Danh sách 12 thảo nguyên đẹp nhất Trung Quốc

 Từ cuối tháng 5 đến tháng 10, thời điểm tốt nhất để tham quan đồng cỏ của Trung Quốc. Hôm nay, chúng ta sẽ ngắm nhìn những đồng cỏ xinh đẹp ở Trung Quốc, đi dạo giữa hoa cỏ và cảm nhận làn gió sảng khoái. Mùa hè đã đến rồi, vậy nên đưa con bạn đi chơi đùa trên đồng cỏ là một ý tưởng không tồi đâu nhé!

1. Thảo nguyên Phong Ninh Bá Thượng


Thảo nguyên Phong Ninh Bá Thượng nằm ở Huyện tự trị dân tộc Mãn Phong Ninh, nằm ở phía bắc tỉnh Hà Bắc và thuộc thành phố Thừa Đức, đồng cỏ Bá Thượng rất giàu tài nguyên thiên nhiên. Hoa ban vào tháng 5, sim dại vào tháng 6, hoa mận vào tháng 7 và hoa sen cạn vào tháng 8 đều rất được yêu thích. Vào tháng 10, hàng trăm con ngỗng phương Nam đậu ở đây. Các loài động vật đồng cỏ như thỏ rừng, chuột chũi, cáo, báo thường xuất hiện trên bãi cỏ trên các sườn núi. Đồng cỏ Bá Thượng là nơi lý tưởng để săn bắn vào mùa hè.

Khởi hành từ Bắc Kinh: Đi theo Đường cao tốc Cảnh Thành, ra tại Lối ra số 14 của Hoài Nhu và đi về phía bắc dọc theo Quốc lộ 111 (đi qua Hồ Yanqi, Hẻm núi Qinglong, Tanghekou, v.v.), đi qua Quận Fengning (đi theo đường này sẽ thuận tiện hơn vòng ngoài của quận), và đi về bên trái Thị trấn Thổ Thành cho đến khi bạn leo lên một ngọn núi và vào Đập Fengning. Hiện tại, hướng quay về từ Hoài Nhu đến Đường Hà Khẩu đã được kết nối với đường cao tốc. Nếu không tắc nghẽn thì sẽ mất khoảng 4-5 tiếng mới đến nơi.

2 Bãi săn Mộc Lan

Về mặt lịch sử, Bãi Săn Mộc Lan chủ yếu bao gồm ba danh lam thắng cảnh chính: Công viên rừng quốc gia Saihanba (河北塞罕坝国家森林公园), Khu thắng cảnh rừng đồng cỏ Yudaokou (御道口草原森林) và Khu bảo tồn thiên nhiên quốc gia Hongsongwa (红松洼国家). Bãi Săn Mộc Lan được bao quanh bởi những đồng cỏ rộng lớn. Thảm xanh như nỉ, vô biên, cỏ bị gió thổi bay, có thể nhìn thấy từng đàn gia súc, cừu. Nhìn ra xa có thể thấy bầu trời xanh, mây trắng, đồng cỏ và đàn cừu hòa quyện vào nhau.

Rừng rộng lớn ở đây mang lại môi trường tự nhiên tốt cho môi trường sống và sinh sản của các loài động vật hoang dã. Có hơn 100 loài động vật và chim hoang dã, bao gồm báo, hươu, cừu vàng, gà lôi đen, thiên nga và các động vật quý hiếm khác. Trong lúc khám phá khu rừng và lắng nghe tiếng hót của hàng trăm loài chim, thỉnh thoảng có từng đàn hươu lao tới.

3 thảo nguyên Trương Bắc

Đồng cỏ Trương Bắc là một đồng cỏ nằm ở huyện Trương Bắc, cách Trương Gia Khẩu 70 km về phía tây bắc, bao gồm hai đồng cỏ là Trung Đô và An Cố Lí (安固里). Ở đồng cỏ Trương Bắc, bạn có thể cưỡi ngựa và bắn cung; bạn cũng có thể xem cưỡi ngựa, đấu vật, ca hát và nhảy múa trên đồng cỏ và các dự án giải trí đồng cỏ truyền thống khác.

4 Đồng cỏ Hulunbuir  (呼伦贝尔)

Đồng cỏ Hulun Buir nằm ở phía tây dãy núi Greater Khingan và được đặt tên theo Hồ Hulun và Hồ Bell. Địa hình cao hơn ở phía đông và thấp hơn ở phía tây, độ cao từ 650 đến 700 mét, là đồng cỏ được bảo tồn tốt ở Trung Quốc và được mệnh danh là "Vương quốc đồng cỏ".

Thảo nguyên Hulunbuir là một đồng cỏ được bảo tồn tốt ở Trung Quốc ngày nay, có nguồn nước và cỏ dồi dào, bao gồm hơn 120 loại cỏ giàu dinh dưỡng như cỏ kiềm, cỏ stipa, cỏ linh lăng, cỏ băng, v.v. và được mệnh danh là Vương quốc Đồng cỏ. Thời điểm lý tưởng nhất để du lịch Hulunbuir vào mùa hè là từ giữa tháng 5 đến giữa tháng 9. 

5 Tích Lâm Cách Lặc  锡林格勒

Đồng cỏ Tích Lâm Cách Lặc xinh đẹp và rộng lớn rất giàu tài nguyên du lịch, đặc biệt nổi tiếng với tài nguyên du lịch đồng cỏ phong phú và các loại đồng cỏ hoàn chỉnh, đó là đồng cỏ, đồng cỏ điển hình, đồng cỏ bán sa mạc và đồng cỏ cát. số lượng thực vật trên mặt đất Hơn 1.200 loài. Đây là nơi lý tưởng nhất để cưỡi ngựa trên thảo nguyên và trải nghiệm phong tục du mục, đồng thời là lựa chọn hàng đầu cho những chuyến du lịch xuyên quốc gia bằng xe đạp, xe máy hoặc xe bốn bánh.

Trong lãnh thổ có Khu bảo tồn thiên nhiên đồng cỏ Tích Lâm Cách Lặc, khu bảo tồn thiên nhiên đồng cỏ quốc gia được UNESCO công nhận là mạng lưới sinh quyển quốc tế.

6 Đồng cỏ Huitengxile

Đồng cỏ Huitengxile là đồng cỏ núi cao điển hình với độ cao trung bình 2100m, diện tích 600 km2 và tỷ lệ che phủ thực vật từ 80% đến 95%. Đồng cỏ Huitengxile rải rác với các hồ tự nhiên và được gọi là " Chín mươi chín lò xo". Ngoài ra, đây còn là đồng cỏ núi cao và đồng cỏ hoa quý hiếm trên thế giới, được bảo tồn rất tốt và được thiên nhiên ưu đãi về tài nguyên du lịch, là thảo nguyên Nội Mông gần Bắc Kinh nhất.

Đồng cỏ Huitengxile có mùa đông lạnh và mùa hè mát mẻ, nhiệt độ trung bình tối đa là 18°C. Từ tháng 5 đến tháng 9 hàng năm, hoa nở khắp nơi nơi đây, trở thành một biển hoa. Danh lam thắng cảnh chủ yếu được chia thành hai địa điểm chính: Shenconggou và Huanghuatan, với tổng số 15 danh lam thắng cảnh chính. Sau thời nhà Đường, nhiều đạo sĩ và tu sĩ Đạo giáo sống ẩn dật ở đây. Hoàng đế Khang Hy của nhà Thanh cũng từng tới đây.

7 Wulanbutong

Khu thắng cảnh Wulanbutong nằm ở phía tây nam của Keshiketeng Banner, thành phố Chifeng, Khu tự trị Nội Mông, từng là khu vực bãi chăn nuôi Mulan của hoàng gia thời nhà Thanh. Wulanbutong là tiếng Mông Cổ và có nghĩa là Núi hình Tân màu đỏ trong tiếng Trung, thực chất là dùng để chỉ dãy núi Big và Little Red, một phần của Mulan Paddock.

Tài nguyên du lịch tự nhiên của Khu thắng cảnh Ulanbutong chủ yếu là đồng cỏ, hồ nước, vùng đất cát, vùng đất ngập nước và rừng cây, được bổ sung thêm cây cối, hoa và động vật hoang dã và hầu hết chúng đều được bảo tồn tốt.

8 Đồng cỏ Zhuoni

Huyện Zhuoni nằm ở phía đông nam của Châu tự trị Tây Tạng Gannan thuộc tỉnh Cam Túc, tiếp giáp với Tứ Xuyên và Thanh Hải ở phía tây nam tỉnh Cam Túc, là nơi cần thiết cho Con đường Trà ngựa cổ ở phía đông nam của Khu tự trị Tây Tạng Cam Nam Tỉnh. Vào đầu thế kỷ trước, vẻ đẹp hoang dã và quyến rũ của Zhuoni đã được học giả người Mỹ người Áo Locke phát hiện, ông đã sử dụng 80 trang hình ảnh và văn bản để ghi lại thị trấn nhỏ ở phía tây bắc Trung Quốc này trên tạp chí National Geographic của Mỹ;

9 Đồng cỏ Sanke

Đồng cỏ Sangke nằm ở Xiahe, Châu tự trị Tây Tạng Gannan, tỉnh Cam Túc, cách Labrang, huyện Xiahe 18 km về phía tây nam, có đường đi thẳng bằng đường cao tốc.

Đồng cỏ Sangke là một đồng cỏ có độ cao trung bình hơn 3.000 mét, diện tích đồng cỏ rộng 70 km2, là một trong những cơ sở chăn nuôi chính của Châu tự trị Tây Tạng Cam Nam. Dân số ở đây ít, diện tích lại lớn, chỉ có hơn 4.000 người chăn nuôi nhưng đồng cỏ rộng lớn, là một điểm du lịch tự nhiên vô cùng quý giá. Ở đây có hai trạm tiếp đón lều Tây Tạng, các túi Tây Tạng được dựng từ tháng 7 đến tháng 9 hàng năm để chuẩn bị trà sữa tươi, tsampa, túi Tây Tạng, thịt cừu đánh bắt bằng tay và các đặc sản Tây Tạng khác cho khách du lịch. Ngựa và bò Tây Tạng cũng được chuẩn bị sẵn cho khách du lịch. ., tiệc lửa trại bắn cung và các chương trình du lịch đồng cỏ khác.

10 Đồng cỏ núi Qilian

Độ cao trung bình của dãy núi Qilian là từ 4.000 đến 5.000 mét, những dòng sông băng dài và rộng được hình thành bởi tuyết trên núi thật ngoạn mục. Những nơi có độ cao trên 4.000 mét được gọi là đường tuyết, phía trên đường tuyết ở dãy núi Qilian thường xuất hiện những kỳ quan sinh học bất thường.

Giữa những ngọn núi có tuyết nhẹ, có loài tằm hình nấm gọi là cỏ núi tuyết, dược liệu quý - sen tuyết núi cao và một loại cỏ núi tuyết mọc dưới những tảng đá bị gió bào mòn. Hàng năm vào tháng 7 và tháng 8, dãy núi Qilian nối liền với đồng cỏ vẫn phủ đầy tuyết, nhưng đồng cỏ được bao phủ bởi những làn sóng xanh rộng lớn, rải rác có ngựa, gia súc và cừu.

11 đồng cỏ Ili

Ili không phải là đồng cỏ mà là một thành phố, sở dĩ mọi người có ấn tượng sâu sắc với "Ili Grassland" là vì ở Yili có rất nhiều danh lam thắng cảnh.

Tân Cương Ili Tỉnh tự trị Kazakhstan Cho dù đó là Đồng cỏ Nalati nổi tiếng, Đồng cỏ Tangbula ngôi sao đang lên hay Đồng cỏ truyền thống Gongnaisi, Đồng cỏ Ili đều thể hiện khí chất và vẻ ngoài siêu việt và xinh đẹp. Thung lũng sông Ili nổi bật, uốn lượn hàng ngàn dặm và tràn đầy sức sống.

12 Đồng cỏ dãy núi Nagqu

Nagqu có nghĩa là "Sông Đen" trong tiếng Tây Tạng; Tỉnh Nagqu nằm ở phía bắc của Khu tự trị Tây Tạng, giáp Khu tự trị Tân Cương và tỉnh Thanh Hải ở phía bắc, tỉnh Qamdo ở phía đông, Lhasa, Nyingchi và Shigatse ở phía nam , và tỉnh Ngari ở phía tây.

Toàn bộ khu vực được bao bọc bởi Dãy núi Tanggula, Dãy núi Nyenchen Tanglha và Dãy núi Gangdise, Dãy núi tuyết Dalgo ở phía tây và Núi tuyết Buji ở phía đông, có hình dạng như hai con sư tử hung dữ, bảo vệ vùng đất kho báu này.

Vào mùa hè và mùa thu, vùng đồng cỏ rộng lớn phía bắc Tây Tạng điểm xuyết cỏ và hoa xanh. Các loài động vật được bảo vệ cấp một quốc gia độc đáo trên cao nguyên bao gồm bò yak hoang dã, linh dương Tây Tạng, lừa rừng Tây Tạng, báo tuyết Tây Tạng, sếu cổ đen cùng nhiều loài chim và động vật quý hiếm theo nhóm, tạo nên một khung cảnh tuyệt vời.

Nhận xét