Học tiếng Trung trên mạng mất bao lâu giao tiếp được

Học tiếng Trung mất bao lâu có thể nghe nói cơ cơ bản là một nỗi băn khoăn của rất nhiều những bạn mới học. Là một người đã từng trải qua hơn 10 năm học tiếng Trung Quốc, trong đó có 4 năm tôi học tập tại Trung Quốc, tôi sẽ chia sẻ những gì tôi biết về vấn đề này cùng các bạn.

Giao tiếp cơ bản trong tiếng Trung


Đầu tiên do tâm lý của chúng ta mới học tiếng Trung nên không biết học bao lâu có thể giao tiếp được bằng tiếng Trung một cách cơ bản. Mà thực tế thì ai cũng muốn học tiếng Trung "cấp tốc", càng nhanh càng tốt. Nó sẽ giúp các bạn có được cơ hội nghề nghiệp, cơ hội học tập (học bổng) hay đơn giản hơn là có thể tự tin đi du lịch tại Trung Quốc.

Vậy cái mức giao tiếp cơ bản của các bạn là gì?


Tôi đã được tiếp xúc với rất nhiều những bạn bắt đầu học tiếng Trung và khi được hỏi câu "học tiếng Trung mất bao lâu giao tiếp cơ bản được?" Tôi đều hỏi lại các bạn là "theo bạn, giao tiếp cơ bản là như thế nào?" Câu trả lời tôi nhận được từ các bạn đó đến 99% trả lời rằng: " có thể chào hỏi xã giao, mua bán,..." thực tế căn cứ theo hHSK là chứng chỉ kiểm tra trình độ tiếng Trung Quốc uy tín trên thế giới được hơn 150 quốc gia trên thế giới công nhận, thì mức tiếng Trung cơ bản là bạn phải có được chứng chỉ hsk1 hoặc hsk2, mức trung bình là hsk3 và hsk4, tiền cao cấp là hsk5, cao cấp là hsk6. Thêm một chú ý là với những bạn không học tập tiếng Trung tại Trung Quốc cần có thêm chứng chỉ hskk (Hanyu shuiping kouyu kaoshi - 汉语水平口语考试) chuyên về khẩu ngữ (khả năng nói tiếng Trung)Vì thể để có được trình độ tiếng Trung cơ bản như các bạn hỏi tức là các bạn phải đạt hsk1 hoặc hsk2.

Học tiếng trung mất bao lâu có thể giao tiếp cơ bản.


Như đã phân tích ở phía trên các bạn sẽ cần đạt được hsk1 hoặc hsk2. Dựa theo kinh nghiệm dạy học trước đây của tôi thì hsk1 chỉ cần học xong giáo trình hán ngữ quyển 1 và giáo trình hán ngữ nghe nói 1 là các bạn có thể thi được. Hsk1 yêu cầu các bạn nắm khoảng 150 từ vựng tiếng Trung, và những cấu trúc câu đơn giản. Để qua được hsk 2 thì cũng tương tự là các bạn nắm vững kiến thức của giáo trình hán ngữ quyển 2 và giáo trình hán ngưc nghe nói 2 là các bạn có thể thi đỗ hsk2. hsk2 yêu cầu các bạn nắm được 300 từ vựng tiếng Trung và các cấu trúc ngữ pháp đơn giản.Như vậy dựa theo căn của của hsk để nói về tiếng trung giao tiếp cơ bản thì chúng ta sẽ mất khoảng 2 tháng nhé. Nhưng vấn đề ở đây là học tiếng Trung trên mạng mất bao lâu giao tiếp cơ bản được?

Học tiếng Trung trên mạng mất bao lâu giao tiếp cơ bản được


Học trên mạng chắc chắn sẽ khác với việc các bạn học trực tiếp với giáo viên, cái khác chính là chất lượng dạy và học. Vì thế các bann cũng mất một khoảng thời gian dài hơn những bạn học trực tiếp (tính trung bình nhé, còn những bạn có trí thông minh hơn người, kém người thì tôi không nhắc đến.

Học tiếng Trung trên mạng mat bao lau

Nhưng chúng ta cứ lấy cái mốc là hết giáo trình hán ngữ quyển 2 (chú ý là phải nắm vững chứ không phải học hết nhé)

Các bạn đang theo dõi bài viết Học tiếng Trung trên mạng mất bao lâu giao tiếp được trong mục học tập và du lịch tại Trung Quốc của website tiengtrunghanoi.net

Nhận xét