Học tiếng Trung miễn phí cơ bản và những điều giờ mới chia sẻ

Những người học tiếng Trung chắc đã không dưới một lần tìm kiếm trên mạng về các khóa học tiếng Trung miễn phí, các khóa học tiếng Trung giao tiếp, học tiếng Trung cơ bản... và kết quả của các bạn nhận được là gì? Hàng triệu kết quả đã được hiện ra trước mắt các bạn và chọn lựa ai sẽ là vấn đề của các bạn. Theo mình thì trong số hàng triệu kết quả đó sẽ có khoảng hàng chục người dạy trên mạng “mang danh là miễn phí" và rồi... để làm gì??? Xem tiếp hết bài viết để hiểu hơn về cuộc chiến học tiếng Trung nhé.

Học tiếng Trung miễn phí có thật hay không?


Nếu các bạn vẫn đang suy nghĩ về điều này thì các bạn cần phải đọc bài viết Mã vân nói "miễn phí là thứ hàng hóa đắt nhất thế giới" tại sao vậy?

Và đa phần chung chúng ta sẽ thấy các khóa học tiếng Trung miễn phí là một hình thức quảng cáo cho một khóa học tiếng Trung có phí nào đó, có thể ở trung tâm tiếng Trung, cũng có thể là khóa học tiếng Trung online.

hoc-tieng-trung-mien-phi

Cũng đơn giản thôi! Vì sao ư? Các bạn thử nghĩ xem, nếu người ta cứ dạy miễn phí cho các bạn thì họ lấy gì ăn? họ bỏ công sức ra thì việc đổi lại bằng số tiền họ nhận được là chuyện rất bình thường và công bằng trong xã hội.  Thêm nữa, họ chỉ cần không đủ tiền sống, vợ con họ đói thì họ còn tâm tư để bỏ công sức tập trung cho bài giảng của các bạn chất lượng hơn không? Điều đó là "thuận ý trời" :))

Vậy liệu có khóa học tiếng Trung miễn phí trên mạng không?


Câu trả lời vẫn là có! tại sao ư, bởi vì các khóa học chỉ đưa ra được những kiến thức cơ bản nhất (Đúng theo cái các bạn mong muốn là học tiếng Trung cơ bản)

Và các bạn quên mất một thứ các bạn đang đánh mất còn quý hơn mấy đồng tiết kiệm khi học tại trung tâm! Đó là THỜI GIAN!

Hệ quả của việc nửa vời


Hỡi thanh niên, hãy bán cho tôi một năm tuổi trẻ, tôi sẽ trả cho bạn một tỉ đô xanh” câu nói kinh điển của cố Thủ tướng Singapore Lý Quang Diệu.

Và rồi khi bạn nhận ra bạn đã mất thời gian và kiến thức thu được không được là bao, bạn sẽ vẫn phải chi một khoản tiền và đi học thôi.

Nhưng hỗi ôi, giờ để thay đổi cái kiến thức nửa vời mà nói đến đầu bạn cũng cảm giác như biết, nhưng lại biết không rõ ràng. Đó là điều đáng sợ với chính cả những người dạy học.

Nhiều bạn còn có câu hỏi kinh điển là học tiếng Trung miễn phí ở đâu?


Học tiếng Trung miễn phí tại Hà Nội? học tiếng Trung miễn phí tại tphcm?

Tôi có tìm trên mạng theo từ khóa "học tiếng trung miễn phí tại hà nội" thì có ra hàng loạt các kết quả và trong website cũng nói rằng học tiếng trung miễn phí tại Hà Nội theo lớp Hán 1, Hán 2, hán 3, hán 4... và còn ti tỉ các lớp khác nữa.
Nhưng sau đó thì truy cập vào link download tài liệu cũng ghi miễn phí thì lại yêu cầu điền thông tin (chắc chắn có email) và like, share gì đó...
Quay ngược trở lại đường link ban nãy xem các lớp tiếng Trung miễn phí tại Hà Nội thì đi không có link dẫn đến thời gian lớp học. Vậy là sao?

Các bạn đi học cũng nên sử dụng cái đầu để suy nghĩ chứ?

Tôi xuất thân từ người làm marketing nên việc viết bài thế chỉ là để cho bạn biết đến trang web của họ và dần dần thuyết phục bạn đăng ký khóa học. Thôi, nói đến đây thôi nhé, tự các bạn cần phải hiểu rõ được vấn đề.

Học tiếng Trung miễn phí cơ bản quả thực vẫn có trên đời này


Nhưng thực sự nó vẫn có trên đời này. Các bạn chỉ cần nhìn vào một website, đường link dẫn đến từ website đó đến website khác và trên đó không có có giới thiệu một khóa học nào thì đó chính là người dạy miễn phí cho các bạn. Họ sẽ không giữ bí quyết gì cả, họ sẽ không để dành phần kiến thức để truyền đạt lại trên các lớp "có phí"

Và đó mới thực sự là lớp tiếng Trung miễn phí cơ bản thực sự!

Và các bạn thử nhìn trên website này xem có bán một khóa học nào không? Thêm nữa hãy thử nghe những bài giảng của tôi trên mạng, các bạn sẽ thấy toàn bộ dòng kiến thức đã được chuyển đến bài giảng.

Link nghe bài giảng: https://tiengtrunghanoi.net/2018/06/19/hoc-tieng-trung-online-cho-nguoi-mat-goc/

Có thể nhiều người sẽ bảo tôi dở hơi, nhưng chính sự dở hơi, "sống ảo" này đã đem đến cho các bạn một bài giảng tuyệt vời thì không tội gì các bạn like và chia sẻ bài giảng của tôi trên facebook để dành "phần thưởng" cho người sống ảo như tôi phải không? Người sống ảo xin chân thành cảm ơn!

 

 

Nhận xét