Bộ ba "thiên hạ đệ nhất ác nhân" của phim Trung Quốc, Quốc Bảo của điện ảnh Trung Quốc

Hẳn mọi người vẫn còn nhớ nhân vật Đoàn Diên Khánh trong Thiên Long Bát Bộ 2003 (một tiểu thuyết võ hiệp của nhà văn Kim Dung) của phim truyền hình Trung Quốc do Kế Xuân Hoa thủ vai. Ngoài việc là một ngôi sao điện ảnh tại Trung Quốc, ông còn là một cao thủ võ thuật thực sự của Trung Quốc. Ngoài Kế Xuân Hoa, thì còn có Lý Minh và Đỗ Ngọc Minh là những người chuyên thủ vai ác trong các phim Trung Quốc.

[caption id="attachment_4533" align="alignnone" width="559"]doan dien khanh cua thien long bat bo va 2 nguoi anh em con lai Đoàn Diên Khánh trong Thiên Long Bát Bộ và hai người anh em. Ảnh Baidu[/caption]

Ba huynh đệ cả đời thủ vai ác


Nói về những nhân vật phản diện lớn trong phim và truyền hình, mọi người chắc chắn đều biết họ. Bởi vì vai trò của ba người trong số họ là không thể nào quên, trong nhiều bộ phim truyền hình truyền hình cổ và phim truyền hình chống Nhật, họ là những nhân vật phản diện lớn mà mọi người đều ghét. Ngay cả khi gặp họ ở ngoài đời thực, nhiều người vẫn còn tâm lý e dè vì những hình ảnh của họ trên truyền hình. Trên thực tế họ là những người rất tử tế.

Kế Xuân Hoa 计春华


Ông sinh năm 1961 tại thành phố  Hàng Châu, Trung Quốc

do xuan hoa

Hình ảnh của Kế Xuân Hoa rất đặc biệt, đầu óc sáng chói và đôi mắt mãnh liệt của anh ấy là một diễn viên rất phù hợp với những vai người xấu. Ngoài vai diễn Đoàn Diên Khánh trong Thiên Long Bát Bộ 2003, vai diễn Kền Kền trong "thiếu Lâm tự" cùng Lý Liên Kiệt năm 1982 đã đưa tên tuổi ông lên cao. Ông đóng vai người tốt rất khó, đóng vai ác rất dễ. Nói ra cũng thật kỳ lạ, ông chỉ thích đóng vai ác thôi. Bản thân không quen, khán giả cũng không quen.

Lý Minh 李明


Nhắc đến Lý Minh thì nhiều người có thể còn hơi gượng gạo chưa biết là ai? Nhưng tôi nói đến Cầu Thiên Xích trong Anh hùng xạ điêu 2006 thì chắc hẳn mọi người sẽ nhớ đến một nhân vật nữ với hình dáng quái dị.

[caption id="attachment_4535" align="alignnone" width="660"]Lý Minh Lý Minh trong vai Cầu Thiên Xích (vai nữ) ảnh: phim anh hùng xạ điêu 2006[/caption]

Lý Minh là người Tân Cương, ông sinh ngày 11 tháng 9 năm 1966.

[caption id="attachment_4536" align="alignnone" width="268"]ly Minh 3 HÌnh ảnh Lý Minh ngoài đời, nguồn baidu[/caption]

Năm 1986, Lý Minh bắt đầu phát triển nghệ thuật biểu diễn tại Bắc Kinh.
Năm 1996, Lý Minh, 30 tuổi, được nhận vào một lớp đào tạo tại Khoa Nghệ thuật biểu diễn của Học viện Điện ảnh Bắc Kinh, cùng với Triệu Vy , Trần Côn , Huỳnh Hiểu Minh
Vào năm 2003, Lý Minh tham gia phim Đại Trạch Môn, ông vào vai Kim Nhị,  là binh sĩ Nhật Bản  có hình dáng dị dạng khiến mọi người cảm thấy khiếp sợ.

Ông vào nhiều vai diễn phản diện nên khi ra ngoài đời thưc, nhiều người cũng mang tâm lý không thích khi gặp ông. Ông kể rằng, có lần ông gọi taxi, người lái xe taxi vừa nhìn thấy ông liên chạy xe đi mà không để ông lên xe, đồng thời còn nói "xem ông diễn mấy vai người xấu mà thật đáng ghét". Ngay tại nơi ông sống, người dân cũng thường nói"tại sao ông cũng sống ở đây", ngay cả cháu gái ruột của ông còn nói"con không thích chú, con ghét chú".

Nhưng Lý Minh lại cảm thấy rất tự hào. "Họ ghét tôi thì tức là các vai diễn của tôi đều rất thành công".

[caption id="attachment_4540" align="alignnone" width="600"]ly minh 5 Lý Minh - ảnh Baidu[/caption]

Đỗ Ngọc Minh 杜玉明


Ông sinh ngày 10 tháng 6 năm 1958, Đỗ Ngọc Minh sinh ta tại Hà Bắc, Trung Quốc.

[caption id="attachment_4537" align="alignnone" width="268"]Do ngoc minh Đỗ Ngọc Minh có bề ngoài rất giống Kế Xuân Hoa. ảnh Baidu[/caption]

Ông từng học trường học viên Kinh kịch Bắc Kinh. Năm 1990 ông đóng vai chính trong phim "Giang Hồ Kỳ Binh" - 江湖奇兵. Ông đã tham ra rất nhiều vai diễn, nhưng vai diễn để lại ấn tượng nhất có lẽ là Lộc Trượng Khách trong Ỷ thiên đồ Long Ký.

[caption id="attachment_4538" align="alignnone" width="546"]do ngoc minh trong y thien do long ky Đỗ Ngọc Minh vai Lộc Trượng Khách trong Ỷ thiên đồ Long Ký. ảnh phim ỷ thiên đồ long ký[/caption]

Lộc Trượng Khách trong Ỷ thiên đồ long ký Là lão bạch trong Huyền Minh nhị lão, người khá cẩn thận, nhưng có tính mê gái. Vũ khí sử dụng là cây trượng sừng huơu.

[caption id="attachment_4539" align="alignnone" width="600"]ly minh 4 Đỗ Ngọc Minh ảnh baidu[/caption]

"Đại thủ ác" vật báu của Trung Quốc


Phải khẳng định những nhân vật phản diện là một phần không thể thiếu của bất kỳ tác phẩm điện ảnh nào. Họ mang lại cái nhìn đối nghịch, làm mâu thuẫn đẩy lên đỉnh điểm. Và ba huynh đệ Kế Xuân Hoa, Lý Minh và Đỗ Ngọc Minh chính là "Quốc bảo" của điện ảnh Trung Quốc.

Xem thêm


HỌC TIẾNG TRUNG TỰ TRUYỆN

Nhận xét