PUBG Trung Quốc - Học tiếng Trung thông qua chơi game PUBG mobile China

Nếu các bạn chưa biết Tiếng Trung Quốc và chơi game PUBG Trung Quốc thì sẽ có một số bỡ ngỡ và khó lòng có thể chơi một cách hoàn chỉnh được. PUBG phiên bản điện thoại cũng như phiên bản giả lập chơi trên PC của Trung Quốc đều có số lượng người chơi lớn, cùng với đó là sự đa dạng về trình độ, người chơi mang tính cách khá phong phú khiến chúng ta có trả nghiệm tuyệt vời. Nếu bạn vẫn chưa biết cách download và cài đặt bạn có thể xem bài viết Hướng dẫn cách tải cài đặt PUBG TRUNG QUỐC - PUBG Mobile China trên IOS ANDROID và PC
Giờ chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về các từ tiếng Trung trong game PUBG Trung Quốc nhé.
Chú ý: các bạn chú ý để chơi được PUBG Trung Quốc, các bạn cần có tài khoản QQ hoặc wechat nhé

Một số quy tắc khi chơi game Pubg Trung Quốc

Bối cảnh trò chơi

Trong tương lai, hòa bình sẽ trở thành xu hướng chủ đạo của thế giới. Tuy nhiên, do những cân nhắc chiến lược và nhu cầu đánh giá kết quả huấn luyện, các quốc gia đã đồng ý thực hiện một cuộc tập trận quân sự chung trên toàn thế giới theo định kỳ. Mục tiêu là điều tra khả năng của các lực lượng đặc biệt để thu thập các hoạt động trinh sát và thực địa trong điều kiện khắc nghiệt, và chọn "tinh hoa hòa bình" từ đây. 

Thiết lập vai trò

Người chơi có thể chọn bất kỳ giới tính, nam hay nữ, khi tạo nhân vật lần đầu tiên.
Không có sự khác biệt trong giới tính, chỉ có sự xuất hiện là khác nhau. Khi người chơi tạo nhân vật, họ cũng có thể chọn các hình dạng khuôn mặt, kiểu tóc và màu da khác nhau để tạo. Sau khi người chơi đã chọn giới tính, nếu anh ta không thích giới tính đã chọn, anh ta cũng có thể vào giao diện kho trong trò chơi, nhập từ tùy chọn "thay đổi hình ảnh" và đặt lại giới tính, hình dạng khuôn mặt, kiểu tóc, màu da, v.v.

Ăn mặc - Trang phục

Người chơi có thể sử dụng giao diện kho cho các nhân vật mặc nhiều kiểu thời trang khác nhau, như mũ, mặt, áo, quần, giày, dù, v.v ... Các nhân vật mặc nhiều kiểu thời trang khác nhau mà không cần thuộc tính, chỉ để trang trí.

Level - cấp độ

Các nhân vật có các cấp độ khác nhau ( Lv ), cấp 1 ~ 100. Người chơi có thể đạt được một số điểm kinh nghiệm thông qua chế độ cổ điển, chế độ giải trí, nhiệm vụ hàng ngày, v.v. để nâng cấp cấp độ của họ. Nâng cấp cấp độ không thể có được bất kỳ thuộc tính nào, chỉ mở một số trò chơi mới.

Đẳng cấp, cấp bậc 段位

Trong Pubg Trung Quốc hiện nay có 7 cấp bậc, 7 cấp bậc đại diện cho sức mạnh phân phối của người chơi, sức mạnh của cấp tướng cấp bậc (Dan) càng cao,  Bạn cũng sẽ có được thứ hạng danh dự của "Thần chiến tranh bất khả chiến bại" .
青铜 Đồng:1200分 điểm
白银 Bạc:1700分
黄金 Vàng:2200分
铂金 Bạch kim:2700分
不朽星钻 Kim cương bất tử:3200分
荣耀皇冠 Vương miện vinh quang:3700分
超级王牌Siêu Ace:4200分
无敌战神 Invincible God of War:全服前500

Chiến đấu 战斗

Người chơi sẽ có 100 điểm sức khỏe, 100 điểm tín hiệu và 150 dung lượng ba lô theo mặc định khi tham gia các chế độ cổ điển và giải trí. Người chơi có thể vào các bản đồ này, thu thập các vật liệu khác nhau để duy trì sức khỏe hoặc nhặt ba lô và áo giáp để mở rộng ba lô. Số lượng vật phẩm có thể mang theo nhân vật không thể vượt quá dung lượng ba lô.
4 vũ khí có thể mang theo nhân vật là 
1 vũ khí cận chiến (như liềm, chảo, v.v.), 2 vũ khí bắn tầm xa (như súng trường, súng máy, súng bắn tỉa, súng ngắn, súng tiểu liên, nỏ, v.v.), 1 Lấy bất kỳ khẩu súng lục. 
Người chơi chỉ có thể chuyển đổi bất kỳ vũ khí để sử dụng trong chiến đấu

Học tiếng Trung thông qua game PUBG Trung Quốc

Khi các bạn mới đăng nhập vào trò chơi thì ngoài vấn đề đăng nhập đã được nói ở bài viết trên, các bạn sẽ gặp phải thông báo như sau:
Thông báo này dành cho các người chơi đăng nhập bằng trình giả lập trên máy tính
检测到您使用模拟器登录游戏,您或您的队伍都只能匹配到其他模拟器玩家。
检测 Jiǎncè kiểm tra
模拟器 Mónǐ qì máy giả lập
登录 Dēnglù đăng nhập
游戏 Yóuxì trò chơi
匹配 Pǐpèi kết hợp
玩家 Wánjiā người chơi
Câu này có nghĩa là Kiếm tra thấy bạn sử dụng giả lập để đăng nhập trò chơi, bạn và đội ngữ của bạn đều chỉ có thể chơi dùng với những người chơi giả lập khác.

Trong phần quà tặng, chúng ta thấy rất nhiều những từ ngữ chuyên môn của trò chơi, phải là những người chơi PUBG thì sẽ dễ hiểu hơn về từ ngữ này. Các bạn xem ảnh để biết chi tiết các từ nhé.


Đây là giao diện chính của trò chơi, các bạn sẽ thấy được các từ sau
(1) 开始游戏 Kāishǐ yóuxì  bắt đầu trò chơi
(2) 经典模式 jīngdiǎn móshì map (kiệt tác mô phỏng)
(3) 组队zǔ duì tổ chức team (tạo đội)
(4) 招募 zhāomù (chiêu mộ)
(5) 赛季 sàijì (mùa thi đấu)
(6) 任务 rènwù nhiệm vụ
(7) 仓库 cāngkù kho, nhà kho
(8) 兵团 bīngtuán binh đoàn (nơi gia nhập các tổ chức
(9) 军备 jūnbèi Quân bị (biên chế và trang bị quân sự)

Từ vựng tiếng Trung trong PUBG mobile China

Súng lục 手枪 - Shǒuqiāng 


Súng lục là thứ dễ kiếm nhất. Nó phù hợp để trang bị sau khi hạ cánh trên mặt đất. Ổn định trong phạm vi ngắn, độ chính xác cao, suy giảm đường dài, không khó để hoạt động, nhưng cần một số thực hành để giết người.

Súng bắn tỉa: 狙击枪 - Jūjī qiāng


Đặc điểm của súng bắn tỉa là khoảng cách xa và sát thương cao, nhưng tốc độ bắn chậm, khả năng liên tục rất yếu và độ khó thu nhận cũng cao.
Các dòng súng bắn tỉa
Kar98K Sử dụng đạn 7.62mm, súng bắn tỉa có nòng đơn với hiệu suất tuyệt vời, sát thương bắn một phát cao, có thể phá hủy mũ bảo hiểm cấp hai trong một đòn, nhược điểm là nó chỉ phù hợp để sử dụng ở khoảng cách xa, phụ thuộc nhiều vào ống kính phóng đại cao, phụ thuộc nhiều vào phương pháp bắn, càng cố gắng càng tốt Cái đầu có thể phát huy sức mạnh của nó.

M24 Sử dụng đạn 7.62mm, hiệu suất tuyệt vời súng trường bắn tỉa đơn. Nó dường như là phiên bản nâng cao của 98K, có sát thương bắn đơn cao, chỉ đứng sau AWM và có thể phá hủy đầu cấp hai trong một đòn. Nhược điểm là nó chỉ phù hợp để sử dụng ở khoảng cách xa, và nó phụ thuộc rất nhiều vào gương phóng đại cao và phụ thuộc nhiều vào súng.

AWM Vũ khí Airdrop, sử dụng đạn Magnum độc đáo, súng bắn tỉa đơn bắn mạnh nhất. Thiệt hại rất cao, bỏ qua mũ bảo hiểm cấp 3, chỉ cần 2 phát đạn để đánh vào cơ thể, có thể nói là một vật phẩm, nhưng chỉ phù hợp cho sử dụng đường dài.

Win94 Sử dụng đạn cỡ nòng .45, súng trường đòn bẩy kiểu cổ điển, mạnh mẽ, có thể bắn nhanh, đi kèm với ống kính 2,7x và sẽ chỉ được vẽ trong bản đồ sa mạc sau đó.

Súng trường: 步枪 — Bùqiāng

Tốc độ làm mới của súng trường không cao. Nó hoàn toàn tương thích với nhiều phạm vi khác nhau và cơ động và linh hoạt.
Các dòng súng trường

AKM Sử dụng đạn 7.62mm, nó có hai chế độ: bắn một lần và hoàn toàn tự động. Sát thương một lần bắn cao là lợi thế lớn nhất, nhưng độ giật rất lớn và khó kiểm soát.
M16A4 Nó sử dụng đạn 5,56mm và có hai chế độ: nổ đơn và ba. Viên đạn có vận tốc ban đầu cao, hỏa lực tầm xa mạnh, tốc độ bắn ba phát nhanh và sức mạnh cận chiến mạnh, nhược điểm là không có chế độ tự động và hỏa lực ba phát rất khó kiểm soát.
SCAR-L Sử dụng đạn 5,56mm, với chế độ bắn một lần và hoàn toàn tự động. Độ giật thấp, dễ điều khiển, chính xác và ổn định, và hiệu suất tổng thể là tuyệt vời. Nhược điểm là tốc độ bắn không tốt như các loại súng trường khác sử dụng đạn 5,56mm.
M416 Sử dụng đạn 5,56mm, với chế độ bắn một lần và hoàn toàn tự động. Nó có thể được lắp ráp với nhiều phụ kiện khác nhau và có độ ổn định cao sau khi có đầy đủ phụ kiện. Đây là vũ khí rất toàn diện và phù hợp để sử dụng ở các khoảng cách khác nhau. Nhược điểm là phụ thuộc quá nhiều vào phụ kiện.

GROZA Vũ khí Airdrop, sử dụng đạn 7.62mm, với chế độ bắn một lần và hoàn toàn tự động. Phát bắn duy nhất có lực sát thương cao và tốc độ bắn nhanh. Đây là khẩu súng trường mạnh nhất ở tầm trung và gần. Nhược điểm là nó có độ giật lớn và khó điều khiển ở tầm trung và tầm xa. Nó không thể được trang bị gương 8, thiết bị chống cháy và bù.

AUG  Vũ khí Airdrop, sử dụng đạn 5,56mm, với chế độ bắn một lần và hoàn toàn tự động. Độ giật là nhỏ, nó là súng trường tự động giật ngang nhỏ nhất, dễ điều khiển, hiệu suất tuyệt vời ở tầm trung và tầm xa, hầu như không có thiếu sót rõ ràng.
QBZ Sử dụng đạn 5,56mm, vũ khí độc quyền của bản đồ rừng mưa, được sử dụng để thay thế súng trường SCAR-L, súng trường chỉ có thể được tìm thấy trong bản đồ rừng mưa. Nhược điểm là tốc độ tải lại chậm, tốc độ bắn chậm hơn một chút so với các loại súng trường cỡ nòng 5,56 khác.
G36C Sử dụng đạn 5,56mm, vũ khí độc quyền trên bản đồ tuyết, được sử dụng để thay thế súng trường SCAR-L, súng trường chỉ có thể được tìm thấy trên bản đồ tuyết. Hầu như không có thiếu sót và nó là một vũ khí toàn diện.
M762 Sử dụng đạn 7.62mm, nó có ba chế độ: bắn một phát, bắn ba phát và hoàn toàn tự động. Công suất cao, tốc độ bắn cao, độ giật ngang thấp, nhược điểm là độ giật dọc rất lớn và người chơi mới khó kiểm soát. Đây là một thử nghiệm rất lớn về áp lực của súng và nó có khả năng cận chiến tuyệt vời trong súng trường.
MK47 Sử dụng đạn 7.62mm, nó có hai chế độ bắn một phát và hai phát. Công suất cao, khoảng thời gian nổ nhỏ trong chế độ chụp liên tục, phù hợp cho ảnh tầm trung và tầm xa, nhược điểm là không có chế độ tự động, độ giật lớn hơn và khoảng cách giữa hai lần nổ lớn hơn.

Súng tiểu liên: 冲锋枪 — Chōngfēngqiāng

Súng tiểu liên rất phổ biến, phù hợp với khoảng cách trung bình, lực nổ mạnh và độ chính xác kém
Các dòng súng tiểu liên
UZI Nó sử dụng đạn 9mm và có một khẩu súng tiểu liên hoàn toàn tự động. Khả năng cơ động rất mạnh, tốc độ bắn cực nhanh và vua cận chiến có thể được trang bị các chấm đỏ.
UMP45 Sử dụng 0,45 viên đạn và có một phát đạn, 2 phát, súng tiểu liên hoàn toàn tự động. Nó có khả năng cơ động mạnh mẽ, ổn định mạnh mẽ, nhiều phụ kiện có thể lắp ráp, hiệu suất toàn diện tuyệt vời và tầm bắn xa hơn các loại súng tiểu liên khác, nhưng hiệu suất của nó không vượt trội về mọi mặt. Tốc độ bắn chậm hơn các loại súng tiểu liên khác.
Vectơ Sử dụng đạn cỡ nòng 9mm, với một phát đạn, 2 phát, súng tiểu liên hoàn toàn tự động. Tốc độ bắn nhanh, ổn định mạnh và khả năng cơ động mạnh. Nhược điểm là lượng đạn được nạp thấp, và rất cần thiết phải mở rộng tạp chí.
Thomson 汤姆逊 Tāngmǔ xùn Sử dụng đạn cỡ nòng .45 và có súng tiểu liên một nòng và hoàn toàn tự động. Sát thương của một phát bắn cao hơn các loại súng tiểu liên khác, 50 viên đạn sau khi mở rộng, áp dụng hỏa lực duy trì trong cận chiến, tăng nhẹ tốc độ bắn của súng, có thể lắp đặt đường ray ngắm mới, ngắm điểm đỏ và ngắm ba chiều. MP5K Sử dụng đạn 9mm, nó có các chế độ bắn một phát, ba phát và hoàn toàn tự động. Nó có thể được trang bị nhiều phụ kiện và có lực sát thương ổn định. Nó phù hợp để chiến đấu gần và có nhược điểm là suy giảm lớn ở khoảng cách xa. Chỉ tìm thấy trong tuyết.
Súng tiểu liên Bison 野牛冲锋枪 Yěniú chōngfēngqiāng Sử dụng đạn 9mm, có hộp tiếp đạn đặc biệt 53 viên, hỏa lực liên tục, triệt tiêu vũ khí sắc bén, nhược điểm là mở rộng yếu

Shotgun: 霰弹枪 — Sǎndàn qiāng

Đặc điểm của shotgun là một viên đạn có thể bắn nhiều viên thép. Sau khi đánh kẻ thù, thiệt hại được giải quyết bằng số quả bóng thép trúng, cũng
Đây là lý do tại sao súng ngắn có sát thương cơ bản cao, nhưng chúng phải ở gần tầm bắn của chúng để gây sát thương cao
Các dòng súng Shotgun
S686 Việc sử dụng súng ngắn nòng đôi 12 nòng rất phổ biến trong bản đồ. Mặc dù chỉ có 2 viên đạn, nhưng thời gian bắn của 2 viên đạn là rất ngắn, độ nổ cao và sức mạnh của súng ngắn tầm gần là rất lớn, vì vậy nó có tiếng là "S686 là bất khả chiến bại", nhưng tỷ lệ chịu lỗi thấp. Nó chỉ có thể được sử dụng lên gần.
S1897 Súng bắn đạn loại 12 cỡ nòng hoạt động bằng bơm rất phổ biến trên bản đồ. Bởi vì nó là một phát duy nhất, miễn là tạp chí có đạn, nó có thể được bắn bất cứ lúc nào. Khả năng năm phát có tỷ lệ chịu lỗi cao và súng ngắn tầm gần có sức mạnh lớn. Nó cần được nạp thủ công và tốc độ bắn chậm. Nó chỉ có thể được sử dụng ở cự ly gần.
S12K Súng ngắn bán tự động có cỡ nòng 12 là loại súng ngắn bán tự động duy nhất. 5 viên đạn có tỷ lệ dung sai lỗi dung lượng cao, và cũng có thể được trang bị tạp chí mở rộng, sử dụng phụ kiện súng trường tự động và cũng có thể được trang bị tầm nhìn. Nó rất dễ sử dụng. Nhược điểm là độ giật lớn và lực nâng nghiêm trọng khi nổ.
DBS Súng ngắn nòng đôi được điều khiển bằng bơm không được hỗ trợ, với thiết kế độc đáo để bắn đạn, tạp chí tích hợp có thể chứa 14 viên đạn 12 nòng, hai viên đạn một lúc, không gian chịu sát thương cao cho sát thương nổ, không còn từ hộp thả không khí Thả ở giữa, điều chỉnh để đầu ra làm mới mặt đất. 

Súng máy : 机枪 - jīqiāng

Hỏa lực rất quyết liệt, và nó rất thích hợp để khai hỏa khi kẻ thù có xe. Tốc độ bắn cực cao có thể dễ dàng làm nổ tung phương tiện. Mặc dù độ giật của khẩu súng này không mạnh, nhưng nó không thích hợp để bắn liên tục. Ngoài kẻ thù điều khiển phương tiện, hỏa lực liên tục có thể phát huy tối đa lợi thế của nó, và sát thương tầm gần không làm mất khẩu súng ngắn.
Các loại súng máy
M249 Vũ khí không chiến, sử dụng đạn 5,56mm, súng máy hạng nhẹ với chế độ bắn hoàn toàn tự động, công suất 100 viên đạn, có thể tạo ra hỏa lực mạnh mẽ, sát thủ phương tiện, với giá đỡ phía trước, có thể giảm đáng kể độ giật khi nằm, nhược điểm là thay đổi Tốc độ đạn rất chậm. Cẩn thận khi thay đạn.
DP-28 Sử dụng đạn 7.62mm, chỉ có súng máy hạng nhẹ ở chế độ bắn hoàn toàn tự động, công suất đạn lớn và có giá đỡ phía trước. Khi nằm xuống, nó có thể giảm đáng kể độ giật. Nhược điểm là tốc độ thay đổi bom chậm.

射手步枪 Shèshǒu bùqiāng Súng trường xạ thủ (súng trường tầm xa)

được đặc trưng bởi khả năng bắn liên tục, tốc độ bắn cao và khả năng liên tục mạnh, nhưng lực sát thương yếu hơn súng bắn tỉa.
Các loại súng trường xạ thủ

SKS Sử dụng đạn 7.62mm, súng trường bắn chính xác bán tự động. Sát thương một phát là cao, tốc độ bắn nhanh, có nhiều phụ kiện, độ giật của súng rất lớn, phụ thuộc rất nhiều vào phụ kiện, điểm duy nhất ổn định hơn, nhưng khó kiểm soát khi bắn nhanh liên tục.

VSS Sử dụng đạn 9mm, nó có súng trường bắn một phát và chính xác hoàn toàn tự động. Tốc độ bắn rất nhanh, với ống giảm thanh và ống kính 4x đặc biệt. Độ giật cũng ít hơn, nhưng sức mạnh nhỏ, sát thương bắn một lần thấp, tốc độ ban đầu của đạn rất chậm, quỹ đạo rơi nghiêm trọng và rất khó để bắn mục tiêu di chuyển tầm xa.

Mini14 Súng trường bắn súng chính xác bán tự động sử dụng đạn 5,56mm. Viên đạn có vận tốc ban đầu cao, độ rơi quỹ đạo nhỏ và khả năng bắn 20 phát là khả năng chịu tải cao nhất của súng bắn tỉa. Độ ổn định cũng tương đối cao. Nhược điểm là súng rất to và dễ lộ vị trí.

Mk14 Vũ khí trên không, súng trường bắn chính xác bán tự động sử dụng đạn 7.62mm. Có hai chế độ bắn tự động và bắn đơn. Có một khung phía trước có thể làm giảm đáng kể độ giật của bắn xuống. Nhược điểm là độ giật của chế độ tự động là lớn.
QBU Sử dụng đạn 5,56mm, súng trường bắn chính xác bán tự động hiện đại, lực sát thương một lần bắn khá cao, nhưng độ giật tương đối nhỏ, hiệu suất toàn diện cực kỳ xuất sắc, chỉ được quét trên bản đồ rừng nhiệt đới.

Súng thính: 信号枪 — Xìnhào qiāng


Gíáp: 防弹衣/ 级甲 — Fángdàn yī/ jí jiǎ

Mũ: 头盔/ 级头 — Tóukuī/ jí tóu

Balo: 背包/ 级包 — Bèibāo/ jí bāo

Đồ ngụy trang: 吉利服 — Jílì fú

Cách đọc loại giáp, mũ, balo: số đếm + tên trang bị (Ví dụ: mũ 3 — 三级头 — Sān jí tóu)

Chảo: 四级甲 — Sì jí jiǎ

Nòng giảm tia lửa: 消焰器 — Xiāo yàn qì

Nòng giảm giật: 补偿器 — Bǔcháng qì

Nòng giảm thanh: 消音器 — Xiāoyīn qì

Băng đạn mở rộng: 扩容弹匣夹 — Kuòróng dàn xiá jiā
Áp dụng cho một số súng ngắn, súng tiểu liên, súng bắn tỉa, súng trường tự động, S12K, tăng dung lượng tạp chí.

Băng đạn thay nhanh: 快速弹匣 — Kuàisù dàn xiá


直角前握把 Zhíjiǎo qián wò bǎ báng súng
Áp dụng cho một số súng trường tự động, súng tiểu liên, súng bắn tỉa, có thể làm tăng độ ổn định của súng, giảm mức độ giật và tăng tốc độ ngắm.
垂直握把 Chuízhí wò bǎ báng súng
Áp dụng cho súng trường tự động, súng tiểu liên, súng bắn tỉa, để tăng độ ổn định của súng, bù lại độ giật bên.

Băng đạn mở rộng thay nhanh: 快速擴容弹匣 — Kuàisù kuòróng dàn xiá

Đạn: 弹 — Dàn

Cách đọc loại đạn: số đếm + 号弹 (Ví dụ: Đạn 5: 五号弹- Wǔ hào dàn)

Ống ngắm/ scope/ X: 倍镜 — Bèi jìng

Cách đọc Scope: số đếm + 倍镜 (Ví dụ: Scope 4: 四倍镜 — Sì bèi jìng)
Scope 2 Phạm vi gấp 2 lần Phạm vi 2x là độ phóng đại chiến đấu vừa và nhỏ, có thể tăng nhẹ tốc độ mở và tăng gấp đôi tầm nhìn trước mắt. Phạm vi 2x phù hợp nhất cho súng máy.
Scope 3 Phạm vi 3x Phạm vi 3x là độ phóng đại chiến đấu tầm trung, có thể phóng to trường quan sát trước mặt bạn ba lần. Phạm vi 3x phù hợp hơn cho việc quét xe.
Scope 4 Phạm vi 4x Phạm vi 4x là một kính lúp khoảng cách trung bình và dài, phù hợp với hầu hết các loại súng và có thể phóng to trường nhìn phía trước lên đến bốn lần. Việc sử dụng phạm vi 4x phù hợp cho một điểm, không phù hợp để chụp và chụp nổ.
Scope 6 Phạm vi 6 lần Tầm nhìn 6x là kính lúp khoảng cách trung bình và dài, phù hợp với hầu hết các loại súng và có thể phóng to trường nhìn phía trước mắt đến ba đến sáu lần. Việc sử dụng tầm nhìn 6 lần phù hợp với điểm duy nhất, không phù hợp để chụp. Khi không có tầm nhìn 8 lần, nó có thể tạm thời hoạt động như một kính lúp đường dài.
Scope 8 Phạm vi 8 lần Tầm nhìn 8 lần có thể phóng to trường nhìn tới bốn đến tám lần, đó là tầm nhìn chiến đấu tầm xa. Độ phóng đại của gương tám lần rất cao, nó là một trận đấu đặc biệt dành cho lính bắn tỉa, thích hợp cho súng bắn tỉa và súng trường bắn súng. Khi sử dụng phạm vi 8x, nhân vật có thể ngồi xổm xuống, đi lên mõm một chút, rồi hơi hướng lên sau khi bắn, sau đó kéo mõm lại (để đánh kẻ thù xa hơn), độ chính xác rất cao. Ngoài ra, nó cũng có thể được sử dụng như một kính viễn vọng để quan sát trường quan sát xung quanh hoặc bảo vệ luồng khí.

Red-dot: 红点 — Hóng diǎn : Tầm nhìn chấm đỏ là gương cơ bản, một trong những điểm cận chiến, có thể tăng tốc độ mở gương. Tất cả các loại súng có thể thêm độ phóng đại có thể được lắp ráp. Chỉ thích hợp để chiến đấu gần, nó là tầm nhìn tốt nhất để chiến đấu gần. Tầm nhìn chấm đỏ có khoảng cách chiến đấu ngắn hơn ống kính kép, nhưng nó xa hơn tầm nhìn ba chiều và có hiệu suất cân bằng.


Bandage (băng đít): 绷带 — Bēngdài


First Aid Kit (phết-e): 急救包 — Jíjiùbāo
Ngay sau khi sử dụng, giá trị sức khỏe được phục hồi lên 75 giá trị sức khỏe, giá trị sức khỏe nhân vật được khôi phục đến 75%, bạn không còn có thể sử dụng bộ dụng cụ sơ cứu.

全能医疗箱 Quánnéng yīliáo xiāng Hộp y tế toàn năng

Med Kit (Kap top): 医疗包 — Yīliáo bāo


Ống tiêm: 注射器 — Zhùshèqì

Thuốc giảm đau: 止痛药 (药)- Zhǐtòng yào (yào)


Nước tăng lực: 红牛 (可乐)- Hóngniú (kělè)
Sau khi sử dụng, khôi phục ngay 40 giá trị năng lượng, không chỉ có thể khôi phục giá trị sức khỏe mà còn tăng giá trị năng lượng. Chủ yếu được sử dụng để tăng tốc độ di chuyển, hoặc sau khi sử dụng bộ dụng cụ sơ cứu hoặc băng, khi giá trị sức khỏe đạt 75%, tiếp tục tăng giá trị sức khỏe.

Lựu đạn: 手雷 — Shǒuléi

Bom cháy: 燃烧弹 — Ránshāo dàn

Bom khói: 烟雲弹 — Yānyún dàn

Bom choáng: 震爆弹 — Zhèn bào dàn

弹药 Dànyào đạn dược
Loại đạn trong trò chơi bao gồm đạn 5,56mm, đạn 7,62mm, đạn 9mm, đạn .45ACP, đạn 12 cỡ nòng, đạn .300 viên đạn, mũi tên nỏ, đạn tín hiệu. Những loại đạn này có thể được sử dụng cho các loại súng khác nhau. Những viên đạn này có thể được xếp chồng lên nhau trong ba lô. Sau khi người chơi tiêu thụ những viên đạn này bằng súng, số lượng đạn sẽ giảm. Những loại đạn này chỉ có thể được lấy hoặc sử dụng trong bản đồ chiến đấu. Sau khi thoát khỏi bản đồ chiến đấu, hệ thống sẽ phục hồi tất cả đạn dược của nhân vật.
Đạn 9mm Đạn dược thích hợp cho P92, P18C, Micro UZI, súng tiểu liên vector, VSS
Đạn cỡ nòng 7.62mm Đạn dược thích hợp cho R1895, AKM, Groza, Kar98k, M24, SKS, MK14, M762
Đạn cỡ nòng 5,56mm Đạn dược cho M16A4, M416, SCAR-L, M249, Mini14, QBU
Đạn cỡ nòng 12 mm Đạn dược thích hợp cho S1897, S686, S12K, súng ngắn nòng ngắn
Đạn cỡ nòng 45mm Thích hợp cho P1911, súng tiểu liên Thomson, ump45
Đạn 300 Magnum Đạn dược cho AWM
Nỏ Đạn dược thích hợp cho nỏ
Pháo sáng Đạn dược cho súng tín hiệu

Các loại tiền tệ

货币 Huòbì tiền tệ
Tiền tệ trong trò chơi được chia thành (金币,军团币、服饰币、物资币) tiền vàng , tiền quân đoàn , tiền quần áo và tiền vật chất. Đối với phiếu giảm giá 点券 Diǎn quàn, năm loại tiền tệ có cách sử dụng khác nhau và cách lấy chúng cũng khác nhau. Trong số đó, tiền vàng có thể được sử dụng để tạo quân đoàn, rương cung cấp mở, thay đổi hình ảnh, v.v. 



Nhận xét