trung quốc có dùng facebook không

Rất nhiều người đi du lịch Trung Quốc và học tập tại Trung Quốc có băn khoăn về việc Trung Quốc có sử dụng facebook không? Nếu không sử dụng facebook thì có cách nào vào facebook tại Trung Quốc không? Những điều băn khoăn này tôi đã từng trải qua và đã từng học tập tại Trung Quốc trong 04 năm từ năm 2011 - 2018 và hiện nay có rất nhiều bạn bè tôi vẫn đang sinh sống và học tập tại Trung Quốc cập nhật thông tin về việc sử dụng facebook tại đất nước tỷ dân này.

trung quốc có dùng facebook không

Xin trả lời rằng, tính đến thời điểm hiện tại là đầu năm 2019 tại Trung Quốc vẫn đang chặn facebook cũng như google và các ứng dụng của

2 nhà cung cấp trên.

Với các truy cập thông thường người dùng sẽ không vào đuoc facebook hay google (youtube), mà phải thông qua bên thứ ba là VPN để sử dụng. Có 2 cách để vào facebook tại Trung Quốc là miễn phí và trả phí.

Cách vào facebook tại Trung Quốc miễn phí

Để vào facebook miễn phí tại Trung Quốc bạn chỉ cần truy nhập vào trang web: proxysite.com



Giao diện trang web sẽ như hình ảnh bên trên. Bạn chỉ cần click vào chữ facebook hoặc youtube để truy cập vào các trang trên.

Ưu điểm của cách truy cập này:

  • Miễn phí: bạn không mất một khoản phí nào cho việc truy cập vào các trang có sẵn ở trên.

  • Đường truyền internet tương đối ổn định, đảm bảo để có thể xem được youtube 1080p

Nhưng khi truy nhập một cách miễn phí thì bạn cũng sẽ có một số nhược điểm sau

  • Không đăng nhập nhanh được khi sử dụng trang trên.

  • Không vào được các ứng dụng con khác bên ngoài facebook và youtube, ví dụ như gmail, hangout...

  • Tính bảo mật chưa được kiểm tra (cái này các bạn đang kiếm tiền trên mạng cần phải chú ý và kiểm định lại)


Cách vào facebook tại Trung Quốc trả phí - an toàn

Tiền nào của nấy - đấy là cách nghĩ của tôi về các dịch vụ trên internet. Các gói dịch vụ VPN trên mạng hiện nay rất phổ biến và đa dạng như vpn của kapersky, vpn hotspot share, nord vpn nhưng qua một vài trải nghiệm thì tôi giới thiệu các bạn gói vpn phù hợp nhất để truy cập facebook tại Trung Quốc.

* Mạng riêng ảo hay VPN (Virtual Private Network) là một mạng dành riêng để kết nối các máy tính của các công ty, tập đoàn hay các tổ chức với nhau thông qua mạng Internet công cộng. (Theo wikipedia)



Ảnh internet

phần mềm nord vpn

Phần mềm có giá 11,95$ một tháng tương ứng với khoảng 250k/ tháng. Nhưng nếu bạn mua theo năm thì giá chỉ còn 6,99$/ tháng, nếu mua 3 năm thì giá chỉ còn 2,99$/tháng

Đặc biệt phần mềm dùng được cho 6 IP (tương đương với 3 người dùng - mỗi người một máy tính và một điện thoại) với cách tính trên thì bạn chỉ mất có 1$/ tháng cho phần mềm này



Hiện nay khi về Việt Nam tôi vẫn đang dùng nó. Vì vpn ngoài tác dụng vượt tường lửa thì đây còn là một phần rất an toàn cho các giao dịch trên mạng (hoặc xem xxx không muốn bị truy ra đường link)



Cách dùng vô cùng đơn giản bạn có thể truy cập phần mềm từ máy tính hoặc điện thoại, đăng nhập email và pass vào và sử dụng thôi (click vào chữ quick connect là ok)



Có rất nhiều địa điểm trên toàn thế giới để bạn có thể sử dụng.

Nhận xét