Hướng dẫn cách up rom eu cho điện thoại xiaomi mi 10 Ultra (có tiếng Việt)

Như các bạn đã biết, điện thoại xiaomi mi 10 ultra được nhập về Việt Nam thông thường đều là bản xách tay, mi 10 Ultra được sử dụng rom Trung Quốc, nghĩa là trong hệ thống các bạn chỉ sử dụng được tiếng Trung Quốc hoặc tiếng Anh. Ngoài ra nếu muốn sử dụng các ứng dụng của google cũng như CH play thì các bạn cần cài một phần mềm bên thứ 3 để có thể cài được các ứng dụng của google. Mặc dù có những điều khá bất tiện như vậy nhưng sức hút của chiếc mi 10 Ultra vẫn là vô cùng lớn nhờ màn hình có độ làm tươi 144Hz, sạc nhanh 120w (sạc không dây nhanh 55w) cùng với con chip Qualcomm SM8250 Snapdragon 865 (7 nm+) , 8 nhân, Camera room 120x, Pin 4500ma.

Vậy để khắc phục lỗi không có tiếng Việt của mi 10 Ultra thì sẽ làm như thế nào?

Xem video để biết mi 10 ultra sử dụng tiếng việt như thế nào nhé



Trải nghiệm khi sử dụng mi 10 Ultra phiên bản Trung Quốc

Mi 10 Ultra khi sử dụng rom Trung Quốc có những nhược điểm rõ ràng khi các bạn ở ngoài Trung Quốc mà sử dụng nó đó là hệ thống các bạn chỉ sử dụng được tiếng Trung Quốc hoặc tiếng Anh. Ngoài ra nếu muốn sử dụng các ứng dụng của google cũng như CH play thì các bạn cần cài một phần mềm bên thứ 3 để có thể cài được các ứng dụng của google. 
Ngoài ra một số ứng dụng như Zalo, chỉ khi các bạn truy cập vào app thì zalo lúc đó mới thông báo tin nhắn khiến bạn bị chậm thông báo rất lâu.
Nhưng khi sử dụng rom Trung Quốc thì các bạn cũng có một số ưu điểm như việc cài được một số app Trung Quốc vô cùng tiện lợi. Đặc biệt với những bạn đang học tiếng Trung Quốc thì có thể cài các app Trung Quốc và game Trung Quốc như Pubg, CFQQ, ... vô cùng tiện. Trải nghiệm các app Trung Quốc cũng có rất nhiều thú vị. 

Hướng dẫn up rom eu cho điện thoại xiaomi mi 10 Ultra để có tiếng Việt

Không dài dòng nữa mình sẽ hướng dẫn các bạn cách up rom điện thoại xiaomi mi10 Ultra để có thể sử dụng tiếng Việt và CHplay không cần thông qua bên thứ 3 nhé.
Note: Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, tác giả không chịu trách nhiệm bất kỳ hỏng hóc nào nếu người dùng gặp phải. Vì vậy cần cân nhắc trước khi thực hiện.
Bước 1: Truy cập https://mifirm.net/

Bước 2: Đánh tên thiết bị vào (ở đây đánh là mi 10 Ultra  như hình)

Bước 3: Kéo xuống bên dưới bạn sẽ thấy rất nhiều rom đã được admin cập nhật
Ở đây các bạn click sang phần rom EU nhé (chọn bên EU Stable nhé, bên EU Developer là dành cho nhà phát triển)


Bước 4: chọn phiên bản và download nó xuống

Hiện tại mình chọn phiên bản V12.0.15.0.QJJCNXM)


download sever SourceForge

Bước 5: Download TWRP


Nhìn bên cạnh chữ EU mà các bạn vừa down rom trên hình, sẽ thấy chữ TWRP, các bạn click vào đó và tải về bản TWRP như trên hình.

Bước 6: download và cài đặt Mi unlock

link: https://en.miui.com/unlock/download_en.html

Để unlock các bạn có thể xem thêm: https://xiaomibinhdinh.vn/tin-cong-nghe/huong-dan-cai-ch-play-va-dang-ky-unlock-cai-tieng-viet-cho-cac-dong-xiaomi-noi-dia-30.html

Bước 7: up rom thông qua TWRP

Để cài đặt được ROM EU , bạn cần vào TWRP. 

Để vào được TWRP, bạn thực hiện tắt nguồn, đồng thời giữ phím Nguồn + Tăng âm lượng cho tới khi vào được TWRP.

Trong TWRP bạn truy cập vào Wipe => chọn Advance Wipe, và bạn tích chọn 4 mục sau: 

- Cache Davik / ART 

- Cache 

- Data



=> Sau đó kéo Swipe to wipe để xóa bản ROM cũ đi. Máy sẽ tiến hành up rom


Tiếp theo, quay trở lại màn hình chính của TWRP (cứ back lại để cho về màn hình chính nhé) => chọn mục Install => Tìm đến bản ROM mà các bạn vừa copy vào => sau đó nhấn chọn => rồi kéo Swipe to install

Chú ý: ở đây rất nhiều bạn bị lỗi không copy được rom vào điện thoại

nếu gặp lỗi này các bạn làm như sau

Từ màn hình chính của TWRP vào MOUNT > click chọn tất cả trong đó (xong back ra ngoài) và làm như bước trên

Có bất cứ điều gì chưa hiểu hoặc chưa làm được, các bạn để lại bình luận bên dưới video này để mình hướng dẫn nhé: https://www.youtube.com/watch?v=tICwr9pUFdY

Nhận xét