Bài giảng giáo trình hán ngữ 1 bộ mới bài 9 (có nghe nói)

Học tiếng Trung cùng Nguyễn Hữu Dương - tiengtrunghanoi.net xin gửi đến các bạn bài 9 trong bộ giáo trình hán ngữ và giáo trình hán ngữ nghe nói. Bộ giáo trình hán ngữ đã quá quen thuộc với tên gọi giáo trình hán ngữ 6 cuốn của Trần Thị Thanh Liêm dịch, nhưng còn cuốn giáo trình hán ngữ nghe nói thì hiện nay vẫn ít bạn biết đến. Cuốn giáo trình luyện nghe tiếng Trung Quốc này được đi kèm và có bài giảng tương hỗ, bổ trợ cho giáo trình hán ngữ.
Sau 8 bài đầu tiên của giáo trình hán ngữ, giờ chúng ta sẽ tiếp tục đến với bài 9 của bài giảng và luyện tập nghe nói trong cuốn giáo trình hán ngữ này.
Chú ý: sắp tới chúng tôi sẽ cập nhật cả giáo trình hán ngữ đọc hiểu, các bạn nên lưu lại link hoặc chia sẻ trên facebook để dễ tìm lại.

Bài giảng giáo trình hán ngữ 1 bộ mới bài 9


Bài giảng của bài 9 trong bộ giáo trình hán ngữ 1 bộ mới được tôi trình bày dạng video rất chi tiết ở phía bên dưới. Các bạn cùng theo dõi video để biết cụ thể nhé.

https://www.youtube.com/watch?v=vNXS_MaPdH8

Để hiểu được hết vấn đề của bài giảng các bạn cần làm theo những yêu cầu sau:

  • Chép từ mới, mỗi từ 2 dòng

  • Đặt câu với từ mới, mỗi từ 3 câu. Với những từ có ý nghĩa gần sát nhau thì mỗi từ chỉ cần đặt một câu.


Sau khi làm xong yêu cầu trên các bạn sẽ tiếp tục nghe bài giảng của giáo trình hán ngữ nghe nói bài 9.

Giáo trình hán ngữ nghe nói bài 9 - luyện nghe tiếng Trung


trong bài 9 này tôi sẽ chia làm 3 phần để các bạn không cảm thấy nó quá dài và sẽ mông lung như một trò đùa. Thông thường trước kia chúng tôi luyện nghe tiếng Trung sẽ dành một buổi sáng để nghe một bài. Nhưng ở đây chúng ta đang ở Việt Nam và thời gian chúng ta không có nhiều nên chúng ta có thể phân thành hai đến 3 ngày nghe hết một bài nghe cũng được. Chú ý là khi nghe cần phải nghe kỹ, với những câu chưa nghe được cần nghe lại chứ không nên nghe cho có.

Giáo trình hán ngữ nghe nói bài 9 phần 1


Trong phần một này thì chủ yếu chúng ta vẫn tập trung ôn lại lại phần phát âm trong tiếng Trung. Xin nhắc lại nếu các bạn nghe không sai một từ nào thì có thể bỏ qua, còn nếu không hãy cứ nghe nhé, nó rất tốt cho khả năng nghe nói sau này của các bạn.

https://www.youtube.com/watch?v=1uAQMdb9zYI

Giáo trình hán ngữ nghe nói bài 9 phần 2


Phần 2 của bài 9 chúng ta sẽ đến với các từ mới về hoa quả trong tiếng Trung Quốc.

香蕉: Xiāngjiāo: quả chuối
葡萄 Pútáo Quả nho
便宜 Piányí Rẻ (giá cả)
价钱 Jiàqián Giá tiền, giá cả

Và sau đó chúng ta đến với phần bài tập sau khi nghe chọn đáp án phù hợp. Các bạn chú ý nghe kỹ từng câu nhé.

https://www.youtube.com/watch?v=qcGLkBKYbbI

Giáo trình hán ngữ nghe nói bài 9 phần 3


tiếp tục với phần cuối cùng, chúng ta sẽ đến với bài nghe đoạn hội thoại và chọn đáp án chính xác.

https://www.youtube.com/watch?v=t72vanuq9ww

Như vậy là tôi đã giới thiệu xong cho các bạn bài 9 của GT Hán ngữ. Hi vọng các bạn sẽ chăm chỉ luyện tập để tiến hộ hơn trong việc học tiếng Trung Quốc. Mọi khó khăn xin vui lòng để lại câu hỏi bên dưới phần bình luận để tôi có thể trả lời giúp các bạn. Trân trọng cảm ơn.

Các bạn đang xem bài viết Bài giảng giáo trình hán ngữ 1 bộ mới bài 9 (có nghe nói) trong mục giáo trình hán ngữ bộ mới quyển 1

Biên tập nôi dung: tiengtrunghanoi.net

Nhận xét

Đăng nhận xét