03 cuốn sách không thể thiếu với người học tiếng Trung

Xin chào các bạn đang học tiếng Trung! Chả là mấy hôm nay có rất nhiều bạn có inbox mình hỏi về việc em nên mua những cuốn giáo trình nào dành cho người mới học tiếng Trung như em? Trong bài viết này tôi xin được gửi đến các bạn thông tin về 03 cuốn sách không thể thiếu với người bắt đầu học tiếng Trung Quốc.

03 cuốn sách không thể thiếu với người học tiếng Trung

Giáo trình hán ngữ hoặc giáo trình boya


Cuốn đầu tiên phải nhắc đến la giáo trình hán ngữ. Các bạn có thể chọn giáo trình hán ngữ 6 cuốn của Trần Thị Thanh Liêm dịch hoặc cũng có thể chọn giáo trình boya - tùy vào việc bạn theo học giáo viên nào. Về góc độ của tôi thì tôi sẽ chọn giáo trình hán ngữ vì bộ giáo trình này đã có hàng vài chục thế hệ học qua và đã chứng minh được hiệu quả của nó.

Phải mua thành sách, đừng dùng ebook


Các bạn nên mua thành sách chứ đừng dùng bản online trên mạng!

Hiện tại các bạn có thể ra các hiệu sách hoặc mua online trên mạng giáo trình hán ngữ với giá chỉ 41.000đ (xem link mua sách giáo trình hán ngữ online tại đây).

giao trinh han ngu tap 1 quyen thuong

Tại sao vậy?

Bạn đã bao giờ đặt câu hỏi là tại sao người ta vẫn đọc sách thay vì đọc các cuốn ebook chưa? một lý do đơn giản nhất là chúng ta làm việc trên máy tính PC thì rất dễ bị mỏi mắt và gây cảm giác mệt mỏi (dùng điện thoại thì đừng nói ở đây, không thể đảm bảo việc học được)

Thực sự mà nói với 41.400đ bạn còn lăn tăn thì bạn không thể học nổi. (tôi không nói những bạn không có điều kiện, các bạn có thể dùng sách photo cũng được) nhưng các bạn bình thường, thì chắc chẳng có gì để tiết kiệm một cuốn sách chỉ bằng một bữa ăn sáng của chúng ta.

Link đặt mua giáo trình hán ngữ (giá 41.400đ): http://bit.ly/2uh7rJ0
Link mua giáo trình boya (giá: 110.400 đ): http://bit.ly/2ufDd9w



Từ điển Hán Việt


Từ điển là thứ không thể thiếu khi các bạn học ngoại ngữ. Từ điển giấy vẫn mang những lợi điểm hơn so với từ điển app điện thoại hay kim từ điển. Chúng ta cùng xem bảng so sánh bên dưới nhé

[caption id="attachment_4770" align="alignnone" width="732"]loi-ich-viec-dung-tu-dien-giay lợi ích việc dùng từ điển giấy - ảnh: saromalang[/caption]

Từ bảng trên ta thấy rằng từ điển giấy vẫn mang những ưu điểm vượt trội về việc học từ vựng (điều cốt yếu của học tiếng Trung).

Ở đây các bạn nên tìm mua những cuốn từ điển có chất lượng (thông thường phải có giá khoảng trên 300k) thì mới okie. Tôi trước đây có dùng cuốn từ điển Hán ngữ như hình bên dưới và thấy nó rất tốt, các ví dụ sinh động, các giải thích cặn kẽ dễ hiểu.

[caption id="attachment_4771" align="alignnone" width="887"]tu-dien-han-viet từ điển hán việt[/caption]

Các bạn có thể đặt mua cuốn từ điển hán việt này theo đường link sau: http://bit.ly/2NaWgIS (giá đắt nhưng thực sự nó "sắt ra miếng")

Hoặc nếu điều kiện bạn không tốt lắm thì đành tạm mua cuốn bên dưới này cũng được

tu-dien-tieng-trung

link mua online: http://bit.ly/2N7rEYW



Cuốn giáo trình luyện nghe tiếng Trung


Cuốn thứ 3 tôi muốn nói đến chính là giáo trình luyện nghe tiếng Trung hay cuốn giáo trình hán ngữ nghe nói. Cuốn giáo trình này thì trên thị trường rất ít thấy có, vì thế cuốn này các bạn có thể theo dõi tại đây: http://bit.ly/2N8EEgM

Hoặc nếu bạn có điều kiện, bạn có thể mua thêm cuốn giáo trình sau:

tu-hoc-nghe-noi-tieng-trung-can-ban

Xem thêm về cuốn giáo trình tại đây: http://bit.ly/2ueEqxE

Tóm lại


Trên đây tôi vừa giới thiệu với các bạn ba cuốn sách nhất thiết người học tiếng Trung cần phải khi bắt đầu học tiếng Trung. Nó sẽ giúp các bạn tiến bộ hơn khi chúng ta biết đầu tư đúng cách. Đừng ngại đầu tư cho bản thân, đặc biệt là tri thức.
Các bạn đang theo dõi bài viết 03 cuốn sách không thể thiếu với người học tiếng Trung trong mục học tập và du lịch Trung Quốc được biên soạn bởi tiengtrunghanoi.net

Nhận xét