BÀI GIẢNG giáo trình hán ngữ quyển 1 bài 3

Dường như chúng ta đã quen với lịch học online thứ 3-5-và chủ nhật trên kênh youtube học tiếng Trung cùng Nguyễn Hữu Dương rồi phải không? Hiện nay do thời gian công tác của tôi liên tục thay đổi nên lịch cố định cũng bị xáo trộn ít nhiều. Tôi sẽ tận dụng thời gian rảnh để có thể livestream hướng dẫn các bạn các bài tiếp theo. Video hướng dẫn các bài này tôi vẫn sẽ ra đều để chúng ta không bị ngắt quãng việc học.

Cách học những bài giảng của tôi trên trang tiengtrunghanoi như sau:
- Ngày 1: các bạn xem video trong giáo trình hán ngữ (video đầu tiên), sau đó luyện tập bằng cách chép từ mới, đặt câu và đọc hiểu bài khóa. Chỉ cần học từng đấy thôi, đừng tham nữa, hãy nghỉ ngơi để ngày hôm sau học tiếp (trừ khi bạn cả ngày chỉ học mỗi tiếng Trung thì này nốt luôn video nghe nhé, nhưng cũng phải luyện tập bằng cách chép từ mới và đặt câu đã)
- Ngày 2 chúng ta sẽ nghe và luyện tập trong video số 2 của giáo trình hán ngữ nghe nói bài 3. Xem đáp án và thử xem mình sai ở điểm nào. Cần khắc phục cái gì.
okie với quy trình như vậy các bạn sẽ nắm rất chắc kiến thức đã học.

Dục tốc bất đạt - không cần thi đua xem ta học đến bài bao nhiêu, mà cần lượng kiến thức ta nắm được bao nhiêu.

Giờ thì chúng ta vào với bài 3 trong giáo trình hán ngữ nghe nói quyển 1 nhé.

Bài 3 trong giáo trình hán ngữ nghe nói quyển 1


Chúng ta sẽ bắt đầu với từ mới và những chú ý trong bài 3 nhé.

https://www.youtube.com/watch?v=l229VmUi63c

Sau khi nghe xong bài giảng các bạn cần phải chép từ mới (khoảng 20 lần) và sử dụng từ mới để đặt câu. Các bạn có thể xem video hướng dẫn cách nhớ từ vựng của tôi tại đây.

Trong bài 3 này các bạn cũng cần phải nắm vững tiếp phần phát âm trong tiếng Trung. Các bạn theo dõi video phần 3 của phát âm tiếng Trung Quốc nhé.

https://www.youtube.com/watch?v=FyPdy_y-Luc

Đừng vội vàng để bước sang bài nghe vội nhé, vì bài nghe trong giáo trình hán ngữ quyển 1 này liên kết vô cùng chặt chẽ với bài giảng ở trên. Đặc biệt tiếng Trung Quốc cho người mới bắt đầu luôn luôn cảm thấy "mênh mông" cái gì cũng cần học. Các bạn phải đi theo một lộ trình căn bản. Đừng ôm quá nhiều để rồi lại chẳng có gì trong đầu.

Giờ chúng ta tiếp tục với bài nghe trong giáo trình hán ngữ quyển 1 bài 3 nhé

Giáo trình hán ngữ nghe nói quyển 1 bài 3


Giờ đây các bạn bật video và xem nó. Câu hỏi của từng bài có dạng tiếng Trung và tiếng Anh, nếu không dịch được các bạn có thể lên google hoặc nhìn xuống bên dưới tôi sẽ dịch theo thứ tự từng bài.

第三课:Bài 3
phần I - 声韵母联系:Luyện tập thanh mẫu vận mẫu
bài 1: 听后跟读:Nghe xong thì đọc theo (nhại lại)
Bài 2:- Dịch ra đến đây thì phát hiện ra trong đề bài tôi đã dịch rồi, anh em cứ xem là okie

https://www.youtube.com/watch?v=izHKipySi18

Nghe xong rồi các bạn sẽ cần phải biết đáp án nó như thế nào phải không? Với các dạng bài như nghe xong rồi đọc theo thì không cần đáp án nữa phải không? còn dạng bài chọn thanh mẫu, vận mẫu hoặc thanh điệu thì chúng ta xem video bên dưới nhé.

Đáp án của Bài 3 học tiếng Trung online theo Giáo trình Hán ngữ


Thực ra đây là video phát trực tiếp trên youtube vào thứ 3 thứ 5 và chủ nhật hàng tuần. Các bạn nếu xem trên điện thoại có thể kéo xuống cuối cùng là "Phát lại các tin nhắn trò chuyện hàng đâu" các bạn có thể hiểu hơn về video. Đây chính là video cùng các bạn ở lớp tiếng Trung online cùng tôi chữa bài.

https://www.youtube.com/watch?v=I8PbBAO3ANg

Như vậy là chúng ta đã kết thúc video bài giảng và luyện tập học tiếng Trung online trên kênh youtube học tiếng Trung cùng Nguyễn Hữu Dương rồi phải không nào.

Để học tốt thì các bạn cần phải luyện tập bài học này. Đặt câu với từ mới và nghe lại bài nghe mỗi khi có thời gian rảnh nhé.

Nhận xét

Đăng nhận xét