Giáo trình nghe hán ngữ bài 1 | luyện nghe tiếng Trung

Với đa số các bạn mới bắt đầu học tiếng Trung sẽ không biết cuốn sách này, nó có tên tiếng Trung là 汉语听力教程  hanyu tingli jiaocheng. Ở Việt Nam chúng ta chỉ được học chủ yếu là cuốn Giáo trình hán ngữ 汉语教程 hanyu jiaocheng, và các bạn vẫn lầm tưởng phần nghe theo đĩa bán kèm sách là phần nghe của cuốn giáo trình này. Hoàn toàn sai nhé. Các nhân tôi đánh giá rất cao cuốn giáo trình nghe hán ngữ này. Đây là cuốn giáo trình được coi là thần thánh để các bạn cải thiện kỹ năng nghe nói của bản thân. 

Giới thiệu qua về bộ sách giáo trình nghe hán ngữ

Với các bạn học tiếng Trung tại Việt Nam sẽ được học theo giáo trình hán ngữ hoặc giáo trình boya là chủ yếu, các thầy cô tại trung tâm (các bạn học chuyên ngành thì có những môn nghe riêng và chắc chắn là rất tốt và bài bản rồi, trong bài viết này chỉ xét trên khía cạch các bạn học thêm tiếng Trung). Trước đây khi mới giới thiệu đến các bạn, tôi hay gọi cuốn sách này là Giáo trình hán ngữ nghe nói vì muốn nhấn mạnh khả năng nghe nói luôn được ưu tiên và nó đi song song với nhau. Khi các bạn luyện tập cuốn sách này, nghe được lời thoại thì các bạn nên nói ra cùng. Đừng chỉ nghĩ và lẩm nhẩm, hãy nói ra, khi nói to ra, khẩu hình miệng của các bạn sẽ dần thích nghi và bắt chước giống như cách nói của người Trung Quốc. 
Hiện tại cuốn giáo trình này vẫn chưa thấy bán tại Việt Nam nên bạn nào có nhu cầu download bản pdf và mp3 có thể download tại đây
Giờ thì chúng ta đến với giáo trình nghe hán ngữ này nhé

Giáo trình nghe hán ngữ bài 1 - luyện nghe tiếng Trung

Click vào video để xem nhé

Nhận xét