd trong ngày lễ độc thân

ngày 11/11 tại Trung Quốc là ngày lễ độc thân tại Trung Quốc (光棍节)
[youtube https://www.youtube.com/watch?v=MEbQMWbo_jo]

Lễ độc thân của Trung Quốc 11/11 - ngày hội mua sắm của Alibaba
Đây là ngày duy nhất trong năm mà ngày và tháng toàn số 1, nó biểu thị cho sự "lẻ loi", và vào những thập niên 90 của thế kỷ trước, xuất phát từ ngôi trường Đại học Nam Kinh (Thành Phố Nam Kinh - thủ phủ tỉnh Giang Tô - Trung Quốc) đã sinh ra ngày lễ độc thân (F.A) này.

Ngoài ý nghĩa là ngày hội của những người độc thân, nó còn là ngày hội mua hàng lớn nhất của Alibaba. Vào ngày 11/11 hàng năm (được bắt đầu vào năm 2009 và diễn ra liên tục đến hiện nay), Alibaba đã có lễ hội giảm giá trên tất cả các cửa hàng đặt trên trang thương mại điện tử.

Năm nay (2015) chỉ trong vòng 8 PHÚT doanh số thu được từ các trang Alibaba, Taobao, Tmall của ông chủ Jack Ma đã là 1 TỶ USD. 

Năm 2014 doanh thu của ngày 11/11 là 9,3 tỷ USD ( thu 1 tỷ USD trong vòng 17 phút)

Năm 2013 doanh số của ngày 11/11 là 2,4 tỷ USD

Trong năm 2015 này, con số 17 phút 29 giây, Alibaba thu về được 2 tỷ USD và sau 1 giờ thu về 3,9 tỷ USD. Sau 1 giờ 30 phút thì con số đã là 5 tỷ USD.

Những chương trình giảm giá, khuyến mại tràn ngập trên các trang mạng của ALibaba. Độ nóng của sự kiện 11/11 (双十一) được tăng cường bởi truyền thông và hàng loạt các ngôi sao như Adam Lambert, đạo diễn Phùng Tiểu Cương, Thái Y Lâm, Triệu Vy, nhóm nhạc nam TFBOYS.
Có thể nói ngày 11/11 hàng năm là ngày để Alibaba tạo ra những kỷ lục, đây cũng là thời điểm Alibaba kiểm tra về cơ sở hạ tầng, quảng bá thương hiệu và nâng cao chất lượng phục vụ.

Những điều không phải ai cũng biết về Alibaba của Jack Ma
Nguyên tắc hoạt động của Alipay trên Taobao (trang bán lẻ của Alibaba)

Nguồn: https://tiengtrunghanoi.net/category/trung-quoc-luan-ban/

Nhận xét