Sự thật đằng sau các khoá học tiếng Trung online

Các khoá học ngoại ngữ online nói chung và tiếng Trung online nói riêng đang được rao bán tràn ngập trên mạng xã hội, từ facebook, zalo, intagram,... vậy hiệu quả của các khoá học này thế nào?

Khoá học tiếng Trung online giá cả thế nào


Các khoá học tiếng Trung online thường có giá rất rẻ, thông thường chỉ từ 250k-400k/ khoá học. Chúng ta có thể bắt gặp các trang phổ biến của chương trình học này như trang của thầy PDC, trên Unixx,...

Chương trình học online này như thế nào?


Thông thường các chương trình học được chuyển đến học viên dưới dạng video, các video đc được quay sẵn và theo một giáo trình phổ biến như giáo trình hán ngữ 6 cuốn, boya, giáo trình 301,... hoặc ôn thi HSK theo các cấp độ từ 1 đến cấp độ 6. Các bài giảng được đầu tư khá công phu, chỉnh chu và nêu được các ý truyền đạt của giáo viên. Nhưng tác dụng của các video đến người học có tốt không?

Ưu và nhược điểm của việc học online


Cả người học và người dạy đều nhận ra những nhược điểm của việc học online gồm:- Giáo viên và học sinh việc giao tiếp gặp nhiều khó khăn. Việc giao tiếp từ khoá học này trong khi học đa phần từ 1 phía là giáo viên, học sinh có thể để lại bình luận để giáo viên trả lời nhưng việc này thông thường gây mất thời gian và gián đoạn việc học (khác hẳn trong phương thức giao tiếp của học trực tiếp tại trung tâm - cơ sở đào đạo, học trực tiếp). Việc này ít nhiều gây đến giảm nhận thức và hưng phấn cho người học. - Học ngoại ngữ học viên cần nói rất nhiều, và giáo viên có thể lắng nghe để sửa đổi những thiếu sót. Ngoài ra việc giáo viên và học sinh gặp trực tiếp còn có thể kích thích, hoặc gây áp lực để học sinh nói nhiều hơn, tự tin hơn trong việc giao tiếp. Đây là yếu tố vô cùng quan trọng.- việc kiểm tra kiến thức cho người học sẽ có ít nhiều hạn chế trong việc học online. Giao bài tập về nhà, chữa bài, kiểm tra kết thúc khoá học hay chất lượng khoá học ra sao? Phản hồi việc người học nhận thức được gì - việc này thông thường được đanha giá thông qua sao hoặc các bình luận, nhưng cũng khó diễn đạt hết ý, một phần cũng do tâm lý người học. Mà theo tôi đánh giá thì đây là việc rất quan trọng đối với người giáo viên để cập nhật và nâng cấp bài giảng sao cho hấp dẫn hơn, dễ hiểu hơn đối với học sinh. - Tất cả mọi người được dạy như nhau. Già trẻ, gái trai, người nhận thức nhanh, chậm, ... Việc này khiến người giáo viên không điều chỉnh được cách thức trong khi giảng, tập trung nhiều hơn cho một số bạn yếu kém, nâng cao hơn với người nhận thức tốt....- tạm thời tôi xin nêu những ý chính như trên, còn lại các ý khác các bạn có thể bổ sung vào phần bình luận giúp tôi nhé.

CÓ NÊN HỌC TIẾNG TRUNG ONLINE KHÔNG?


với giá tiền khoảng 250k-400k/khoá học tiếng trung online thì không phải là cao, trung bình các bạn chỉ phải bỏ trên 10k/buổi học. Một số người nói rằng 1 đồng bỏ ra mà không thu lại được gì thì cũng là lãng phí. Chúng ta khoan hãy kết luận, cùng xem video bên dưới rồi hẵng đọc tiếp nhé.Link video: https://youtu.be/rOU1ar8vhmcTôi vẫn quan niệm rằng “tiền nào thì của nấy”. 250k để đổi nấy một khoá học tiếng Trung online có từ 15-20 bài, hơn 10k để giáo viên quay một video khoảng 30 phút là quá rẻ. Nhưng trên góc độ của người sử dụng dịch vụ - người học- thì họ trả tiền cho những gì xứng đáng. 250k mà để mua một đống rác thì liệu có xứng đáng, họ cũng mất thời gian, công sức mà. Vậy nên những người bán khoá học cũng nên dành thời gian để đầu tư hơn nữa, thực tế cho thấy những khoá học đang còn rất nhiều vấn đề bất cập. Hãy để cả 2 phía đều được thoả mãn. Ý kiến của bạn ra sao? Bạn có thể để lại bình luận suy nghĩ của bạn bên dưới để chúng ta cùng thảo luận nhé.

Nhận xét