Cẩm nang du lịch Đảo Hải Nam: Mọi điều bạn cần biết khi đến Hải Nam

 Nằm trên bờ biển Trung Quốc, Hải Nam là một tỉnh quyến rũ. Nơi đây có phong cảnh nhiệt đới với thời tiết ôn hòa, những bãi biển đẹp và các hoạt động ngoài trời . Điều này khiến nơi đây trở thành nơi nghỉ ngơi ven biển tuyệt vời cho những ai muốn thoát khỏi các thành phố lớn của Trung Quốc. Đảo chính của nó, đảo Hải Nam, là một trong những hòn đảo lớn nhất ở Trung Quốc, chỉ đứng sau Đài Loan.

Hải Khẩu là thủ phủ của tỉnh Hải Nam, nằm ở phía bắc tỉnh Hải Nam, là trụ sở hành chính và trung tâm kinh tế, văn hóa quan trọng của tỉnh Hải Nam. 

Phạm vi địa lý và quy mô dân số

Về diện tích che phủ, Hải Nam có diện tích khoảng 13.100 dặm vuông (33.920 km2). Đó là về kích thước của Bỉ. Vào thời điểm điều tra dân số năm 2010, dân số Hải Nam là 8.671.518 người, nhưng ước tính dân số đã tăng lên khoảng 100.000 người. Hải Khẩu là thành phố lớn nhất với dân số khoảng 2.046.189 người.

Những điều khiến Hải Nam nổi tiếng

Hải Nam nổi tiếng thế giới vì nhiều lý do. Những điều nổi bật nhất là:

1. Điểm tương đồng của người Hawaii

Năm 2009, tờ New York Times gọi Hải Nam là "Hawaii phía Đông" hay "Hawaii Trung Quốc" do nó giống với Hawaii. Hãy tưởng tượng Hawaii được biết đến với ánh nắng rực rỡ và bờ cát ấm áp hoặc bờ biển sạch sẽ và nước biển nhợt nhạt. Hải Nam còn được thiên nhiên ưu đãi với cảnh quan thiên nhiên độc đáo. Ngoài ra, khi phần còn lại của Trung Quốc lạnh, các bãi biển ở Hải Nam thường ấm áp.

2. Lễ hội hàng năm

Hải Nam từ lâu đã nổi tiếng với các lễ hội thường niên. Đôi khi được gọi là "Đảo Dừa" vì sản lượng dừa lớn, tỉnh này tổ chức Lễ hội Dừa Quốc tế vào tháng 3 hoặc tháng 4 hàng năm. Có rất nhiều hoạt động vui chơi trong lễ hội, từ nếm dừa đến thi đấu võ thuật.

Trong khi đó, tỉnh cũng tổ chức ngày 3 tháng 3, một lễ hội truyền thống để người dân địa phương cầu nguyện cho một mùa màng bội thu. Gần đây, lễ hội đã phát triển và còn được gọi là Lễ hội tình yêu, khi những người trẻ tìm kiếm tình yêu thường đến để cầu nguyện cho những vấn đề của trái tim.

Các ngày lễ khác bao gồm:

  • Lễ hội lướt sóng quốc tế Hải Nam
  • Thử thách khinh khí cầu
  • Tour đạp xe Hải Nam
  • cuộc thi sắc đẹp hoa hậu thế giới

3. Món ăn địa phương

Hải Nam cũng nổi tiếng về ẩm thực. Ngoài dừa là điểm nổi bật của tỉnh, hòn đảo xinh đẹp này còn là nơi có nhiều món ngon mà bạn có thể mong đợi ở một khung cảnh ven biển. Từ các loại trái cây nhiệt đới như đu đủ, chuối đến hải sản như tôm, cua, du khách có rất nhiều lựa chọn. Ngoài ra, hòn đảo này còn phục vụ các đặc sản địa phương và các món ăn đặc trưng khó cưỡng như Gà Wenchang, Cua Hele, Cơm gà Hải Nam và Vịt Jiaji.

Những điều cần làm và xem ở Hải Nam

Hải Nam có mọi thứ bạn mong đợi được thấy và làm trên một hòn đảo nhiệt đới. Dưới đây là những điểm nổi bật chính:

1. Bãi biển

Khi nói đến các bãi biển ở Hải Nam, có rất nhiều sự lựa chọn. Những cân nhắc hàng đầu bao gồm:

  • Vịnh Á Long
  • tận cùng trái đất
  • Vịnh Shimei
  • Vịnh Hải Nam
  • Hòn đảo phía tây

Những bãi biển này sạch sẽ, yên tĩnh và an toàn cho mọi du khách. Bề mặt cát thoải mái khi đi lại và thời tiết nhìn chung thuận lợi cho những ai muốn lặn biển, bơi lội hoặc lướt sóng.

2. Công viên địa chất nhóm núi lửa Hải Khẩu

Hải Khẩu là nơi có ít nhất 40 ngọn núi lửa cổ tuyệt đẹp. Đối với những người muốn tạo tiếng vang trên mạng xã hội, hội nghị truyền hình tại Công viên địa chất Núi lửa là một lựa chọn đáng cân nhắc.

3. Vườn thực vật nhiệt đới Xinglong

Khu vườn thực vật lịch sử này là điểm đến lý tưởng cho những người yêu thích thực vật. Vườn nhiệt đới Xinglong có diện tích khoảng 98,84 mẫu Anh và không chỉ là trung tâm nông nghiệp mà còn là điểm thu hút khách du lịch. Nó được gọi là "trái cây bí ẩn" khiến bất cứ thứ gì bạn ăn đều có vị ngọt sau đó.

4. Rừng nhiệt đới Yanoda

Đi bộ đường dài chưa bao giờ thú vị hơn trải nghiệm bạn được tận hưởng tại Rừng nhiệt đới Yanoda. Rừng nhiệt đới này không phải là khu bảo tồn quốc gia tiêu chuẩn của bạn. Nơi đây có thác nước và cầu treo tuyệt đẹp. Ngoài ra còn có đường zipline dành cho những ai dám thử. Môi trường tự nhiên ở đây thật tuyệt vời.

5. Đền Nanzanji

Chùa Nam Sơn là một trong những thánh địa lớn nhất và độc đáo nhất ở miền nam Trung Quốc. Ngôi chùa khổng lồ này nằm giữa biển và đồi và nổi tiếng là nơi cư trú của nhiều Phật tử. Nơi đây nổi tiếng với các bức tượng Quán Thế Âm, đặc biệt là tượng Quan Âm khổng lồ ở Nam Sơn, tọa lạc trên một dải đất hẹp trải dài ra giữa biển.

6. Công viên Lục Hồi Đầu

Nếu bạn thích đi bộ đường dài thì bạn cần ghé thăm Công viên Luhuitou. Nó có 5 ngọn đồi, trong đó ngọn cao nhất cao khoảng 594 feet so với mực nước biển. Từ đỉnh núi này, bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh biển và trung tâm thành phố Tam Á. Trong công viên có một vách đá khổng lồ có khắc chữ tình yêu. Vì vậy, đây là địa điểm được các cặp đôi yêu nhau yêu thích, đặc biệt là những người đang tìm kiếm một lời cầu hôn. Gần đó là Vịnh Luhuitou, nơi có nhiều hàu, san hô và sứa.

7. Đảo khỉ Nam Loan

Nanwan là hòn đảo được bảo vệ, nơi sinh sống của 2.000 loài khỉ. Nó có 95% màu xanh lá cây, có nghĩa là nó mang đến cơ hội hoàn hảo để kết nối lại với thiên nhiên. Nếu muốn xem một số loài khỉ quý hiếm trên thế giới, bạn có thể tìm thấy chúng trên đảo Nanwan. Hơn nữa, hòn đảo giáp biển và có nhiều loài cây dừa, mít.

8. Thị trấn điện ảnh

Cuối cùng, nếu bạn cảm thấy mệt mỏi với việc đi bộ đường dài và những cuộc phiêu lưu trên biển, có lẽ bạn nên trải nghiệm một bộ phim. Trong trường hợp này, nơi nên ghé thăm là Thành phố Điện ảnh ở Hải Khẩu. Thị trấn nhân tạo này có các xưởng phim tuyệt đẹp và các tòa nhà được thiết kế để quay các bộ phim và phim khác nhau. Bạn cũng có thể ghé thăm các cửa hàng và nhà hát tuyệt vời.

Thời điểm lý tưởng để du lịch Hải Nam

Thời gian tốt nhất để ghé thăm Hải Nam là từ tháng 3 đến tháng 3. Ở Hải Nam, tháng 12 được coi là cuối mùa xuân, còn tháng 3 được coi là đầu mùa hè. Thời tiết trong thời gian này ôn hòa (khoảng 73,4°C - 78,8°C hoặc 73,4°F - 78,8°F), có thể chấp nhận được đối với hầu hết du khách.



Phần lớn phần còn lại của Trung Quốc thời tiết lạnh và khó chịu trong thời gian này, vì vậy bạn có thể muốn đến thăm Hải Nam vào tháng 1 hoặc tháng 2. Tuy nhiên, điều đáng chú ý là đi du lịch vào cuối tháng 1 hoặc đầu tháng 2 có thể không phải là một ý tưởng hay vì Tết Nguyên Đán thường rơi vào thời điểm này, khiến việc du lịch trong nước trở nên bận rộn.

Mặc gì khi đi Hải Nam - Trung Quốc

Thời tiết từ tháng 9 đến tháng 9 đủ ôn hòa để bạn có thể mặc áo phông dài tay trong ngày. Khi nhiệt độ giảm nhẹ vào ban đêm, bạn có thể thấy cần phải mặc áo khoác, áo len hoặc mũ trùm đầu nhẹ. Vì vậy, khi thời tiết thay đổi, bạn nên mang theo một ít quần áo ấm.


Nếu bạn sắp đi biển, hãy mặc quần áo thoải mái và thoáng khí. Chúng cũng sẽ khô nhanh nếu bạn quyết định đi bơi ở biển. Đối với những người đi bộ đường dài, bạn nên mang theo một đôi giày đi bộ đường dài nhẹ. Hơn nữa, bạn nên nhớ mang theo đồ bơi. Biển rất hấp dẫn và bạn có thể muốn bơi.

miễn thị thực nhập cảnh

Năm 2018, chính phủ Trung Quốc ban hành chính sách cho phép khách du lịch đến Hải Nam qua Tam Á hoặc Hải Khẩu được vào nước này mà không cần thị thực nếu họ dự định lưu trú dưới 30 ngày. Tuy nhiên, chính sách này chỉ áp dụng cho 59 quốc gia như sau:

Châu Âu (40 quốc gia) – bao gồm Thụy Điển, Thụy Sĩ, Nga, Anh, Pháp, Ý và nhiều quốc gia khác.

Hoa Kỳ (6 quốc gia) – Bao gồm Hoa Kỳ, Mexico, Canada, Brazil, Chile và Argentina.

Châu Á (13 quốc gia) – bao gồm Thái Lan, Singapore, Nhật Bản, UAE, Hàn Quốc, Indonesia và nhiều quốc gia khác.

Rất buồn vì Việt Nam mình không nằm trong khu vực được miễn thị thực nhập cảnh

tiếng Hải Nam

Tiếng Quan Thoại (tiếng Phổ thông chuẩn) là ngôn ngữ được nói nhiều nhất ở Hải Nam. Vì vậy, bạn có thể cân nhắc việc xem qua danh sách 10 cụm từ du lịch tiếng Quan Thoại hữu ích này trước chuyến đi của mình. Ngoài tiếng Quan Thoại, các dân tộc thiểu số địa phương còn nói tiếng Hải Nam và tiếng Quảng Đông cũng như các phương ngữ địa phương khác.

Chuyến đi biển Trung Quốc của bạn

Hải Nam là địa điểm du lịch thú vị dành cho những ai muốn trải nghiệm chuyến phiêu lưu Hawaii bên ngoài nước Mỹ. Từ những hoạt động vui chơi đến những món ngon địa phương, Hải Nam chắc chắn sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm kỳ nghỉ tuyệt vời. Vì vậy, hãy lên kế hoạch đến thăm tỉnh tuyệt vời này của Trung Quốc trong kỳ nghỉ tiếp theo của bạn.

Trung Quốc là một đất nước có sự tương phản rõ rệt và sự khác biệt giữa miền Bắc và miền Nam đặc biệt rõ ràng. Đối với những người thực sự muốn tìm hiểu thêm về văn hóa Trung Quốc, việc ghé thăm những địa điểm khác nhau ở Trung Quốc là điều cần thiết. Khi bạn đã ghé thăm tỉnh cực nam của Trung Quốc, tại sao không đi về phía bắc để khám phá văn hóa miền bắc Trung Quốc trong khi khám phá những điểm đến thú vị hơn như Cáp Nhĩ Tân và Thẩm Dương ?


Nhận xét