Jack Ma từ chức tại Alibaba, Daniel Zhang lên thay

Jack Ma từ chức tại Alibaba, Daniel Zhang lên thay


Theo thông tin từ Vnexpress thì Jack Ma sẽ chuyển giao quyền lực vị trí chủ tịch Alibaba cho CEO hiện tại Daniel Zhang từ ngày hôm nay 10/9/2018. Trong lá thư phát đi vào ngày sinh nhật lần thứ 54 của ông (ông sinh ngày 10/9/1964), Jack Ma đã tuyên bố về việc thôi giữ chức chủ tịch Alibaba.

Jack Ma từ chức


Sau rất nhiều lần tuyên bố từ chức vị trí chủ tịch tập đoàn thương mại điện từ Alibaba, hôm nay vào đúng ngày sinh nhật lần thứ 54 ông đã gửi một bức thư tới các cổ đông tuyên bố về việc thôi giữ chức chủ tịch tập đoàn, và ông lựa chọn người thay thế là Daniel Zhang - CEO đương nhiệm của tập đoàn.

Trước đây trong lần sinh nhật alibaba lần thứ 10 ông cũng đã nói về việc ông tin tưởng vào những người trẻ tuổi và mong muốn họ sẽ tiếp nối và điều hành còn tốt hơn ông.

https://www.youtube.com/watch?v=MEbQMWbo_jo

Thông tin Jack Ma nghỉ hưu đã xuất hiện từ cuối tuần trước - theo SCMP (báo Hồng Kong của Alibaba). Với một tập đoàn khổng lồ như Alibaba thì việc chuyển giao cần một khoảng thời gian, vì thế từ giờ đến lúc công việc chuyển giao được diễn ra tốt đẹp thì Jack Ma vẫn sẽ là chủ tịch điều hành của Alibaba.

Việc thôi giữ chức chủ tịch Alibaba theo Jack Ma đã không ít lần nói trên báo chí là ông mong muốn làm từ thiện và quay trở lại với nghề giáo viên.

Hiện tại Jack Ma đang có khối tài sản khổng lồ với hơn 40 tỷ đô la Mỹ.

Daniel Zhang là ai?


Daniel Zhang có tên là 张勇 (Trương Dũng), ông tốt nghiệp đại học tài chính và kinh tế Thượng Hải, ông từng làm qua các công ty lớn như Arthur andersen và Pricewaterhouse Coopers.


Daniel Zhang về Alibaba tháng 8 năm 2007. Đầu tiên ông làm giám đốc tài chính của Taobao.

Đến năm 2013 oonng làm COO - giám đốc tác ngheiemj và là tổng giám đốc cảu Taobao Mall hay còn có trang web quen thuộc với chúng ta là tmall.com. Ông đã làm rất tốt tại vị trí này đưa Tmall trở thành thương hiệu lớn tại Trung Quốc.

Ông được coi như "kiến trúc sư chính"của ngày mua sắm đặc biệt 11/11 Singles Day, và thu về 9 tỷ USD cho lần đầu tiên ra mắt vào năm 2014. Thành công của Singles Day ngày càng vang dội vào những năm gần đây.

Nhận xét