214 bộ thủ tiếng Trung - ý nghĩa và luyện viết chữ bộ thủ chữ Hán

Bộ thủ trong tiếng Trung là gì? 214 bộ thủ tiếng Trung gồm những bộ nào? và ý nghĩa của 214 bộ thủ tiếng Hán là gì?  Chúng tôi cung cấp cho bạn bản pdf ý nghĩa 214 bộ thủ tiếng Trung cùng với đó là phần luyện viết chữ bộ thủ chữ Hán. Giờ thì chúng ta cùng đến với 214 bộ thủ tiếng Trung nào.

214 bo thu tieng trung va y nghia 2

Bộ thủ trong tiếng Trung là gì?


Bộ thủ tiếng Trung (部首-Bù shǒu) là một phần cơ bản của chữ Hán và chữ Nôm dùng để sắp xếp trong loại chữ tượng hình này. Trong từ điển Hán ngữ từ trước đến nay, các chữ Hán đều được nhóm thành từng nhóm theo bộ thủ thường căn cứ theo nghĩa. Dựa theo bộ thủ, việc tra cứu chữ Hán (Hán tự) cũng dễ dàng hơn. Trong số hàng ngàn chữ Hán, tất cả đều phụ thuộc một trong 214 bộ thủ.

https://www.youtube.com/watch?v=Cy6sG0K3kp8

Lịch sử hình thành bộ thủ


Theo wikipedia - Cách dùng bộ thủ xuất hiện thời nhà Hán trong bộ sách Thuyết văn giải tự (説文解字) của Hứa Thận. Tác phẩm này hoàn tất năm 121, liệt kê 9353 chữ Hán và sắp xếp thành 540 nhóm, tức là 540 bộ thủ nguyên thủy. Các học giả đời sau căn cứ trên 540 bộ thủ đó mà sàng lọc dần đến thời nhà Minh thì sách Tự vựng (字彙) của Mai Ưng Tộ chỉ còn giữ 214 bộ thủ. Con số này được giữ tới nay tuy đã có người lược giản thêm nữa, đề nghị rút xuống 132.

https://www.youtube.com/watch?v=0johA0ZpTEI&t=1s

214 bộ thủ tiếng Trung gồm những bộ nào? và ý nghĩa của 214 bộ thủ tiếng Hán là gì?


Chúng tôi sẽ liệt kê 214 bộ thủ tiếng Trung vào file download bên dưới, vì thế các bạn download 214 bộ thủ bên dưới để có thể hiểu và biết thêm ý nghĩa của 214 bộ thủ tiếng Trung.

214 bo thu tieng trung va y nghia

 

link download: GOOGLE DRIVER


 

chú ý nếu các bạn chưa biết cách DOWNLOAD file trên có thể xem thêm phần hướng dẫn ở đây:

https://www.youtube.com/watch?v=kS4sBDKkQ4U

link download: GOOGLE DRIVER

Nhận xét