Học phát âm tiếng Trung cơ bản chuẩn giọng Trung Quốc

Đã ai nói với bạn cách học phát âm tiếng Trung cơ bản chuẩn giọng Trung Quốc chưa? Bạn có biết tại sao lại cần phải học phát âm tiếng Trung Quốc không? Ngày hôm nay tiengtrunghanoi.net sẽ gửi đến các bạn những thông tin cực kỳ hữu ích dành cho những bạn bắt đầu học tiếng Trung.

Tại sao cần học phát âm tiếng Trung?


Phát âm trong tiếng Trung Quốc là phần đầu tiên trong giáo trình hán ngữ, để học hết phần phát âm này chúng ta sẽ phải trải qua sau bài (từ bài 1 giáo trình hán ngữ đến bài 6 giáo trình hán ngữ) và nó chiếm gần 1/2 lượng bài trong giáo trình hán ngữ. Thực ra tại cuốn giáo trình hán ngữ nghe nói thì phần phát âm này được phân bổ trong tất cả các bài từ bài 1 đến bài 15 của giáo trình hán ngữ nghe nói. Nói như vậy để chúng ta hiểu được tầm quan trọng của việc học phát âm trong tiếng Trung Quốc.

Học phát âm tiếng Trung cơ bảnchuẩn giọng Trung Quốc

Tầm quan trọng của việc học phát âm trong tiếng trung


Tầm quan trọng của việc học phát âm trong tiếng Trung có được ở các việc sau:
- Học cách phát âm trong tiếng Trung là chúng ta sẽ biết được các ký hiệu latinh của các chữ Trung Quốc. Từ đó thuận tiện trong việc đánh máy.
- Khi nghe ai đó phát âm, chúng ta sẽ dễ dàng biết được từ đó có pinyin (âm latinh) là gì? từ đó thuận tiện trong việc tra từ.
- Pinyin trong tiếng Trung Quốc được hình thành, phê chuẩn năm 1958 và được thi hành năm 1979. Việc có pinyin giúp người nước ngoài học tiếng Trung Quốc trở nên dễ dàng hơn.

Học phát âm tiếng Trung cơ bản chuẩn


Để học tiếng Trung cơ bản chuẩn giọng Trung Quốc thì chúng ta cần phải có những người đọc chuẩn, bài giảng theo giáo trình chuẩn. Hai yếu tố trên mới có thể giúp người học tiếng Trung có thể học phát âm cơ bản chuẩn được.
Tôi đã thông qua giáo trình học tiếng Trung Quốc của du học sinh học tiếng Trung tại Trung Quốc để gửi đến các bạn hệ thống bài giảng này. Nó gồm 06 bài giảng, được lấy từ giọng đọc chuẩn và giáo trình chuẩn.

Link học cách phát âm tiếng Trung cơ bản chuẩn

Với thực tế đã được chứng minh, tôi có thể tự tin nói với bạn rằng đây là hệ thống bài giảng tốt nhất trên hiện nay dành cho người mới học tiếng Trung.

Các bạn đang theo dõi bài viết Học phát âm tiếng Trung cơ bản chuẩn giọng Trung Quốc trong mục Học tập và du lịch tại Trung Quốc của website tiengtrunghanoi.net

Ngoài ra tôi còn có hệ thống bài giảng theo bộ giáo trình hán ngữ và giáo trình hán ngữ nghe nói - chương trình học tiếng Trung online miễn phí cùng Nguyễn Hữu Dương. Các bạn có thể truy cập vào trang tiengtrunghanoi chấm net để có thể theo dõi hệ thống bài giảng nhé.

https://tiengtrunghanoi.net/2018/06/19/hoc-tieng-trung-online-cho-nguoi-mat-goc/

 

Nhận xét