Mười địa điểm du lịch hàng đầu ở Trung Quốc

 Trung Quốc có lãnh thổ rộng lớn. Trên thực tế, nó rất lớn và tính đa dạng của nó thực sự không ai sánh kịp. Chọn quốc gia này làm điểm đến du lịch tiếp theo sẽ mang đến cho bạn phạm vi khám phá gần như không giới hạn. Bài viết này cung cấp 10 địa điểm tốt nhất để ghé thăm ở Trung Quốc do CLI đề xuất.

Tại sao nên ghé thăm Trung Quốc?

Đặc biệt là bây giờ, sau nhiều thập kỷ tăng trưởng kinh tế, sự tương phản ngày càng tăng giữa truyền thống cổ xưa của Trung Quốc và các thành phố cực kỳ hiện đại mới của nước này đang được thể hiện đầy đủ, khiến đất nước này trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Có nhiều lý do để du lịch Trung Quốc:

Kỳ quan thiên nhiên. Trung Quốc là nơi có một số cảnh quan thiên nhiên đáng kinh ngạc nhất trên thế giới. Bạn có thể khám phá những hồ sapphire tráng lệ của Tây Tạng, những sa mạc vĩ đại của Nội Mông, những cột đá ngoạn mục của Trương Gia Giới, Tam Hiệp đẹp như tranh vẽ của sông Dương Tử hay Ruộng bậc thang Longsheng tuyệt đẹp .

Do vị trí địa lý đa dạng, Trung Quốc có nhiều cảnh quan thiên nhiên đẹp nhất trên trái đất.

Thưc ăn ngon. Món ăn đích thực bạn ăn ở Trung Quốc sẽ không giống bất cứ thứ gì bạn từng ăn. Người Trung Quốc thích ăn uống và ẩm thực truyền thống của họ có rất nhiều nguyên liệu đa dạng.

Trên thực tế, nấu ăn đóng một vai trò trung tâm trong cả xã hội và tâm lý quốc gia. Khi mọi người gặp nhau trên đường, câu chào phổ biến là "Bạn đã ăn gì chưa?" ("Nǐ chī le ma?" nghĩa là "Bạn đã ăn gì chưa?"). Để bước vào thế giới đầy bất ngờ này, tất cả những gì bạn cần là một đôi đũa và một khẩu vị thích phiêu lưu.

Văn hóa hấp dẫn. Văn hóa Trung Quốc có ảnh hưởng sâu sắc đến triết học, nghi thức và truyền thống khắp châu Á. Ngôn ngữ , kiến ​​trúc, âm nhạc, văn học , võ thuật , triết học và tôn giáo , nghi thức kinh doanh và lịch sử Trung Quốc đều có ảnh hưởng toàn cầu, trong khi các truyền thống và ngày lễ của Trung Quốc được mọi người trên khắp thế giới tôn vinh và thực hành. Tuy nhiên, cách tốt nhất để tận mắt trải nghiệm tất cả chắc chắn là đến Trung Quốc.

Mười địa điểm du lịch hàng đầu ở Trung Quốc

Có thể giới hạn danh sách các điểm tham quan đặc biệt ở Trung Quốc xuống còn 10 không? Không thực sự. Cho dù bạn là khách du lịch trong thành phố, người đi bộ đường dài, người leo núi, du khách ba lô, người thích ăn uống hay người yêu thích bảo tàng, Trung Quốc đều mang đến vô số trải nghiệm đáng kinh ngạc.

Lựa chọn trong số tất cả các điểm đến hấp dẫn mà Trung Quốc có không phải là điều dễ dàng, nhưng thời gian và nguồn lực hạn chế thường khiến việc này trở nên cần thiết. Khám phá một số điểm đến quyến rũ, mạo hiểm và độc đáo nhất ở Trung Quốc với danh sách 10 điểm du lịch hấp dẫn nhất ở Trung Quốc của chúng tôi.

1. Trương Gia Giới Trương Gia Giới

Với hơn 3.000 đỉnh núi sa thạch thạch anh, Trương Gia Giới có một số cảnh quan siêu thực nhất ở Trung Quốc. Phong cảnh ngoài hành tinh ngoạn mục này nổi tiếng vì đã truyền cảm hứng cho Dãy núi nổi Pandora của James Cameron.

Trên thực tế, chính quyền quận Wulingyuan đã đổi tên một trong những cây cột cao nhất (cao khoảng 3.500 feet) thành “Núi Avatar Hallelujah”.

Cho dù bạn chọn tham gia một chuyến tham quan có tổ chức, đi thuyền dọc sông, đi bộ hay tản bộ dọc theo những lối đi bằng kính tuyệt đẹp, việc ghé thăm địa điểm này sẽ khiến bạn có cảm giác như đang ở trong một bộ phim khoa học viễn tưởng.

Ở đâu? Trương Gia Giới cách Trường Sa, thủ phủ tỉnh Hồ Nam và là trung tâm giao thông chính của khu vực khoảng 200 dặm về phía tây bắc.

2. Cửu Trại Câu Cửu Trại Câu

Bạn có thể nhận ra những hồ nước trên núi đầy màu sắc của Cửu Trại Câu từ những hình ảnh bảo vệ màn hình bắt mắt trên máy tính. Không, những bức ảnh này không phải do máy tính tạo ra.

Những hồ nước lấp lánh của công viên quốc gia này chứa đầy nước thay đổi màu sắc quanh năm. Màu sắc ngoạn mục của nó đến từ sự phản chiếu của cảnh quan xung quanh, cũng như tảo và đá vôi hóa dưới đáy hồ cạn.

Thung lũng Cửu Trại Câu được mệnh danh là nơi có cảnh quan nước đẹp nhất thế giới với những hồ nước xanh ngọc lục bảo, thác nước đổ xuống, những khu rừng đầy màu sắc và những ngọn núi phủ tuyết trắng.

Khu vực hẻo lánh này là nơi sinh sống của nhiều nhóm dân tộc Tây Tạng và Khương trong nhiều thế kỷ. Trên thực tế, bảy trong số chín ngôi làng Tây Tạng xung quanh vẫn còn người sinh sống cho đến ngày nay.

Ở đâu? Thung lũng Cửu Trại Câu nằm cách Thành Đô, thủ phủ tỉnh Tứ Xuyên 200 dặm về phía bắc, gần biên giới Cam Túc.

3. La Salsa

Thành phố linh thiêng Lhasa là nơi có một trong những tòa nhà lịch sử nổi tiếng nhất của Tây Tạng, Cung điện Potala tráng lệ. Bây giờ là một bảo tàng chín tầng, ban đầu nó được xây dựng như một pháo đài, cung điện mùa đông của Đức Đạt Lai Lạt Ma và trụ sở chính phủ. Ở độ cao 12.139 feet so với mực nước biển, đây là cung điện cao nhất trên Trái đất.

Ngoài các phòng cầu nguyện ngoạn mục của cung điện, bạn có thể khám phá Đền Jokhang thời trung cổ cũng như các tu viện Drepung và Sera.

Đi dạo qua những con hẻm quét vôi trắng của Old Lhasa, ở trung tâm khu vực Tây Tạng, cũng rất đáng để bạn dành thời gian. Ở đó, bạn sẽ tìm thấy nhiều xưởng thủ công ở đường phố, những ngôi đền ẩn giấu và quán trà địa phương.

Ở đâu? Lhasa nằm ở Khu tự trị Tây Tạng ở phía tây nam Trung Quốc.

4.Thành Đô 

Nếu bạn cảm thấy chuyến đi đến Trung Quốc sẽ không trọn vẹn nếu không nhìn thấy ít nhất một chú gấu trúc thì Thành Đô nên đứng đầu danh sách của bạn. Trong khi các vườn thú hàng đầu của quốc gia lưu giữ nhiều mẫu vật của những loài động vật quyến rũ và đáng yêu này, thì nơi tốt nhất để quan sát chúng ở cự ly gần trong môi trường sống tự nhiên của chúng là tại Cơ sở Nghiên cứu Nhân giống Gấu trúc Khổng lồ Thành Đô.

Thành Đô cũng là Thành phố ẩm thực đầu tiên được UNESCO công nhận và nhiều khách du lịch nhận thấy rằng họ đến để ngắm gấu trúc nhưng ở lại để thưởng thức đồ ăn. Ẩm thực Thành Đô nổi tiếng với lịch sử lâu đời, đa dạng và sử dụng ớt cay .

Ngoài ẩm thực, văn hóa quán trà thoải mái của thành phố, khung cảnh quán bia thủ công thời thượng và các buổi biểu diễn opera Tứ Xuyên đều khiến điểm đến này trở thành một trong những nơi tốt nhất để ghé thăm ở Trung Quốc.

Ở đâu? Thành Đô là thủ phủ của tỉnh Tứ Xuyên.

5. Tây An

Tây An , trước đây gọi là Trường An, là một trong những thành phố lâu đời nhất ở Trung Quốc và là một trong bốn cố đô, cùng với Bắc Kinh, Nam Kinh và Lạc Dương. Từ những năm 1980, nó đã trở thành một trung tâm quan trọng về công nghiệp, an ninh quốc gia, thăm dò không gian và nghiên cứu và phát triển.

Như bạn có thể biết, Tây An cũng là nơi có một trong những phát hiện khảo cổ quan trọng nhất ở Trung Quốc và thế giới: Đội quân đất nung, một đội quân có kích thước thật gồm hàng ngàn chiến binh, xe ngựa và ngựa được chạm khắc để bảo vệ các ngôi mộ của Trung Quốc. Hoàng đế đầu tiên.

Mức độ chi tiết được mô tả trong bộ sưu tập hàng nghìn binh lính và ngựa này thật đáng kinh ngạc. Quả thực, biểu cảm, kiểu tóc và áo giáp của mỗi chiến binh đều khác nhau.

Ngày nay, các chiến binh và ngựa đất nung đã trở thành một trong những biểu tượng của Trung Quốc. Sự phổ biến của trang web này khiến người ta khó tin rằng nó chỉ mới được phát hiện gần đây. Trên thực tế, phải đến năm 1974, những người nông dân đào giếng mới tình cờ phát hiện ra địa điểm hơn 2.000 năm tuổi này.

Đừng rời Tây An mà không ăn trưa tại Khu phố Hồi giáo, một khu vực Hồi giáo quyến rũ bên trong những bức tường thành cổ có từ thời nhà Đường (618-907 sau Công Nguyên).

Ở đâu? Tây An là thành phố thủ phủ của tỉnh Thiểm Tây, nằm ở phía tây bắc Trung Quốc.


6. Thượng Hải

Thượng Hải là một đô thị cực kỳ hiện đại và là thành phố đông dân nhất Trung Quốc. Ngoài một số nhà hàng tuyệt đẹp nhất Trung Quốc, nơi đây còn là nơi có vô số viên ngọc văn hóa và thẩm mỹ.

Kiến trúc của Thượng Hải thể hiện nhiều ảnh hưởng khác nhau, từ phong cách Gothic đến Phục hưng, bao gồm nhiều tòa nhà theo phong cách Art Deco. Các điểm nổi bật về kiến ​​trúc của thành phố bao gồm Chùa Yu Garden và mái vàng của Chùa Phật giáo Tĩnh An, cũng như Khách sạn Hòa bình uy nghi và Văn phòng Hải quan Cũ với tháp đồng hồ mang tính biểu tượng.

Để có cái nhìn thoáng qua về cảnh quan thành phố tương lai của Thượng Hải, hãy đi dạo dọc theo Đường Trung Sơn, con đường đi dạo ven sông tráng lệ của Thượng Hải, được gọi là Bến Thượng Hải ( The Bund ). Và để có tầm nhìn đẹp nhất ra Bến Thượng Hải , hãy ghé thăm Tháp Ngọc Phương Đông cao 468 m bắc qua Sông Hoàng Phố.

7. Bắc Kinh 

Sẽ không có danh sách những nơi tốt nhất để ghé thăm ở Trung Quốc nếu không có Bắc Kinh, thủ đô chính trị và văn hóa của Trung Quốc. Đừng bỏ lỡ Tử Cấm Thành (còn gọi là Tử Cấm Thành), quần thể kiến ​​trúc lớn nhất và quan trọng nhất ở trung tâm Bắc Kinh.

Các điểm tham quan không thể bỏ qua khác bao gồm Quảng trường Thiên An Môn nổi tiếng, Đền Ung Hòa và Thiên Đàn, một trong những địa điểm tôn giáo quan trọng nhất của đất nước, có niên đại từ thế kỷ 15. Đừng quên khám phá công viên xa hoa , Cung điện Mùa hè , một trong những điểm tham quan được ghé thăm nhiều nhất ở Trung Quốc.

8. Hoàng Sơn

Hoàng Sơn Hoàng Sơn là một trong những danh lam thắng cảnh nổi tiếng nhất ở Trung Quốc. Trên thực tế, người ta nói rằng một khi đã leo lên đỉnh núi Hoàng Sơn, bạn sẽ không bao giờ muốn leo lên ngọn núi đó nữa.

Nếu những đỉnh đá granit phủ sương mù, rừng tre và những cây thông xoắn trông quen thuộc thì đó là bởi vẻ đẹp của núi Hoàng Sơn đã được bất tử trong vô số bức tranh và phim cuộn của Trung Quốc. Điều thú vị là một phần phim Ngọa hổ tàng long lại được quay tại đây.

Từng được gọi là Núi Đen, hoàng đế nhà Đường đã đổi tên nó để tưởng nhớ Hoàng Đế. Theo truyền thuyết, Hoàng đế lên trời từ đỉnh núi trên lưng một con rồng.

Ở đâu? Hoàng Sơn là một dãy núi ở tỉnh An Huy ở miền đông Trung Quốc.

9. Tô Châu

Tô Châu trong lịch sử được biết đến là trung tâm của nền văn hóa cao cấp và sang trọng. “Venice phương Đông” này đã sản sinh ra nhiều thế hệ nhà văn, nghệ sĩ, học giả và chính trị gia. Nó nổi tiếng với những khu vườn kiểng được chăm sóc cẩn thận và những tuyến đường thủy đan xen.

Những khu vườn cổ điển của Tô Châu được chỉ định là Di sản Thế giới của UNESCO và sẽ là địa điểm cao trong hành trình du lịch Trung Quốc của bạn. Một số khu phức hợp vườn nổi tiếng nhất bao gồm Khu vườn của Người quản lý khiêm tốn, Vườn chủ nhân của lưới, Khu vườn kéo dài và Lầu làn sóng xanh.

Ngoài ra, Phố cổ Tô Châu là nơi tuyệt vời để khám phá bằng cách đi bộ, xe đạp hoặc đi cáp treo nhàn nhã. Ở đây, những cây cầu dốc bắc qua 21 dặm kênh đào thiên niên kỷ và những con đường lát đá cuội hẹp uốn lượn qua những dãy nhà cổ với những bức tường trắng và mái đen.

Tô Châu chắc chắn là một trong những nơi tốt nhất để ghé thăm ở Trung Quốc, đặc biệt nếu bạn là người yêu thích lịch sử Trung Quốc.

Ở đâu? Thành phố Tô Châu nằm ở phía đông nam tỉnh Giang Tô, cách Thượng Hải khoảng 62 dặm về phía tây bắc. Tô Châu cũng chỉ cách Thị trấn nước Ô Trấn khoảng 50 dặm , một địa điểm tuyệt vời khác đáng ghé thăm đối với những ai quan tâm đến kiến ​​trúc truyền thống Trung Quốc. 

10. Quế Lâm 

Trong hàng trăm năm, những ngọn núi và dòng sông tuyệt đẹp của Quế Lâm đã thu hút các nhà thơ, nghệ sĩ và trở thành chủ đề của vô số câu chuyện cổ tích, truyền thuyết. Vẻ đẹp của Quế Lâm nằm trong khoảng cách dễ dàng đến Dương Sóc và toàn bộ khu vực sông Li .

Được hình thành cách đây hơn 20 tỷ năm khi khu vực này nằm dưới biển, vùng đồi núi đá vôi này có hiệu ứng như mơ màng, thôi miên.

Tại đây, bạn có thể khám phá những dòng sông yên tĩnh trên những chiếc bè tre truyền thống, ghé thăm các hang nước với dãy nhũ đá và măng đá ấn tượng, đi bộ qua những thửa ruộng bậc thang ngoạn mục của Longsheng và leo núi ở một số ngọn núi nổi tiếng nhất thế giới hoặc chỉ thư giãn và chiêm ngưỡng quan điểm xuất sắc.

Quế Lâm có điều gì đó để cung cấp cho tất cả mọi người vì nó có một số cảnh quan đẹp nhất trên thế giới. Điểm đến này đặc biệt đến mức chúng tôi thậm chí còn phát triển một hướng dẫn du lịch Quế Lâm toàn diện để bạn có thể thỏa thích khám phá.

Đừng bỏ lỡ việc ghé thăm khu vực “Hai sông bốn hồ” của Quế Lâm. Nó đặc biệt hấp dẫn vào ban đêm, khi hồ được chiếu sáng bởi ánh đèn nhiều màu sắc.

Bạn cũng không thể bỏ lỡ một tô bún ở Quế Lâm, một món bún ngon địa phương với lớp trên cùng có vị chua cay.

Ở đâu? Quế Lâm là một thành phố cấp tỉnh ở phía đông bắc của Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, Trung Quốc. Nó nằm ở bờ tây sông Lệ Giang và giáp Hồ Nam ở phía bắc.

Bạn đang chờ đợi điều gì?

Trung Quốc, tuyệt vời và đa dạng, nên có trong danh sách du lịch của mọi người. Vô số trải nghiệm độc đáo đang chờ đón du khách đến Trung Quốc sẽ khiến đây trở thành một trong những chuyến đi khó quên nhất trong cuộc đời bạn. Hãy xách ba lô lên và lên đường ngay hôm nay!

Bạn đã đến hầu hết các địa điểm trong danh sách này chưa? Hãy xem một số bài viết khác của chúng tôi về các điểm đến ít được ghé thăm ở Trung Quốc như Hải Nam , Cáp Nhĩ Tân , Hàng Châu hoặc Thẩm Dương để có thêm ý tưởng du lịch tuyệt vời

Nhận xét