3 lý do khiến bạn học tiếng Trung online không hiệu quả

Dạo này tôi hay lọ mọ trên các group facebook tự học tiếng Trung và các group học tiếng Trung online, tôi thấy không ít các ý kiến phản hồi của các bạn học tiếng Trung online cho rằng học tiếng Trung online không hiệu quả. Vậy bạn có biết tại sao bạn học lại không hiệu quả không? Dưới đây là một số ý kiến của cá nhân tôi, các bạn hãy đọc hết để rôi đưa ra ý kiến riêng của bạn nhé.

5 lý do khiến bạn học tiếng Trung online không hiệu quả

 

1- Không chọn được lớp tiếng Trung online chất lượng


Đây chính là yếu tố quan trọng nhất phải không nào! Các bạn lên google và đánh dòng chữ "khóa học tiếng Trung online" hoặc "học tiếng Trung online" các bạn sẽ bắt gặp hàng chục khóa học khác nhau. Do tâm lý đang cần gấp một khóa học tiếng Trung để giải quyết vấn đề như thấy mấy đứa bạn cũng đã học tiếng Trung hết rồi, sếp vừa yêu cầu mọi người học trong công ty tiếng Trung để có thể giao tiếp... mà quảng cáo nào cũng rất hay. Tiền học phí của các khóa học tiếng Trung online lại khá rẻ.

Chọn đại một khóa học! đấy là tâm lý chung, vì thế các bạn hay mắc phải sai lầm trong khâu quan trọng nhất này.

Phương pháp khắc phục: khóa học online nào cũng sẽ có những bài học thử. Hãy dành thời gian để xem các bài giảng miễn phí của họ xem chúng ta có thấy hấp dẫn không? Ngoài ra bạn cũng nên biết họ đang dạy theo giáo trình nào? Đối tượng nào phù hợp với khóa học? Nếu được nữa, hãy inbox hoặc viết email cho chính người giáo viên đó để được họ tư vấn cụ thể.

https://www.youtube.com/watch?v=4bsjpKa8RfA

2- Không đầu tư thời gian đầy đủ cho việc học


Một lý do quan trọng hơn nữa của những bạn học tiếng Trung online là các bạn không có khung giờ học cố định, hoặc các bạn ít có thời gian, rất bận các công việc khác như học tập tại trường hoặc bận đi làm, về còn chăm con...

Bạn đang tự đưa ra cho mình những lý do để bao biện cho việc không có thời gian học thì việc khi bạn mua xong khóa học đó và đôi khi vứt đó cũng là chuyện bình thường.

Không phải tất cả nhưng tôi dám cam đoan đến 70-80% các bạn mua xong các khóa học online chỉ xem không quá 50% bài giảng và sau đó thì...kệ!

Phương pháp khắc phục: trong trường hợp này không ai ngoài bản thân có thể giúp được bạn. Bạn cần phải có một thời gian biểu phù hợp và nghiêm khắc với bản thân để tránh xa vào tình trạng ì.

https://www.youtube.com/watch?v=Cy6sG0K3kp8

3- Không có động lực học tiếng Trung


Tại sao học tại Trung tâm lại được đánh giá cao hơn so với việc học online? Chính vì tiếp xúc trực tiếp với giáo viên, họ sẽ tạo áp lực cho chúng ta chăm chỉ học tập hơn, yêu cầu bài tập về nhà, động viên đốc thúc... Áp lực vừa đủ sẽ là động lực rất tốt cho chúng ta.

Người giáo viên ngoài ra còn là người tạo cảm hứng cho học viên, vì họ chia sẻ không chỉ là khiến thức, họ còn chia sẻ văn hóa, phong tục tập quán, thói quen, văn học nghệ thuật, điện ảnh... sẽ khiến chúng ta bị thu hút và tạo thành cảm hứng cho việc học tiếng Trung.

Phương pháp khắc phục: Đây là điểm yếu lớn nhất của việc học tiếng Trung online. Nhưng với Học tiếng Trung Nguyễn Hữu Dương vấn đề này đã được giải quyết một phần lớn. Chúng tôi đã đưa ra một phần hệ thống bài hỗ trợ về văn hóa, phong tục tập quán, thói quen, văn học nghệ thuật, điện ảnh... để cho người học có thể tìm hiểu và có động lực cho việc học tiếng Trung Quốc.

Vào tháng 12/2018 chúng tôi bắt đầu cung cấp khóa học tiếng Trung online, các bạn có thể liên qua facebook của tôi để nhận các phiếu giảm giá:

https://www.facebook.com/tinh.hai.10



Bạn có thể xem thêm:


Nhận xét