Tiết lộ một công thức học tiếng Trung siêu hiệu quả

Rất nhiều bạn hỏi về cách HỌC TIẾNG TRUNG SAO CHO HIỆU QUẢ?

Sự bối rối vì sau khi học một thời gian mà cảm thấy không tiến bộ, điều này rất bình thường và hầu như ai cũng từng trải qua.



“Mọi con đường đều dẫn đến thành ROME”, nhưng nếu bạn đang không biết mình đi đâu thì....lạc lối là chuyện bình thường!

Hãy nghĩ đến bạn học tiếng Trung để làm gì? (Bạn phải có mục tiêu nhắm đến)

Đừng nhầm nhé, nhiều bạn nói rằng em muốn học tốt cả 4 kỹ năng tiếng Trung - nghe nói đọc viết —-> các bạn trở thành super man, siêu nhân tiếng Trung rồi.

Trong một khoảng thời gian, bạn phải biết ưu tiên cho cái gì trước, cái gì sau.


Phương pháp học tiếng Trung hiệu quả

Các bạn cứ đi từ cái TỔNG THỂ đến cái CỤ THỂ!

Ví dụ, phương pháp học tiếng Trung của tôi.

- TỔNG THỂ.

Tôi xác định đc mục tiêu học để có học bổng du học, tương đương với việc đó là tôi phải có tối thiểu HsK5, để có hsk5, sẽ phải trải qua 1 bài thi gồm 3 phần (nghe, đọc hiểu và viết)

- CỤ THỂ

Lúc đó tôi nghĩ viết là điểm mạnh của tôi là viết và đọc hiểu (điểm yếu là nghe). —-> đẩy mạnh phần nghe (học theo giáo trình hán ngữ Nghe Nói)

- CỤ THỂ HƠN

Khi đã có MỤC TIÊU tôi biến nó thành quá trình học.

Học để THI sẽ có một chút khác so với những bạn học để kinh doanh buôn bán. Nó tập trung vào từ ngữ trong giáo trình, bộ đề, các cấu trúc câu...

- CỤ THỂ HƠN NỮA

Tôi khi đó trình độ đang là #hsk3, tôi cần vượt qua #hsk4 để lên tiếp #hsk5

- tôi làm các đề luyện đề hsk3 khi nào đạt trên 280/300 điểm thì chuyển sang luyện hsk4.

- khi làm các đề hsk4 sẽ nảy sinh ra các từ vựng và cấu trúc câu. Tôi ghi lại vào một quyển vở riêng. Để rồi tra từ mới, dịch nghĩa, đặt câu. Với các nhóm từ gần giống nhau ( ví dụ hoa quả) tôi sẽ viết thành một đoạn văn với chủ đề về nhóm từ đó.

- Thời gian ôn luyện từ #hsk3 đến #hsk5 tôi có khoảng 5 tháng, tôi đặt mục tiêu 2 tháng đầu phải vượt qua #hsk4 để tiếp tục ôn hsk5. Bạn cũng nên định lượng lại thời gian và năng lực của bản thân để có bản kế hoạch phù hợp!

#phương_pháp_học_tiếng_trung

Các bạn trao đổi phương pháp của các bạn xuống dưới để mng cùng tham khảo nhé.

Tìm kiếm học tiếng Trung online trên google.com.vn và tìm đến tiengtrunghanoi.net (click vào đường link đầu tiên của tiengtrunghanoi.net) bạn sẽ tìm thấy một coupoin giảm giá 20% cho khoá học online.

Nhận xét